รีเซต

HENG ปรับพอร์ตปล่อยสินเชื่อจำนำทะเบียนรถ ปี65 เต็มสูบ รับเศรษฐกิจฟื้นตัว ตั้งเป้าโตเพิ่ม 50-55%

HENG ปรับพอร์ตปล่อยสินเชื่อจำนำทะเบียนรถ ปี65 เต็มสูบ รับเศรษฐกิจฟื้นตัว ตั้งเป้าโตเพิ่ม 50-55%
มติชน
14 ธันวาคม 2564 ( 14:57 )
32
HENG ปรับพอร์ตปล่อยสินเชื่อจำนำทะเบียนรถ ปี65 เต็มสูบ รับเศรษฐกิจฟื้นตัว ตั้งเป้าโตเพิ่ม 50-55%

นางสุธารทิพย์ พิสิฐบัณฑูรย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เฮงลิสซิ่ง แอนด์ แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) หรือ HENG ผู้ดำเนินธุรกิจให้บริการสินเชื่อรายใหญ่ในภาคเหนือภายใต้แบรนด์ ‘เฮงลิสซิ่ง’ เปิดเผยว่า ภาพรวมความต้องการสินเชื่อในปี 2565 มีแนวโน้มการเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง หลังภาครัฐคลายล็อกดาวน์ทำให้กิจกรรมทางเศรษฐกิจกลับมาเดินหน้าได้อีกครั้ง ประชาชนมีความต้องการสินเชื่อเพื่อนำไปใช้เป็นเงินทุนประกอบอาชีพ จึงเป็นโอกาส ‘ เฮงลิสซิ่ง’ นำเสนอผลิตภัณฑ์สินเชื่อที่มีความหลากหลายเพื่อสร้างโอกาสการเข้าถึงแหล่งเงินทุนที่เป็นธรรม ภายใต้แนวคิด ‘ใคร ๆ ก็กู้ได้’ ที่ช่วยสนับสนุนเป้าการขยายพอร์ตสินเชื่อรวมเติบโตเฉลี่ยปีละ 30% จาก ณ สิ้นปี 2564 ที่คาดว่าประมาณการณ์พอร์ตรวมกว่า 8,800 ล้านบาท

 

นางสุธาทิพย์ กล่าวว่า บริษัทฯ มีแผนปรับพอร์ตสินเชื่อที่มีหลักทรัพย์หลักประกัน โดยมุ่งเน้นผลิตภัณฑ์สินเชื่อภายใต้การกำกับที่มีทะเบียนรถเป็นประกัน (สินเชื่อจำนำทะเบียนรถ) รองรับลูกค้าที่ต้องการเงินทุนเพื่อนำไปประกอบอาชีพในช่วงเศรษฐกิจฟื้นตัว โดยนำจุดแข็งด้านเครือข่ายพันธมิตรเต็นท์รถมือสองที่มีกว่า 5,100 แห่งทั่วประเทศ รวมถึงเครือข่ายสาขาที่เพิ่มขึ้น ณ สิ้นปีนี้คาดว่าจะมี 529 สาขา เพิ่มขึ้นกว่าแผนเดิมที่วางไว้ 40 สาขา และในปี 2565 ยังเตรียมขยายสาขาใหม่อีกมากกว่า 100 สาขา เน้นทำเลในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลางและภาคตะวันออก เพื่อเพิ่มโอกาสนำเสนอผลิตภัณฑ์ดังกล่าว และผลักดันสัดส่วนรายได้ดอกเบี้ยจากผลิตภัณฑ์ประเภทสินเชื่อจำนำทะเบียนรถเพิ่มเป็น 50-55% จากปัจจุบันมีสัดส่วน 32% โดยยังคงยึดหลักเกณฑ์การพิจารณาปล่อยสินเชื่อเป็นไปอย่างรัดกุม คำนึงถึงวงเงินสินเชื่อที่ลูกค้าต้องการ ความสามารถชำระค่างวดของลูกค้า อัตราดอกเบี้ย ช่วงระยะเวลาผ่อนชำระ หลักทรัพย์ที่นำมาค้ำประกัน เพื่อคงคุณภาพพอร์ตสินเชื่อโดยรวมให้อยู่ในเกณฑ์ที่ดี

 

“ปี 2565 เราปรับพอร์ตสินเชื่อ เร่งการขยายตัวสินเชื่อจำนำทะเบียนรถเพื่อสร้างโอกาสการเข้าถึงแหล่งเงินทุนที่เป็นธรรมให้แก่ลูกค้า และยังให้อัตราผลตอบแทนจากการปล่อยสินเชื่ออยู่ในเกณฑ์ที่ดีและมีหนี้ NPL ในระดับต่ำ เพื่อรับกับโอกาสของตลาดที่มีศักยภาพเติบโตสูงและจะขับเคลื่อนพอร์ตสินเชื่อโดยรวมที่เราตั้งเป้าเติบโต 30% ได้ตามแผน รวมถึงยังสร้างผลตอบแทนที่ดี เพื่อรับกับโอกาสการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจที่มีแนวโน้มดีขึ้น” นางสุธารทิพย์ กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง