รีเซต

อสม.นราธิวาส ขอบคุณรัฐบาล โครงการเที่ยวปันสุข แพ็คเกจกำลังใจ

อสม.นราธิวาส ขอบคุณรัฐบาล โครงการเที่ยวปันสุข แพ็คเกจกำลังใจ
TNN ช่อง16
26 กรกฎาคม 2563 ( 14:30 )
70
อสม.นราธิวาส ขอบคุณรัฐบาล โครงการเที่ยวปันสุข แพ็คเกจกำลังใจ

ที่ห้องประชุม สาธารณสุขจังหวัดนราธิวาส ต.โคกเคียน อ.เมือง จ.นราธิวาส ที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนราธิวาส คณะกรรมการชมรม อสม.จังหวัดนราธิวาสจาก 13 อำเภอตัวแทนของอสม. 8,000 ราย ของจังหวัดนราธิวาส รับฟังบริษัททัวร์ใหญ่ 2 บริษัทในจังหวัด แนะนำทัวร์เพื่อให้อสม.ได้ท่องเที่ยวตามรัฐบาลสนับสนุนด้วยงบฯให้กับ อสม.และเจ้าหน้าที่รพสต.ในโครงการ "กำลังใจ"มานำเสนอโปรแกรมเที่ยวสองวันหนึ่งคืนหลากหลายจังหวัด นราธิวาส-พัทลุง, จากนราธิวาส-นครศรีธรรมราช ,นราธิวาส-กระบี่ โดยผ่านโปรแกรมนำเที่ยวเว็บไซต์เที่ยวปันสุขไทย


นายอาลีย๊ะ วาและ  รองประธานชมรมอาสาสมัครสาธารณสุขจังหวัดนราธิวาส (ชมรม อสม.จังหวัดนราธิวาส) คณะกรรมการชมรม อสม.จังหวัดนราธิวาส เปิดเผยว่า วันนี้ขอบคุณรัฐบาลที่มีโครงการกำลังใจให้กับ อสม.จะได้ไปเที่ยว หลังจากที่ได้ทำงานกับงานป้องกัน covid 19 ที่ผ่านมา ซึ่งวันนี้ทั้งหมดทุกๆท่าน ดีใจกับโครงการที่ได้รับมา เช่นพวกเราก็อยากจะไปเที่ยวกัน เพื่อให้มีกำลังใจในการทำงานต่อไปแต่มีปัญหาอยู่ที่ว่าหลายๆท่าน ที่ยังไม่มีมือถือหรือสมาร์ทโฟน ตรงนี้คนที่ไม่มีจะลงทะเบียนไม่ได้ เพราะเขาให้ 1 คน ต่อคนต่อ 1 เบอร์ เท่านั้น หน้าที่ตรงนี้จึงทำให้มีปัญหาสำหรับคนที่ไม่มีสมาร์ทโฟน เพราะฉะนั้นในนามคณะกรรมการชมรมจังหวัด อยากจะขอให้ทางรัฐบาลได้แก้ไขหรือหาแนวทางว่าจะช่วยเหลืออย่างไร


สำหรับผู้ที่ไม่มีสมาร์ทโฟนอีกหลายๆท่าน ที่อยากจะไปเที่ยวให้สนุก ขอให้รัฐบาลช่วยดูแลและช่วยหาแนวทางในการแก้ไขครั้งนี้ว่าจะแก้ไขอย่างไร อยากให้ได้ไปกันทุกคนเพื่อเป็นกำลังใจในการที่เขาได้ปฏิบัติงานมาตั้งหลายเดือนแล้ว เพื่อความสบายใจและก็ผ่อนคลายความเครียด ขอให้ช่วยดูแลหน้าที่ตรงนี้

ด้านนางพาตีเม๊าะ ลาเซ็ง อสม.อำเภอระแงะ เปิดเผยว่า  อำเภอระแงะ มี อสม.934 คน  จากสถานการณ์ที่ผ่านมาก็คือทำให้ อสม. ของเรามีการทำงานหนักมาก ต้องดูแลคนในพื้นที่ที่คนเข้ามาจากต่างพื้นที่ ต่างจังหวัด ต่างประเทศ จะต้องไปคัดกรองแล้วก็ไปตรวจสอบทุกๆทุกเขตในเขตรับผิดชอบ ทุกคนทุกครัวเรือนว่ามีใครกลับมาจากไหน และต้องไปกับเจ้าหน้าที่สาธารณสุขแล้วก็ผู้ใหญ่บ้านนะคะเพื่อทำการกักตัว 14 วัน ส่วนถ้าคนที่กลับจากต่างประเทศแล้วก็ถือว่าต่างต่างจังหวัด กลับมาโดยไม่ผ่านกระบวนการระบบ จะมีการประสานก็จะพาคนเหล่านี้ไปที่ศูนย์คัดกรอง แล้วก็ส่งไปยัง สถานกักกัน14 วัน แล้วก็ที่กังวลที่ผ่านมาผมก็ทำงานเหนื่อยทั้งเข้าทำงานที่ด่านการคัดกรองกรองตามบ้านเจ้าหน้าที่ที่ทำงานเต็มที่ ก็ผลที่ออกมาคือเราสามารถทำได้ดีถึงจะได้รับทุกข์ใจบ้าง เพราะบางคนไม่เข้าใจหน้าที่ของ อสม. บางทีก็ต้องโดนด่าโดนว่าแต่ทีนี้เขาทำงานด้วยจิตอาสาเขาไม่ได้คิดถึงตรงนี้ อสม. คิดถึงความปลอดภัยของคนในพื้นที่มากกว่าแล้วก็หลังจากที่โควิดได้ซาลงแล้วก็ดีขึ้น ซึ่งตอนนี้เราก็ยังดูแลสถานการณ์อยู่ก็ทำงานเหมือนเดิมสอดส่องเหมือนเดิมแต่ถ้ามี รอบ 2  อสม. ก็ยังต้องทำงานเหมือนเดิมหรือไม่ก็ต้องทำให้หนักกว่าเดิมอันนี้เป็นหน้าที่ของ อสม.คือจิตอาสาจริงๆ




เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง