รีเซต

สลด!ช้างป่าเขาอ่างฤาไน ทำร้ายสาวใหญ่ดับอนาถเป็นศพที่ 3 ในรอบสองเดือน

สลด!ช้างป่าเขาอ่างฤาไน ทำร้ายสาวใหญ่ดับอนาถเป็นศพที่ 3 ในรอบสองเดือน
มติชน
19 พฤษภาคม 2565 ( 12:39 )
39
สลด!ช้างป่าเขาอ่างฤาไน ทำร้ายสาวใหญ่ดับอนาถเป็นศพที่ 3 ในรอบสองเดือน

เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 20.30 น.วันที่ 18 พฤษภาคม พ.ต.อ.สุมิตร พรมตอง ผกก.สภ.สนามชัยเขต รับแจ้งว่า มีช้างป่าเขาอ่างฤาไน ทำร้ายชาวบ้านเสียชีวิตกลางป่ายูคาลิปตัล บริเวณบ้านนางาม หมู่ที่ 19 ตำบลท่ากระดาน อำเภอสนามชัยเขต จังหวัดฉะเชิงเทรา หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยพ.ต.ท.นุรัตน์ จันทะคุณ สารวัตร(สอบสวน)สภ.สนามชัยเขต แพทย์เวรรพ.สนามชัยเขต เจ้าหน้าที่อนุรักษ์เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน เจ้าหน้าที่ทหารพรานหน่วยทหารพรานที่ 13 ด่านทับกำนัน อปพร.อบต.ท่ากระดาน และอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยพนม จุดนายาว ร่วมตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นสวนยูคาลิปตัลของตัวผู้ตายเอง ซึ่งสภาพศพลักษณะนอนหงายหน้า ใบหน้าผิดรูป ฟันหัก กระโหลกศรีษะแตก แขนซ้ายหัก ซี่โครงหัก ลำตัว สวมเสื้อยืดแขนยาวสีแดง กางเกงขาสั้น 3ส่วนลายสก็อตสีน้ำเงินฟ้า ขาข้างขวาสวมรองเท้ายางหุ้มส้นสีดำอยู่ ส่วนรองเท้าอีกข้างอยู่ข้างศพ ใกล้กันยังพบโทรศัพท์ของผู้ตายตกอยู่ด้วย ทราบชื่อผู้ตายคือนางยุพิน นาสีแดง อายุ 52 ปี อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 1255 หมู่ที่ 15 ตำบลท่ากระดาน อำเภอสนามชัยเขต จังหวัดฉะเชิงเทรา

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่อนุรักษ์เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน เจ้าหน้าที่ทหารพราน อปพร. อบต.ท่ากระดาน อาสาสมัครหน่วยกู้ภัยพนม และชาวบ้านต้องมีการเฝ้าระวังช้างป่าที่ยังมีการวนเวียนอยู่ในพื้นที่ ขณะเข้าตรวจสอบอยู่ในจุดเกิดเหตุ หวั่นช้างป่าจะบุกทำร้ายชาวบ้านกับเจ้าหน้าที่ซ้ำ ด้วยพื้นที่เป็นป่าและอยู่ในช่วงเวลากลางคืนด้วย

ด้านชาวบ้าน เล่าว่า ผู้ตายได้ออกไปสวนตามปกติในช่วงเช้า ซึ่งออกจากบ้านไปตั้งแต่ช่วงประมาณเวลา 07.00 น.ผู้ตายได้ออกมาตัวคนเดียว แต่เมื่อพบค่ำนางยุพินผู้ตายยังไม่กลับบ้านญาติผิดสังเกต จึงได้มีการระดมกันทั้งญาติและชาวบ้านช่วยกันออกตามหา จนมาพบว่าผู้ตายนั้นได้ถูกช้างป่าเขาอ่างฤาไนทำร้ายจนเสียชีวิตอยู่กลางสวนยูคาลิปตัสของตนเองแล้ว

พ.ต.อ.สุมิตร พรมตอง ผกก.สภ.สนามชัยเขต ได้ให้ร้อยเวรฯ ทำการบันทึกคำให้การของชาวบ้าน พร้อมบันทึกภาพถ่ายรายละเอียดที่เกิดเหตุ พร้อมให้เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยพนม นำร่างผู้เสียชีวิตส่งมอบให้ญาติไปดำเนินการตามประเพณีต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในรอบ 2 เดือนนี้ (เมษายน-พฤษภาคม) นับว่านางยุพินเป็นศพที่ 3 ที่ต้องสังเวยชีวิตจากการถูกช้างป่าเขาอ่างฤาไนเข้าทำร้าย จนเสียชีวิตอย่างน่าอนาถใจ ทั้งที่ในพื้นที่ต่างก็รู้ดีว่าต้องระวังตัวเองเป็นอย่างมาก หากจะออกไปทำไร่ทำสวน แต่ทั้งนี้ก็ยังไม่วายจะเกิดเหตุอย่างต่อเนื่องเช่นนี้.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง