รีเซต

หน่วยงานมาตรฐานโฆษณา ของสหราชอาณาจักรออกคำเตือนต่อบริษัท Crypto กว่า 50 แห่ง รวมถึง Coinbase

หน่วยงานมาตรฐานโฆษณา ของสหราชอาณาจักรออกคำเตือนต่อบริษัท Crypto กว่า 50 แห่ง รวมถึง Coinbase
NewsReporter
23 มีนาคม 2565 ( 16:27 )
114
หน่วยงานมาตรฐานโฆษณา ของสหราชอาณาจักรออกคำเตือนต่อบริษัท Crypto กว่า 50 แห่ง รวมถึง Coinbase

Advertising Standard Authority (ASA) ได้เพิ่มจุดยืนเชิงลบต่อบริษัทที่เกี่ยวข้องกับ crypto เตือนหน่วยงานดังกล่าวไม่สนับสนุนให้บุคคลซื้อสินทรัพย์ดิจิทัลด้วยบัตรเครดิตหรือแลกเงินบำนาญเป็นเหรียญเช่น bitcoin

 

คำเตือนล่าสุดของ ASA

หน่วยงานของอังกฤษและหน่วยงานกำกับดูแลด้านการเงินเป็นที่รู้จักจากจุดยืนที่เข้มงวดต่อภาคส่วนสกุลเงินดิจิทัล ตัวอย่างเช่น ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศอังกฤษ แอนดรูว์ เบลีย์ โต้แย้งว่าสินทรัพย์ดิจิทัล “ไม่มีมูลค่าที่แท้จริง” และบุคคลที่ลงทุนในสินทรัพย์เหล่านี้ควรพร้อมที่จะเสียเงินทั้งหมด

 

นอกจากนี้ Nikhil Rathi – CEO ของ FCA – อ้างว่า cryptocurrencies ถูกใช้ในกิจกรรมทางอาญา นอกจากนี้ เขายังเสนอว่ารัฐบาลอังกฤษไม่ควรชดเชยบุคคลที่ลงทุนในสินทรัพย์ประเภทในกรณีที่ขาดทุน

 

Advertising Standard Authority (ASA) เป็นอีกหนึ่งหน่วยงานเฝ้าระวังที่มีมุมมองที่ไม่เป็นมิตรในเรื่องนี้ วันนี้ (22 มีนาคม) ได้ออกประกาศบังคับใช้กับบริษัทมากกว่า 50 แห่งที่ส่งเสริมสินทรัพย์ดิจิทัล นอกเหนือจากการกำหนดมาตรฐานสำหรับการดำเนินงานแล้ว ASA ยังเตือนองค์กรเหล่านั้นไม่ให้สนับสนุนให้บุคคลทั่วไปซื้อ cryptocurrencies ผ่านบัตรเครดิต

 

“ก้าวหน้าขึ้นอีกขั้นแน่นอน นี่เป็นภาคส่วนที่เราตระหนักดีว่าต้องมีการทำงานบางอย่างตามที่รัฐบาลยอมรับเช่นกัน” นิค ฮัดสัน – ผู้จัดการฝ่ายปฏิบัติการของ ASA กล่าว

 

เมื่อต้นปีนี้ อธิการบดีกระทรวงการคลัง  Rishi Sunak  กล่าวว่ารัฐบาลควรปกป้องชาวบ้านจากโฆษณา crypto ที่ทำให้เข้าใจผิดซึ่งอาจส่งผลให้เกิดการสูญเสียครั้งใหญ่ อย่างไรก็ตาม ASA ไม่เชื่อว่ากฎหมายดังกล่าวจะมีผลบังคับใช้ก่อนปี 2566 และเตือนว่าบริษัทที่ผิดจรรยาบรรณจะส่งเสริมผลิตภัณฑ์ของตนต่อไปจนกว่าจะถึงเวลานั้น

 

“บทบาทของเรามีความสำคัญมากในเวลานี้ ผู้โฆษณาทราบดีว่ากฎระเบียบของ FCA กำลังจะเกิดขึ้น นี่เป็นช่วงเวลาที่พวกเขาต้องการทำหญ้าแห้ง” ฮัดสันกล่าว

 

เป็นที่น่าสังเกตว่าหน่วยงานกำกับดูแลไม่เพียงแต่เตือนบริษัทที่เกี่ยวข้องกับสกุลเงินดิจิทัลที่ไม่รู้จักและน่าสงสัยเท่านั้น แต่ยังรวมถึงบริษัทยักษ์ใหญ่บางแห่งในด้านนี้ด้วย เช่น Coinbase และ eToro

 

Luno และ Floki Inu ถูกแบนในสหราชอาณาจักร

ASA ได้สั่งห้ามโฆษณา cryptocurrency ที่ทำให้เข้าใจผิดในอังกฤษแล้ว ในเดือนพฤษภาคมปีที่แล้ว มีสโลแกนมากมายปรากฏขึ้นที่สถานีรถไฟใต้ดินและรถบัสของลอนดอนโดยระบุว่า “หากคุณเห็น Bitcoin บนรถไฟใต้ดิน ก็ถึงเวลาซื้อแล้ว” หน่วยงานกำกับดูแลระบุว่าแอพ crypto Luno อยู่เบื้องหลังการริเริ่มทางการตลาด โดยอธิบายว่าความพยายามดังกล่าวนั้นผิดจรรยาบรรณอย่างมาก

 

ASA อ้างว่าโฆษณาเหล่านั้นสามารถดึงดูดนักลงทุนที่ไม่มีประสบการณ์ให้เข้าสู่ระบบนิเวศของสินทรัพย์ดิจิทัลโดยไม่ต้องตระหนักถึงความเสี่ยงในภาคสนาม ดังนั้นจึงห้ามการรับรองของ Luno

 

หลายเดือนต่อมา โครงสร้างพื้นฐานด้านการขนส่งของลอนดอนกลายเป็นพื้นที่ทางการตลาดสำหรับผลิตภัณฑ์ crypto อื่น คราวนี้เป็น memecoin Floki Inu เจ้าหน้าที่ของเมืองแย้งว่าไม่ควรโฆษณาโทเค็นดังกล่าวโดยไม่ได้รับการตรวจสอบอย่างละเอียดล่วงหน้า

 

การคมนาคมสำหรับลอนดอน (TfL) กล่าวเสริมว่าสถานีต่างๆ ของสถานีไม่ใช่สถานที่ที่ควรส่งเสริมผลิตภัณฑ์ที่น่าสงสัย เช่น Floki Inu หลังจากนั้นไม่นาน องค์กรก็ลบโฆษณา memecoin

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

ทุกประเด็นร้อนข่าวสาร สาระ ทันเหตุการณ์ พูดคุยกันได้ 24 ชม.

คลิกเลย >>> TrueID Community <<<

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง