รีเซต

"แกรนด์ คอส กรุ๊ป"จะเข้าตลาด mai ขาย IPO ไม่เกิน 66 ล้านหุ้น

"แกรนด์ คอส กรุ๊ป"จะเข้าตลาด mai ขาย IPO ไม่เกิน 66 ล้านหุ้น
ทันหุ้น
24 ตุลาคม 2567 ( 14:11 )
4
"แกรนด์ คอส กรุ๊ป"จะเข้าตลาด mai ขาย IPO ไม่เกิน 66 ล้านหุ้น

#ทันหุ้น-บริษัท แกรนด์ คอส กรุ๊ป จำกัด(มหาชน) หรือ MER จะนำหุ้นเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ(mai) โดยจะเสนอขายหุ้น IPO จำนวนไม่เกิน 66 ล้านหุ้น คิดเป็น 28.21% ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและเรียกชำระแล้วทั้งหมดภายหลังการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัทฯในครั้งนี้โดยมีบริษัท แอดไวเซอรี่ พลัส จำกัดเป็นที่ปรึกษาทางการเงิน 

 

บริษัท แกรนด์ คอส กรุ๊ป ซึ่งทำธุรกิจร่วมพัฒนา ว่าจ้างผลิต นำเข้าและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางภายใต้แบรนด์ MERREZ’CA ซึ่งเป็น

ตราสินค้าของบริษัท ได้ยื่นแบบไฟลิ่งต่อสำนักงาน ก.ล.ต. โดยเงินที่ได้จากการระดมทุน บริษัทมีแผนที่จะนำไปใช้เป็นเงินลงทุนในธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง และโอกาส

ทางธุรกิจในอนาคต เช่น การเข้าซื้อกิจการ เป็นต้น, ชำระคืนเงินกู้ยืม และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินงานของบริษัท 

 

ทั้งนี้ ผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ MERREZ’CA ของบริษัทแบ่งออกเป็น 5 ประเภท ได้แก่

 

1. ผลิตภัณฑ์ใบหน้า (Face) เช่น เมคอัพเบส (Makeup Base) ครีมรองพื้น (Skin Foundation) ครีมกันแดด (UV

Essence) คอนซีลเลอร์ (Concealer) และแป้งทาหน้า (Face Up Powder) เป็นต้น

 

2. ผลิตภัณฑ์ริมฝีปาก (Lip) เช่น ลิปสติก ลิปทินท์ (Lip Tint) และลิปบาล์ม (Lip Balm) เป็นต้น

 

3. ผลิตภัณฑ์ดวงตา (Eyes) เช่น อายแชโดว์ (Eyeshadow) มาสคาร่า (Mascara) อายไลน์เนอร์ (Eyeliner) และ

ดินสอเขียนคิ้ว (Brow Pencil) เป็นต้น

 

4. ผลิตภัณฑ์แก้ม (Cheek) เช่น บลัชออน ไฮไลท์ เป็นต้น

 

5. ผลิตภัณฑ์ Premium Accessories เพื่อการส่งเสริมการขาย และอื่น ๆ โดยมีผลิตภัณฑ์ส่งเสริมการขาย เช่น ชุดแปรงแต่งหน้า กระจกแต่งหน้า กระเป๋าเครื่องสำ อางขนาดพกพา กระเป๋าถือสำ หรับใส่เครื่องสำ อาง กระเป๋าผ้าสะพายข้างและผลิตภัณฑ์อื่น ๆ เช่น น้ำ หอม โลชั่นบำรุงผิว (Body Lotion) เป็นต้น

 

บริษัทจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของบริษัทในประเทศทั้งหมดผ่านช่องทางจำหน่ายที่เป็นทั้งการค้าปลีกและค้าส่งเพื่อให้ กระจายสินค้าได้ครอบคลุมทั่วประเทศ ซึ่งประกอบด้วยช่องทางจำหน่ายต่าง ๆ ร้านค้าปลีกสมัยใหม่หรือโมเดิร์นเทรด (Modern Trade : MT) เช่น 7-Eleven, EVEANDBOY, BEAUTRIUM, KIS, Lotus, Big C, Watsons, Konvy, CJ และ Jiffy เป็นต้น ร้านค้าแบบดั้งเดิม (Traditional Trade: TT) ซึ่งส่วนใหญ่เป็นร้านเครื่องสำอางประจำท้องถิ่นในต่างจังหวัด และ ร้าน สาขาของบริษัท (Shop Retail) ภายใต้ชื่อ MERREZ’CA Shop ซึ่งเป็นร้านที่ดำเนินการโดยบริษัทเอง ตั้งอยู่ในห้างสรรพ สินค้าหรือศูนย์การค้าต่าง ๆ เช่น เซ็นทรัล โรบินสัน และเดอะมอลล์ เป็นต้น

 

สำหรับโครงสร้างผู้ถือหุ้น 5 อันดับแรกประกอบด้วย 

 

กลุ่มนายเกริกไกรวัล แสงประดิษฐ์  และกลุ่มนายชานนท์ นุชถนอม ถือหุ้นเท่ากันกลุ่มละ 44.00% ภายหลัง IPO สัดส่วนจะลดลงมาที่กลุ่มละ 31.59% รองลงมาได้แก่นางสาวสุวิสา หวังบำรุงศักดิ์ ถือหุ้น 6.00% ภายหลัง IPO จะอยู่ที่ 4.31% , นายภาววิทย์ กลิ่มประทุม ถือหุ้น 3.35% หลัง IPO อยู่ที่ 2.40% และนายธำรงชัย เอกอมรวงศ์ ถือหุ้น 2.65% หลัง IPO จะอยู่ที่ 1.91% 

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง