รีเซต

หมอโวย ผู้รับเหมาไม่วางแผนสร้างถนน ทำบ้าน4ล้านทรุด-แตกร้าว

หมอโวย ผู้รับเหมาไม่วางแผนสร้างถนน ทำบ้าน4ล้านทรุด-แตกร้าว
ข่าวสด
30 มีนาคม 2565 ( 12:38 )
41
หมอโวย ผู้รับเหมาไม่วางแผนสร้างถนน ทำบ้าน4ล้านทรุด-แตกร้าว

หมอโวย ผู้รับเหมาขยายถนนไม่วางแผนการสร้าง ทำบ้าน 4 ล้านทรุด เริ่มแตกร้าว ระบุมีอีกหลายหลังได้รับผลกระทบเช่นเดียวกัน วอนรับผิดชอบ

 

วันที่ 30 มี.ค. 65 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากแพทย์หญิงท่านหนึ่ง ทำงานอยู่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง ในจังหวัดบุรีรัมย์ ว่าได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก เนื่องจากการสร้างขยายผิวถนนถนนสายบุรีรัมย์-พุทไธสง ช่วงในเขตเทศบาลคูเมือง อ.คูเมือง ขาดระบบการควบคุม ทำให้บ้านของหมอคนดังกล่าว ที่ปลูกไว้ริมถนนมูลค่ากว่า 4,000,000 บาท เริ่มแตกร้าว รวมถึงอาคารบ้านเรืองของชาวบ้านอีกหลายหลังคาที่อยู่ฝั่งเดียวกัน ได้รับผลกระทบเช่นเดียวกัน


 

จากการตรวจสอบพบว่า บริเวณดังกล่าวกำลังมีการขุดดินข้างถนนบริเวณหน้าบ้านหมอท่านนี้ โดยหมอได้นำภาพที่ถ่ายระหว่างการก่อสร้างก่อนบ้านทรุดตัว ว่าทำไม่ถูกต้อง ไม่มีการป้องกันดินสไลด์ ทำให้ดินที่อยู่ใต้อาหารของบ้านไหลออกมา โดยเฉพาะในช่วงฝนตกที่ผ่านมา ส่งผลตัวบ้านหลายจุดเริ่มแตกร้าว


 

จากนั้นได้ติดต่อให้วิศวกรมาตรวจสอบ พบว่าฐานรากของตัวบ้านเริ่มเคลื่อนตัวแล้ว พยายามติดต่อไปหลายหน่วยงาน ทั้งศูนย์ดำรงธรรม และเทศบาลคูเมือง แต่ไม่มีความคืบหน้า ยังไม่แก้ไขให้ตรงจุด

 

สภาพที่เห็นตอนนี้ดูเหมือนจะแก้ไขแล้ว แต่ยังไม่ใช่ เป็นเพียงแค่เอาดินมาถมไว้หลังถูกร้องเรียนเท่านั้น แต่อยากให้แก้ไขให้ตรงจุด คือจุดใต้ดินที่ทรุดไปแล้วจะแก้ไขปัญหาอย่างไร รากฐานบ้านที่เคลื่อนตัวแล้วจะแก้อย่างไร

 

 

จึงอยากจะเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้ามารับผิดชอบกับความเสียหายที่เกิดขึ้นกับบ้านของตนเอง และอยากให้ผู้รับเหมาคำนึงถึงความเดือดร้อนของประชาชนที่อยู่ติดริมถนน ระหว่างการก่อสร้างควรจะวางแผนให้รัดกุม เพื่อไม่ให้กระทบต่อประชาชนเหมือนกับข้าวของตนอีก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง