รีเซต

นายกฯ เยี่ยมเชียงราย อัญเชิญพระราชกระแส-เร่งช่วยเหลือ

นายกฯ เยี่ยมเชียงราย อัญเชิญพระราชกระแส-เร่งช่วยเหลือ
TNN ช่อง16
13 กันยายน 2567 ( 19:37 )
7
นายกฯ เยี่ยมเชียงราย อัญเชิญพระราชกระแส-เร่งช่วยเหลือ


เมื่อน้ำท่วมฉับพลัน ใครจะเป็นที่พึ่งของประชาชน?


เมื่อวิกฤตน้ำท่วมถล่มเชียงราย ผู้คนหลายพันชีวิตไม่เพียงสูญเสียบ้านเรือน แต่ยังต้องต่อสู้กับความหวาดกลัวและหมดหวัง ท่ามกลางความเดือดร้อนเช่นนี้ นายกรัฐมนตรี นางสาวแพทองธาร ชินวัตร และทีมงาน ได้เดินทางลงพื้นที่ เพื่อส่งมอบความช่วยเหลือด้วยตนเอง


ติดตามเรื่องราวการลุยน้ำท่วมครั้งนี้ของนายกฯ ท่านจะได้เห็นการทำงานของรัฐบาลในยามวิกฤต ความห่วงใยของผู้นำที่มีต่อประชาชน การบูรณาการความร่วมมือของหลายหน่วยงาน และที่สำคัญ คือคำมั่นสัญญาว่า รัฐบาลจะไม่ทอดทิ้งใครไว้ข้างหลัง


---------------------------------

นายกรัฐมนตรี นางสาวแพทองธาร ชินวัตร พร้อมคณะรัฐมนตรีได้ลงพื้นที่จังหวัดเชียงราย เพื่อตรวจติดตามสถานการณ์อุทกภัยที่เกิดจากพายุไต้ฝุ่นยางิ (Yagi) และเยี่ยมให้กำลังใจประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน โดยนายกรัฐมนตรีได้รับทราบปัญหา ความต้องการ และขั้นตอนในการให้ความช่วยเหลือประชาชนจากข้าราชการทุกภาคส่วนในพื้นที่ นอกจากนี้ ยังได้อัญเชิญพระราชกระแสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทรงห่วงใยประชาชนผู้ประสบภัย และทรงชื่นชมจิตอาสาทุกภาคส่วนที่ร่วมกันให้การช่วยเหลือประชาชนด้วย


"มีพระราชกระแสทรงชื่นชม และพระราชทานกำลังใจ แก่จิตอาสาจากทุกภาคส่วน ไม่ว่าจะเป็นภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชน ซึ่งต่างเสียสละกำลังกาย กำลังปัญญา และกำลังทรัพย์ มาร่วมกันปฏิบัติการให้การช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัย แม้การช่วยเหลือจะเป็นไปอย่างยากลำบากท่ามกลางกระแสน้ำไหลเชี่ยว และข้อจำกัดต่าง ๆ แต่จิตอาสาทุกภาคส่วน ต่างร่วมมือร่วมใจกันอย่างเต็มกำลัง ด้วยความรักความปรารถนาดีต่อกัน เป็นเครื่องมือสำคัญ ทำให้ประชาชนได้รับการช่วยเหลืออย่างทันท่วงที สามารถบรรเทาสถานการณ์ให้คลี่คลายลงตามลำดับ"


สถานการณ์น้ำในแม่น้ำสายเริ่มคลี่คลาย การช่วยเหลือเป็นไปอย่างเร่งด่วน


นายกรัฐมนตรีได้รับรายงานว่า ปริมาณน้ำในแม่น้ำสายลดลงและความรุนแรงได้คลี่คลายบ้างแล้ว ทำให้การทำความสะอาด และการเร่งคืนพื้นที่ให้ประชาชนสามารถทำได้เร็วขึ้น ในระยะแรกการช่วยเหลือค่อนข้างยากลำบากเพราะกระแสน้ำเชี่ยว ทั้งการใช้เจ็ตสกีเข้าไปช่วยชีวิต การขนย้ายของขึ้นที่สูง และการส่งเสบียง อาหาร และน้ำดื่มด้วยเฮลิคอปเตอร์ นายกรัฐมนตรีขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนที่บูรณาการกันในการให้ความช่วยเหลือประชาชน


ห่วงใยความเป็นอยู่ของผู้ประสบภัย ย้ำรัฐบาลเร่งเยียวยา ไม่ทอดทิ้ง


นายกรัฐมนตรีได้เยี่ยมให้กำลังใจผู้ประสบภัย ณ ศูนย์พักพิงชั่วคราววัดพรหมวิหาร อำเภอแม่สาย และได้สอบถามความเป็นอยู่ของผู้สูงอายุ หญิงตั้งครรภ์ ด้วยความห่วงใย ย้ำว่ารัฐบาลจะเร่งดูแลเรื่องการเยียวยาให้ดีที่สุด การช่วยเหลือประชาชนถือเป็นเรื่องเร่งด่วนสำคัญ รัฐบาลไม่นิ่งนอนใจ และมีความห่วงใยทุกคน เมื่อประชาชนบอกว่าหมดตัวแล้ว นายกรัฐมนตรีได้ให้กำลังใจว่ายังเหลือชีวิต และกำลังใจที่ต้องสู้ต่อ และให้อดทนอีกนิด จากนี้จะเร่งช่วยเหลือเรื่องที่อยู่อาศัยเพื่อให้ทุกคนกลับไปอยู่บ้านตัวเองได้เร็วที่สุด





เตรียมการป้องกันอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดอื่นๆ ที่น่ากังวล


นอกจากจังหวัดเชียงรายแล้ว นายกรัฐมนตรียังห่วงใยและสั่งการให้หน่วยงานเตรียมการรับมือกับสถานการณ์น้ำในจังหวัดเลย หนองคาย และบริเวณแม่น้ำโขงที่มีแนวโน้มระดับน้ำสูงขึ้นด้วย โดยต้องมีการแจ้งเตือนประชาชนทั้งผ่านเสียงตามสาย sms alert ให้เพิ่มประสิทธิภาพเพื่อให้ประชาชนตื่นตัวและรับมือป้องกันความเสียหายได้ทัน โดยเฉพาะพื้นที่เปราะบางอย่างโรงพยาบาล หากจำเป็นก็ต้องสั่งเคลื่อนย้ายประชาชนออกจากพื้นที่น้ำท่วมทันที


นายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรี ได้ลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจผู้ประสบอุทกภัยในจังหวัดเชียงราย รับทราบปัญหาจากเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ ย้ำจะเร่งให้ความช่วยเหลือเยียวยาประชาชน ไม่ทอดทิ้ง เมื่อปริมาณน้ำลดลง ก็จะเร่งคืนพื้นที่เพื่อให้ประชาชนกลับเข้าไปอยู่อาศัยในบ้านตัวเองได้เร็วที่สุด นายกฯสั่งการให้ทุกหน่วยเตรียมความพร้อมรับมือสถานการณ์อุทกภัยในจังหวัดอื่นๆ ที่มีแนวโน้มน่ากังวล เพื่อป้องกันความเสียหายต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนให้ได้มากที่สุด




ภาพ : รัฐบาลไทย 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง