รีเซต

พ่อแม่ติดใจการเสียชีวิต "น้องนาเดียร์" นิติเวช ยังไม่ชี้ชัดสาเหตุจมน้ำ

พ่อแม่ติดใจการเสียชีวิต "น้องนาเดียร์" นิติเวช ยังไม่ชี้ชัดสาเหตุจมน้ำ
TNN ช่อง16
23 มิถุนายน 2564 ( 18:20 )
104
พ่อแม่ติดใจการเสียชีวิต "น้องนาเดียร์" นิติเวช ยังไม่ชี้ชัดสาเหตุจมน้ำ








วันที่ 23 มิถุนายน 2564 นางปวีณา หงสกุล มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี พร้อมด้วย น.ส.สุรินทร์ แอบเสมา อายุ 30 ปี  และนายอัมพล ลือบางใหญ่ อายุ 34 ปี แม่และพ่อ ของน้องนาเดียร์  เด็กหญิงวัย 2 ขวบ เดินทางเข้ารับศพน้องนาเดียร์ ที่นิติเวช รพ.ตำรวจ โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความเศร้าโศกเสียใจ ซึ่งมูลนิธิได้มีการมอบเงินช่วยเหลือเยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิตจำนวน 10,000 บาท


พ.ต.อ.วาที อัศวุตมางกุร โฆษกสถาบันนิติเวชวิทยา รพ.ตำรวจ เปิดเผยถึงผลการชันสูตรเบื้องต้นว่าจากการชันสูตรยังไม่พบสิ่งผิดปกติ  แต่ก็ยังไม่สามารถระบุสาเหตุการเสียชีวิตของน้องนาเดียร์ได้  เช่นเดียวกัน  เนื่องจากสภาพศพมีการยุบตัว และเปลี่ยนสภาพมาก เพราะเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 5 วัน ส่วนสภาพร่างกายภายนอกยังไม่พบบาดแผลที่นำไปสู่การเสียชีวิต แต่ทางเจ้าหน้าที่นิติเวชได้ส่งชิ้นเนื้ออวัยวะภายใน อาทิ ปอด ตับ หัวใจ ไปตรวจพิสูจน์ในห้องปฏิบัติการอย่างละเอียดซึ่งต้องใช้เวลาประมาณ 30 วัน  จึงจะทราบผล  ทำให้ตอนนี้ยังบอกไม่ได้ว่าน้องนาเดียร์จมน้ำหรือไม่  แต่ถ้าน้องนาเดียร์ จมน้ำจริง จะต้องมีคราบน้ำ และตะไคร่อยู่ภายในชิ้นเนื้อที่ส่งตรวจอย่างแน่นอน


ส่วนทางด้าน พ่อและแม่ ของน้องนาเดียร์ เปิดเผยความรู้สึกหลังทราบผลการตรวจของลูกว่า ยังติดใจเรื่องการเสียชีวิตของลูก เพราะพฤติกรรมของพี่สะใภ้มันน่าสงสัย  หลังน้องนาเดียร์เสียชีวิตทำไมพี่สะใภ้ไม่พาน้องนาเดียร์ไปส่งโรงพยาบาล  แต่กลับนำไปฝังดิน  ประกอบกับหลังเกิดเหตุคนข้างบ้านได้มาพูดเตือนว่าทำไม่ถึงฝากให้คน คนนี้เลี้ยงลูก  ไม่รู้หรอว่าเขาเป็นคนอย่างไร  ซึ่งก็สร้างแปลกใจว่าทำไมคนข้างบ้านถึงมาพูดแบบนี้ ทั้งนี้หลังเกิดเหตุพี่สะใภ้ได้โทรมาขอโทษ  แต่ส่วนตัวไม่อยากจะพูดคุยด้วยอีกแล้ว   ทั้งนี้ที่ผ่านมาพี่สะใภ้เลี้ยงลูกให้ไม่เคยมีปัญหาอะไร  และไม่เคยเห็นมีแผลหรือได้รับบาดเจ็บหนัก หรือถ้ามีก็จะเป็นแค่รอยฟกช้ำที่อาจจะเกิดจากการหกล้ม  อย่างไรก็ตามตนไม่เชื่อว่าพี่สะใภ้จะก่อเหตุคนเดียว การที่จะทำแบบนี้ได้จะไม่มีใครรู้เห็นเลยเป็นไปไม่ได้  หรือถ้าเขาสามารถฝังเด็กคนหนึ่งได้ ด้วยตัวคนเดียวถือว่าเขาเก่งมาก


ทางด้าน นางปวีณา เปิดเผยด้านคดีความว่า จากการได้พูดคุยเจ้าของคดี ทราบว่าตอนนี้คดีดังกล่าว  อยู่ระหว่างสืบสวน และสอบปากคำญาติและพี่สะใภ้ อย่างละเอียด นอกจากนี้ทางมูลนิธิได้มีการติดต่อให้เจ้าหน้าสหวิชาชีพ เข้ามาสอบพี่สาววัย 4 ขวบของน้องนาเดียร์ด้วย เนื่องจากเป็นผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์พร้อม  รอหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์  ส่วนเรื่องของครอบครัวทางพ่อและแม่ของน้องนาเดียร์ ประสงค์ที่จะนำพี่สาวคนโตวัย 4 ขวบ ขึ้นมาเลี้ยงเองที่กรุงเทพ  ทางมูลนิธิจะเป็นผู้ประสานงานทั้งเรื่องการเป็นอยู่และการศึกษา และยังจะเป็นตัวกลางในการติดตามความคืบหน้าของคดีต่อไปด้วย  


สำหรับร่างอันไร้วิญาณของน้องนาเดียร์ ทางพ่อและแม่จะนำไปบำเพ็ญกุศลที่วัดหลักหก  อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง