รีเซต

หัวหินพบ 3 นทท.อังกฤษติดโอมิครอน อยู่ไทยครึ่งเดือนเพิ่งตรวจเจอเชื้อ

หัวหินพบ 3 นทท.อังกฤษติดโอมิครอน อยู่ไทยครึ่งเดือนเพิ่งตรวจเจอเชื้อ
TNN ช่อง16
25 ธันวาคม 2564 ( 11:22 )
106
หัวหินพบ 3 นทท.อังกฤษติดโอมิครอน อยู่ไทยครึ่งเดือนเพิ่งตรวจเจอเชื้อ


วันนี้ ( 25 ธ.ค. 64 ) นายเสถียร เจริญเหรียญ ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พร้อมด้วย นายแพทย์วรา เศลวัตนะกุล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด ( สสจ.) ประจวบคีรีขันธ์ ร่วมกันแถลงข่าวสถานการณ์โควิด-19 ที่ห้องสิงขร ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดประจวบคีรีขันธ์  หลังจากพบชาวต่างชาติเป็นนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ 3 ราย มีผลตรวจติดเชื้อโควิด 19 สายพันธ์โอมิครอนที่ อ.หัวหิน และมีนักท่องเที่ยวอังกฤษอีก 1 รายอยู่ระหว่างรอผลตรวจยืนยัน เนื่องจากเชื้อที่ส่งตรวจ RT- PCR มีไม่มาก โดยนักท่องเที่ยวกลุ่มดังกล่าวต้องการตรวจหาเชื้อก่อนเดินทางกลับประเทศต้นทาง ขณะนี้ผู้ป่วยเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งที่ อ.หัวหิน สำหรับประชาชนที่ต้องการเดินทางไปต่างประเทศขอให้ชะลอไว้ก่อน ส่วนองค์กรเอกชนที่จะจัดงานปีใหม่ก็ขอให้ใช้แนวทางโควิด พรีเซตติ้ง พร้อมตรวจหาเชื้อจากผู้เข้าร่วมงานด้วยชุดตรวจ ATK 

สำหรับนักท่องเที่ยวดังกล่าวที่ติดเชื้อโควิดกลายพันธุ์ แยกเป็น 2 กลุ่ม โดยกลุ่มแรก โดยสารเครื่องบินเดินทางมาจากประเทศอังกฤษลงที่สนามบินภูเก็ต ผ่านระบบแซนบอกซ์ เมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน 2564 กลุ่มที่ 2 เข้ามาเมื่อวันที่ 3 ธันวาคม 2564 ที่สนามบินนานาชาติภูเก็ต

 จากนั้นกลุ่มที่ 1 เดินทางไปสนามบินสุวรรณภูมิแล้วนั่งแท็กซี่ไปพักที่ อ.ชะอำ เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2564 กลุ่มที่ 2 เดินทางไปสนามบินสุวรรณภูมิแล้วไปหาเพื่อนที่ อ.ชะอำ และเข้าพักที่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อเวลา 20.00 น.วันที่ 11ธันวาคม 2564 

ทั้งนี้กลุ่มผู้ติดเชื้ออยู่ที่ อ.หัวหินตั้งแต่วันที่ 12 – 15 ธันวาคม2564 เข้าพักในโรงแรมที่มีมาตรฐานSHA รับประทาทนอาหารในร้าน 5 แห่ง เดินทางไปเที่ยวในพื้นที่โดยใช้บริการรถโดยสารสาธารณะที่มีการลงทะเบียน

นายเสถียร เจริญเหรียญ ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า ประชาชนไม่ควรตื่นตระหนก จากการพบโควิดกลายพันธ์ ขอให้เชื่อมั่นว่าทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะดูแลความปลอดภัยให้ประชาชนฉลองเทศบาลปีใหม่อย่างมีความสุข แต่ขอให้ประชาชนปฏิบัติตามแนวทางที่ภาครัฐกำหนด และหลังจากนี้ขอให้หน่วยงานรัฐงดจัดกิจกรรมรื่นเริง ส่วนภาคเอกชนที่เตรียมการจัดงานไว้แล้ว หากเป็นไปได้ก็ขอความร่วมมือให้งดกิจกรรมไว้ก่อน หรือหากจำเป็นต้องจัดก็ต้องมีความเข้มงวดตามมาตรการด้านสาธารณสุข รวมทั้งขอให้ลดจำนวนคนที่ร่วมงาน จากนั้นหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะเข้าไปตรวจสอบและประเมินการจัดงานทุกระยะ เพื่อไม่ให้มีผลกระทบกับสถานการณ์โรคระบาดในภายหลัง 



ข้อมูลจาก :  ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจวบคีรีขันธ์

ภาพจาก :    ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจวบคีรีขันธ์

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง