รีเซต

การบินไทย ส่งเที่ยวบินพิเศษรับคนไทยจากออสเตรเลียกลับบ้าน

การบินไทย ส่งเที่ยวบินพิเศษรับคนไทยจากออสเตรเลียกลับบ้าน
TNN ช่อง16
28 พฤษภาคม 2563 ( 10:13 )
179
การบินไทย ส่งเที่ยวบินพิเศษรับคนไทยจากออสเตรเลียกลับบ้าน

 

วันนี้ (28 พ.ค.63) นาวาอากาศตรี อนิรุต แสงฤทธิ์ ผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายปฏิบัติการบิน ในฐานะหัวหน้าศูนย์ควบคุมการปฏิบัติการ (THAI Operations Control Center : TOCC) บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ปฏิบัติภารกิจรับคนไทยจากออสเตรเลียกลับประเทศไทย โดยให้ความร่วมมือกับกระทรวงการต่างประเทศของไทย สถานเอกอัครราชทูตออสเตรเลียประจำประเทศไทย และสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงแคนเบอร์รา ประเทศออสเตรเลีย โดยจัดเที่ยวบินพิเศษเช่าเหมาลำ เส้นทางไป-กลับ กรุงเทพฯ-เมลเบิร์น เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม 2563 เพื่อส่งชาวออสเตรเลียที่ตกค้างในประเทศไทยกลับประเทศ รวมทั้งรับผู้โดยสารชาวไทยที่ตกค้างในออสเตรเลียกลับไทย 

 

 

โดยการบินไทยได้จัดเที่ยวบินรับผู้โดยสารชาวไทยที่ตกค้างในออสเตรเลีย ที่ได้แจ้งความประสงค์กลับประเทศไทย และลงทะเบียนกับสถานเอกอัครราชทูต กรุงแคนเบอร์รา ประเทศออสเตรเลีย จำนวน 260 คน กลับถึงประเทศไทยสำเร็จลุล่วงไปด้วยดี โดยเดินทางกลับด้วยเที่ยวบินที่ ทีจี 462 เส้นทาง เมลเบิร์น-กรุงเทพฯ ออกจากเมลเบิร์น เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม 2563 เวลา 23.30 น. (เวลาท้องถิ่น) ถึงกรุงเทพฯ เมื่อช่วงเช้าของวันนี้ (วันที่ 28 พฤษภาคม 2563) เวลา 06.00 น. และขณะเดียวกัน บริษัทฯ ยังได้ทำการขนส่งผู้โดยสารชาวออสเตรเลีย จำนวน 190 คน กลับประเทศ โดยเที่ยวบินที่ ทีจี 461 เส้นทาง กรุงเทพฯ-เมลเบิร์น ออกจากกรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม 2563 เวลา 08.10 น. ถึงเมลเบิร์น ในวันเดียวกัน เวลา 20.00 น. (เวลาท้องถิ่น) โดยมีพนักงานการบินไทย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่ท่าอากาศยานเมลเบิร์น ออสเตรเลีย และท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ร่วมปฎิบัติหน้าที่ประสานงานและอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้โดยสาร นอกจากนี้การบินไทยยังได้ทำการขนส่งสินค้าในเที่ยวบินทั้งขาไปและขากลับด้วย

 

 

อย่างไรก็ดี การบินไทยได้ให้บริการผู้โดยสารด้วยการทำ Physical Distancing เริ่มตั้งแต่ขั้นตอนการตรวจรับบัตรโดยสาร การบริการอาหารบนเครื่องบินในรูปแบบอาหารกล่อง (Disposal Box) เพื่อลดการสัมผัสระหว่างบุคคล ไปจนถึงขั้นตอนการนำผู้โดยสารลงจากเครื่องบินแบบเว้นระยะห่าง เพื่อหลีกเลี่ยงความแออัด พร้อมทั้งจัดให้มีการตรวจวัดอุณหภูมิผู้โดยสารหลังการให้บริการอาหารบนเที่ยวบินทั้งสองมื้อ รวมทั้งให้บริการเจลแอลกอฮอล์ล้างมือตลอดเที่ยวบิน พร้อมกันนี้ บริษัทฯ ได้เน้นย้ำให้พนักงานต้อนรับบนเครื่องบินปฏิบัติตามมาตรการความปลอดภัยอย่างเคร่งครัดขณะปฏิบัติหน้าที่ อาทิ สวมชุดป้องกัน สวมหน้ากากอนามัย และถุงมือ รวมทั้งคอยสังเกตอาการผู้โดยสารในระหว่างเที่ยวบิน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตั้ง 4 ขุนพล- 9 กุนซือ คุมฟื้นฟู การบินไทย ทางรอดองค์กรแห่งชาติ?

-การบินไทย ติดโผอันดับ10สายการบินดีที่สุดในโลกปี2019

-ศาลล้มละลายกลางรับคำร้องฟื้นฟู การบินไทย นัดไต่สวน17ส.ค.นี้

 

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง