รีเซต

ประธานาธิบดีโปรตุเกส ติดเชื้อโควิด19 แบบไม่แสดงอาการ

ประธานาธิบดีโปรตุเกส ติดเชื้อโควิด19 แบบไม่แสดงอาการ
TNN ช่อง16
12 มกราคม 2564 ( 08:08 )
130
ประธานาธิบดีโปรตุเกส ติดเชื้อโควิด19 แบบไม่แสดงอาการ

วันนี้ (12 ม.ค.64) ทำเนียบประธานาธิบดีโปรตุเกส เปิดเผยเมื่อวานนี้ (จันทร์) ว่า ประธานาธิบดีมาร์เซลู เรแบลู ดือ โซซา อายุ 72 ปี ติดเชื้อโควิด19 แต่ไม่แสดงอาการ

ประธานาธิบดี มาร์เซลู เรแบลู ดือ โซซา เตรียมป้องกันตำแหน่งประธานาธิบดีโปรตุเกส ที่เขาได้ลงสมัครเป็นสมัยที่ 2 ในการเลือกตั้งประธานาธิบดี ที่จะมีขึ้นในวันที่ 24 ม.ค.นี้

แต่การติดเชื้อโควิด19 ทำให้เขาต้องประกาศงดกิจกรรมต่อสาธารณะทุกอย่าง รวมถึงงดเข้าร่วมศึกดีเบตเลือกตั้งประธานาธิบดี ที่จะมีขึ้นในวันนี้ (อังคาร) ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งจะเป็นการดีเบตครั้งสำคัญที่สุดก่อนหน้าที่จะถึงวันเลือกตั้ง

นอกจากนี้ ยังต้องงดประชุมกับคณะผู้เชี่ยวชาญด้านสาธารณสุข เพื่อกำหนดรายละเอียดขั้นสุดท้าย สำหรับแผนการประกาศมาตรการล็อกดาวน์ทั้งประเทศโปรตุเกส ที่คาดว่าจะประกาศในวันพรุ่งนี้ (พุธ) ด้วย

ประธานาธิบดีมาร์เซลู เรแบลู ดือ โซซา ได้รับเชื้อโควิด19 หลังวันที่ 6 ม.ค.ที่ผ่านมา จากการสัมผัสกับผู้ติดเชื้อโควิด19 รายหนึ่ง ทั้งๆ ที่ในวันดังกล่าวนั้น เขาเพิ่งได้รับการตรวจเชื้อโควิด19 ผลออกมาเป็นลบ หมายความว่าไม่ติดเชื้อ เนื่องจากประธานาธิบดีติดเชื้อแบบไม่มีอาการ จึงไม่ได้ไปรักษาที่โรงพยาบาล และกักตัวเองอยู่แต่ภายในบ้านพักอย่างเป็นทางการของประธานาธิบดีโปรตุเกสในกรุงลิสบอน เมืองหลวงของโปรตุเกส

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง