รีเซต

เกาหลีใต้จ่อผ่อนปรน 'มาตรการเว้นระยะห่าง' หลังวาเลนไทน์

เกาหลีใต้จ่อผ่อนปรน 'มาตรการเว้นระยะห่าง' หลังวาเลนไทน์
Xinhua
13 กุมภาพันธ์ 2564 ( 14:51 )
54
เกาหลีใต้จ่อผ่อนปรน 'มาตรการเว้นระยะห่าง' หลังวาเลนไทน์

โซล, 13 ก.พ. (ซินหัว) -- วันเสาร์ (13 ก.พ.) เกาหลีใต้ตัดสินใจผ่อนปรนมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคมตั้งแต่สัปดาห์หน้า ทว่ายังคงห้ามการรวมตัวของผู้คนตั้งแต่ 5 คนขึ้นไปสำนักงานใหญ่ด้านการรับมือภัยพิบัติและความปลอดภัย

ส่วนกลางของเกาหลีใต้ เปิดเผยว่ารัฐบาลเตรียมปรับลดมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคมที่แบ่งเป็น 5 ระดับของประเทศลงสู่ระดับ 2 หรือระดับสูงสุดอันดับสามในเขตมหานครโซล และระดับ 1.5 ในพื้นที่อื่นๆ ตั้งแต่วันจันทร์ (15 ก.พ.)เวลาเปิดทำการร้านอาหาร ร้านกาแฟ สถานที่เล่นกีฬาในร่ม และบาร์คาราโอเกะในเขตกรุงโซลจะถูกขยายเพิ่ม 1 ชั่วโมงจนถึง 22.00 น. ส่วนสถานบริการความบันเทิงความเสี่ยงสูง 6 ประเภท อาทิ ไนต์คลับ จะได้รับอนุญาตให้เปิดทำการจนถึง 22.00 น.

ด้านพื้นที่อื่นนอกกรุงโซลจะมีการยกเลิกข้อจำกัดเวลาเปิดทำการร้านอาหาร ร้านกาแฟ และธุรกิจขนาดเล็ก ขณะสถานบริการความบันเทิงจะได้รับอนุญาตให้เปิดทำการจนถึง 22.00 น.โรงภาพยนตร์ อินเทอร์เน็ต คาเฟ่ ห้องอ่านหนังสือ สวนสนุก ร้านค้าลดราคา และร้านเสริมสวย จะได้รับอนุญาตให้เปิดทำการโดยไม่จำกัดเวลาทั่วประเทศภายใต้ข้อบังคับการกักกันตัวที่ได้รับการผ่อนปรนด้วย

อย่างไรดี หน่วยงานสาธารณสุขเกาหลีใต้ตัดสินใจคงคำสั่งห้ามการรวมตัวของผู้คนตั้งแต่ 5 คนขึ้นไป ยกเว้นสมาชิกในครอบครัวโดยตรง เนื่องจากเล็งเห็นว่าเป็นประโยชน์ต่อการป้องกันการติดเชื้อแบบเป็นกลุ่มก้อนขนาดเล็กอนึ่ง เกาหลีใต้ตรวจพบผู้ป่วยโรคโควิด-19 เพิ่ม 362 ราย ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ทำให้ยอดผู้ป่วยสะสมอยู่ที่ 83,199 ราย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง