รีเซต

Virgin Galactic เปิดตัวผู้ชนะได้เดินทางขึ้นสู่อวกาศในโครงการ Space for Humanity

Virgin Galactic เปิดตัวผู้ชนะได้เดินทางขึ้นสู่อวกาศในโครงการ Space for Humanity
TNN ช่อง16
26 พฤศจิกายน 2564 ( 16:28 )
60
Virgin Galactic เปิดตัวผู้ชนะได้เดินทางขึ้นสู่อวกาศในโครงการ Space for Humanity

บริษัท Virgin Galactic เปิดตัวผู้ชนะคนแรกที่ได้เดินทางขึ้นสู่อวกาศในโครงการ Space for Humanity ที่บริษัททำร่วมกับ Omaze บริษัทด้านการระดมทุนจัดกิจกรรมเพื่อสังคม ผู้ที่โชคดีได้แก่ Keisha S โค้ชด้านการดูแลสุขภาพในประเทศแอนติกาและบาร์บูดา ประเทศเกาะตั้งอยู่ในทะเลแคริบเบียนตะวันออก โดยผู้ชนะได้รับตั๋ว 2 ใบ สำหรับเที่ยวบินอวกาศของบริษัท Virgin Galactic


โครงการ Space for Humanity สามารถระดมทุนเพื่อการกุศลมูลค่ากว่า 1.7 ล้านดอลลาร์ ผู้ชนะในโครงการ Keisha S เตรียมมอบตั๋วเที่ยวบินอวกาศอีก 1 ใบให้กับลูกสาวของตัวเองที่กำลังศึกษาด้านวิชาฟิสิกส์ดาราศาสตร์ โดยทั้ง Keisha S และลูกสาวมีความชื่นชอบในอวกาศเป็นชีวิตจิตใจและต้องการแชร์ประสบการณ์บนอวกาศเพื่อเป็นแรงบัลดาลใจให้กับคนทั่วโลก การประกาศรางวัลในครั้งนี้ริชาร์ด แบรนสัน ผู้บริหารบริษัท Virgin Galactic เดินทางไปมอบรางวัลให้ Keisha S ด้วยตัวเอง โดยไม่มีการแจ้งล่วงหน้า


สำหรับการเดินทางขึ้นสู่อวกาศบริษัท Virgin Galactic จะใช้เครื่องบินอวกาศ VSS Unit สามารถบรรทุกนักท่องเที่ยวอวกาศ 4 คน เดินทางขึ้นสู่อวกาศที่ระดับความสูง 282,720 ฟุตหรือประมาณ 86.17 กิโลเมตรเหนือระดับน้ำทะเล นักท่องเที่ยวอวกาศจะได้สัมผัสกับสภาพไร้น้ำหนักประมาณ 4-5 นาที รูปแบบวิธีการเดินทางขึ้นสู่อวกาศบริเวณเส้นคาร์แมน (Karman Line) แม้จะไม่ถึงระดับวงโคจรแต่ก็สามารถทำให้นักท่องเที่ยวตื่นตาตื่นใจกับภาพอันสวยงามของโลกและอวกาศ


ก่อนหน้านี้ริชาร์ด แบรนสัน ผู้บริหารบริษัท Virgin Galactic ได้เดินทางขึ้นสู่อวกาศมาแล้วด้วยเครื่องบินอวกาศของบริษัทตัวเองเพื่อสร้างความมั่นใจและแสดงให้เห็นว่าทุก ๆ คนสามารถบินขึ้นสู่อวกาศได้โดยไม่จำเป็นต้องใช้ต้นทุนในการเดินทางที่สูงและเปิดโอกาสให้ทุกคนเดินทางขึ้นสู่อวกาศ ปัจจุบันบริษัท Virgin Galactic เปิดโอกาสให้ผู้สนใจเดินทางขึ้นสู่อวกาศสามารถสั่งจองตั๋วเที่ยวบินอวกาศได้ในราคาประมาณที่นั่งล่ะ 200,000-250,000 ดอลลาร์ หรือประมาณ 7,840,000 บาท และมีผู้สนใจสั่งจองล่วงหน้าเป็นจำนวนมาก




ข้อมูลจาก engadget.com 

ภาพจาก virgingalactic.com

ข่าวที่เกี่ยวข้อง