รีเซต

บาทอ่อนระยะสั้น หลังดอลลาร์ฟื้นตัว

บาทอ่อนระยะสั้น หลังดอลลาร์ฟื้นตัว
TNN ช่อง16
2 กุมภาพันธ์ 2564 ( 08:33 )
43
บาทอ่อนระยะสั้น หลังดอลลาร์ฟื้นตัว

ดร.จิติพล พฤกษาเมธานันท์ หัวหน้าทีมกลยุทธ์ตลาดการเงินและวางแผนการลงทุน EASY INVEST บล.ไทยพาณิชย์ (SCBS) เปิดเผยว่า อัตราแลกเปลี่ยนค่าเงินบาทเปิดเช้าวันนี้ 29.98 บาทต่อดอลลาร์ ไม่เปลี่ยนแปลงจากช่วงปิดสิ้นวันทำการประเมินกรอบเงินบาทระหว่างวัน 29.90-30.10 บาทต่อดอลลาร์  ตลาดการเงินกลับมาเปิดรับความเสี่ยงในคืนที่ผ่านมา ดัชนี S&P 500 ของสหรัฐปรับตัวขึ้น 1.30% จากการฟื้นตัวของหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีหลังปรับตัวลงแรงในช่วงสัปดาห์ก่อน เช่นเดียวกับดัชนี STOXX 600 ของยุโรปที่ปรับตัวขึ้นถึง 1.24% 

อย่างไรก็ดี นักลงทุนส่วนมากยังมีความกังวลกับการผลิตและแจกจ่ายวัคซีน และความผันผวนจากแรงเก็งกำไรของนักลงทุนรายย่อยอยู่ สังเกตุได้จาก VIX Index ที่ลอยอยู่เหนือระดับ 30จุด เทียบกับค่าเฉลี่ยช่วงปลายปี 2020 ที่เพียงราว 20-25จุด

ด้านตัวเลขเศรษฐกิจ ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อภาคการผลิตของสหรัฐ (U.S. Jan. ISM Manufacturing) ย่อตัวลงมาที่ระดับ 58.7จุด จากเดิมที่ระดับ 60.5จุด จากคำสั่งซื้อที่ชะลอตัว แต่ตลาดดูจะเชื่อว่าบริษัทกลุ่มเทคโนโลยีในสหรัฐยังมีอนาคตที่สดใสกว่าฝั่งยุโรป จึงย้ายกลับมาลงทุน หนุนให้เงินดอลลาร์ปรับตัวสูงขึ้น 0.3% เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก ส่วนบอนด์ยีลด์สหรัฐอายุสิบปีขยับขึ้น 3bps มาที่ระดับ 1.07% ขณะที่บอนยีลด์เยอรมันอายุสิบปีทรงตัวที่ -0.51% 

ฝั่งอัตราแลกเปลี่ยนค่าเงินบาท ระยะสั้นอ่อนค่าจากทิศทางของดอลลาร์ที่ฟื้นตัวในช่วงคืนวันก่อน โดยนักลงทุนต่างชาติมีการขายทำกำไรหุ้นที่ฟื้นตัว และพักเงินในบอนด์ไทยก่อนหน้าการประชุมกนง.วันที่ 3 ก.พ.นี้  ส่วนวันนี้ เชื่อว่าตลาดจะซื้อขายในกรอบแคบลงตามทิศทางของสกุลเงินเอเชีย ขณะที่โดยรวมยังไม่มีประเด็นใหญ่พอที่จะสามารถทำให้เงินบาทเคลื่อนไหวได้มากในช่วงนี้




เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง