รีเซต

นายกเมืองพัทยา แจงเหตุยังไม่เปิดใช้อาคารท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย กำลังพิจารณาการใช้ประโยชน์พื้นที่

นายกเมืองพัทยา แจงเหตุยังไม่เปิดใช้อาคารท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย กำลังพิจารณาการใช้ประโยชน์พื้นที่
77ข่าวเด็ด
20 พฤษภาคม 2563 ( 04:30 )
62
นายกเมืองพัทยา แจงเหตุยังไม่เปิดใช้อาคารท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย กำลังพิจารณาการใช้ประโยชน์พื้นที่

 

ที่จ.ชลบุรี นายกเมืองพัทยา แจงเหตุยังไม่เปิดใช้อาคารท่าเทียบเรือ อยู่ระหว่างการพิจารณาการใช้ประโยชน์พื้นที่โดยรอบ เน้นการให้พื้นที่เพื่อปฏิบัติงานของหน่วยงานภาครัฐเท่านั้น พร้อมเตรียมสร้างห้องสุขานอกตัวอาคารรองรับนักท่องเที่ยว

 

 

นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา เปิดเผยถึงความคืบหน้าการใช้พื้นที่อาคารท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย ว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาภาพรวมในส่วนของอาคารท่าเทียบเรือและพื้นที่โดยรอบในการออกแบบการใช้ประโยชน์ ซึ่งแบ่งการพิจารณาเป็น 2 ส่วน คือ 1. การพิจารณาการใช้ประโยชน์พื้นที่ท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย และ2.การพิจารณาการใช้ประโยชน์วอล์คกิ้งสตรีท โดยในส่วนอาคารท่าเทียบเรือก็อยู่ในส่วนพื้นที่ที่จะต้องควบคุมในการออกแบบ ทำให้การเปิดให้ใช้ประโยชน์ในขณะนี้นั้นยังไม่ได้มีสัญญากับผู้ประกอบการต่าง ๆ ทั้งการดูแลห้องสุขา และการใช้ประโยชน์อาคารในลักษณะอื่น ๆ เหมือนที่ผ่าน ๆ มานั้น คงจะไม่ให้อนุญาตไปเป็นลักษณะดังเดิมแล้ว

 

 

โดยขณะนี้ในตัวอาคารนั้นอนุญาตให้มีการใช้พื้นที่ในการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ภาครัฐเท่านั้น ทั้งเป็นพื้นที่ในการปฏิบัติหน้าที่กองกำลังร่วมในภาระกิจสำคัญ ๆรวมถึงได้อนุญาตให้กรมเจ้าท่าใช้เป็นสถานที่ปฏิบัติหน้าที่เท่านั้น รวมไปถึงใช้เป็นสถานที่อำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่จะเดินทางไปท่องเที่ยวยังเกาะล้าน เพื่อใช้พื้นที่อาคารในการพัฒนาพื้นที่แหลมบาลีฮายให้เป็นสถานที่ที่ทันสมัย รองรับนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกต่อไปในอนาคต

 

 

นายกเมืองพัทยา เปิดเผยต่ออีกว่า คาดว่าในช่วงเดือนมิถุนายน 2563 การออกแบบเบื้องต้นในการพัฒนาพื้นที่แหลมบาลีฮายจะแล้วเสร็จ นอกจากนี้กรมโยธาธิการและผังเมืองได้มีการดำเนินการการออกแบบก่อสร้างท่าเรือแหลมบาลีฮายท่าที่ 2 จึงมีความจำเป็นที่จะต้องมีการวางแผนการใช้พื้นที่ท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮายให้สอดคล้องกับท่าเรือใหม่ เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับเมืองท่องเที่ยวอย่างพัทยา โดยการศึกษาการใช้พื้นที่แหลมบาลีฮายนั้นยังได้มีการศึกษาไปถึงการใช้เป็นท่าเรือครูซ เทอร์มินอล ไว้เป็นท่าจอดเรือสำราญ รวมไปถึงการสร้างท่าเทียบเรือแหล่งใหม่ ในการอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางไปเกาะล้าน และพื้นที่อื่น ๆ

 

 

แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ชลบุรี-พัทยา กับ “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง