รีเซต

ชาวบ้านแห่ชื่นชม หนุ่มพ่อค้าน้ำใจงาม ขับรถตระเวน รับส่งผู้ป่วยโควิดฟรี

ชาวบ้านแห่ชื่นชม หนุ่มพ่อค้าน้ำใจงาม ขับรถตระเวน รับส่งผู้ป่วยโควิดฟรี
ข่าวสด
10 สิงหาคม 2564 ( 04:46 )
98
ชาวบ้านแห่ชื่นชม หนุ่มพ่อค้าน้ำใจงาม ขับรถตระเวน รับส่งผู้ป่วยโควิดฟรี

 

สุพรรณบุรี แห่ชื่นชมหนุ่มพ่อค้าน้ำใจงามชาว อ.อู่ทอง จิตอาสาขับรถตระเวนรับส่งผู้ป่วยโควิด19ที่รักษาหายกลับบ้านฟรี แลกรอยยิ้ม

 

 

วันที่ 10 ส.ค. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านชื่นชม นายนันทชัย ศิริอรุณรัตน์ อายุ 42 ปี พ่อค้าหนุ่มจิตอาสา ชาวอู่ทอง ที่ใช้รถยนต์ส่วนตัว เพื่ออาสาตระเวนรับส่งผู้ป่วย โควิด-19 ที่รักษาหายแต่ไม่มีรถกลับบ้าน หรือไม่สะดวกที่จะให้ญาติมารับ โดยชายหนุ่มดังกล่าวได้อาสารับส่งฟรี ไม่คิดค่าใช้จ่ายโดยใช้เงินส่วนตัว หวังช่วยแบ่งเบาภาระของบุคลากรทางการแพทย์และหน่วยกู้ภัย โดยใช้ชื่อว่า ทีมงาน "ส่งยิ้มกลับบ้าน"

 

 

นายนันทชัย กล่าวว่า มีแนวคิดเริ่มต้นมาจากหลังจากที่มีญาติพี่น้องติดโควิด จึงได้หาซื้อหลังคาแครี่บอยมาใส่หลังรถ เพื่อว่าเวลาญาติรักษาหายจะได้รับกลับบ้าน ได้ต้องแยกผู้ป่วยนั่งหลังรถ เพราะอาจมีโอกาสติดเชื้อสู่กันได้ ซึ่งญาติ ๆ จะได้ไม่ต้องตากแดดตากฝน จากนั้นจึงได้คิดอาสารับส่งจากโรงพยาบาลสนาม ศูนย์พักคอย หรือโรงพยาบาลที่ผู้ป่วยได้เข้ารับการรักษาจนหาย และแพทย์ลงความเห็นให้กลับไปกักตัวดูอาการต่อที่บ้านได้แล้ว

 

 

 

หากผู้ป่วยรายใดที่อยู่ในเขต อ.อู่ทอง หรือใกล้เคียง หากไม่มีรถมารับหรือไม่สะดวกที่จะให้ญาติมารับ ก็สามารถติดต่อให้ตนอาสา รับส่งได้ฟรีไม่เสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด ซึ่งหลังจากได้ทำแล้ว รู้สึกสุขใจเหมือน ส่งยิ้มกลับบ้าน พอเริ่มทำ แล้วมีผู้ใช้บริการทุกวัน รวมแล้ว 11 ราย โดยตนไม่เก็บค่าใช้จ่ายแม้แต่บาทเดียว

 

 

 

ที่ผ่านมาพอมีกลุ่มเพื่อนและน้อง ๆ โรงเรียนอู่ทอง ที่ทราบข่าวก็ ต่างพากัน สนับสนุนค่าน้ำมันให้ในการใช้เดินทางรับส่งด้วย รวมถึงร้าน ก.วัฒนศิลป์ ทุ่งคอก หลังทราบว่าจะทำเรื่องราวดังกล่าว จึงได้ทำเบาะรองนั่งท้ายรถเพื่อให้ผู้ที่จะเดินทางกลับบ้านได้นั่งสบาย โดยไม่คิดมูลค่าอีกด้วย หากผู้ป่วยโควิดที่รักษาหายแล้วต้องการใช้บริการก็สามารถติดต่อมาได้ที่เบอร์ 083-0243191 ยินดีรับส่งฟรี แลกยิ้มกับผู้ป่วย และครอบครัวที่รอคอยการกลับบ้านของคนที่รัก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง