รีเซต

ตรัง ผู้ว่าฯ ขจรศักดิ์ นำ แพทย์พยาบาล ขึ้นเกาะสุกร ฉีดวัคซีน นักเรียน-ประชาชน สร้างภูมิคุ้มกันหมู่

ตรัง ผู้ว่าฯ ขจรศักดิ์ นำ แพทย์พยาบาล ขึ้นเกาะสุกร ฉีดวัคซีน นักเรียน-ประชาชน สร้างภูมิคุ้มกันหมู่
ข่าวสด
15 ตุลาคม 2564 ( 12:38 )
24
ตรัง ผู้ว่าฯ ขจรศักดิ์ นำ แพทย์พยาบาล ขึ้นเกาะสุกร ฉีดวัคซีน นักเรียน-ประชาชน สร้างภูมิคุ้มกันหมู่

ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง นำแพทย์พยาบาล ขึ้นเกาะสุกร ฉีดวัคซีนให้ นักเรียน ประชาชนทั่วไป สร้างภูมิคุ้มกันโรคโควิด19 เตรียมพร้อมเปิดการท่องเที่ยวเกาะสุกร พบประชาชนต้องการฉีดมาก

 

วันที่ 15 ต.ค. ที่โรงเรียนบ้านหาดทรายทอง ตำบลเกาะสุกร อำเภอปะเหลียน จังหวัดตรัง นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง พร้อม นายอำเภอปะเหลียน นายแพทย์ตุลกานต์ มักคุ้น โฆษก ศบค.ตรัง เจ้าหน้าที่แพทย์ พยาบาลโรงพยาบาลปะเหลียน เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และ อสม.

 

ร่วมกันนั่งเรือไปเกาะสุกร เพื่อนำวัคซีนไปฉีดให้กับนักเรียนและประชาชนบนเกาะสุกร เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวก ไม่ต้องเสียเวลานั่งเรือขึ้นฝั่ง วันนี้จะฉีดวัคซีนอีก 900 กว่าคน จังหวัดตั้งเป้าฉีดวัคซีนให้ประชาชนบนเกาะ 70 เปอร์เซ็นต์ จึงจะเปิดการท่องเที่ยว เนื่องจากเกาะสุกรเป็น 1 ใน 3 เกาะ ที่ทางจังหวัดตรังจะเปิดให้มีการท่องเที่ยว ตรังแซนด์บ็อกซ์

 

ทั้งนี้ ประชาชน นักเรียน ให้ความมือเป็นอย่างดี และต้องการที่จะฉีดวัคซีนเป็นอย่างมาก ซึ่งประชากรบนเกาะสุกรมีกว่า 2 พันคน ผ่านมาฉีดวัคซีนไปแล้วกว่าพันคน หรือประมาณ 50 เปอร์เซ็นต์

นายขจรศักดิ์ กล่าวว่า การฉีดวัคซีนให้กับพื้นที่ที่เป็นแหล่งท่องเที่ยว โดยเฉพาะอำเภอปะเหลียน อำเภอกันตัง รวมทั้ง เกาะมุกด์ เกาะลิบง เกาะสุกร วันนี้นำทีมแพทย์ พยาบาล และ อสม ขึ้นมาฉีดวัคซีนให้ประชาชนบนเกาะสุกร ได้รับความร่วมมืออย่างดี ส่วนของเกาะที่เหลือ จะกำหนดวันอีกครั้ง

สำหรับตั้งเป้าหมายการเปิดท่องเที่ยวคาดหวังว่า อยากให้ประชาชนชาวตรัง ได้ฉีดวัคซีนครบ 70 เปอร์เซ็นต์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งพื้นที่เกาะ แหล่งท่องเที่ยว อยากให้ฉีดถึง 90 เปอร์เซ็นต์ขึ้นไป ซึ่งได้มีการประชุมเตรียมความพร้อมของส่วนราชการและภาคเอกชนเกี่ยวกับการท่องเที่ยว

ตอนนี้จังหวัดเน้นป้องกันการแพร่ระบาดในพื้นที่ให้มากที่สุด โดยจะมีมาตรการป้องกันอย่างเข้มงวด เร่งสอบสวนโรคคลัสเตอร์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นให้เร็ว อีกทั้งโรงพยาบาลเอกชนให้ความร่วมมือในการใช้ ATK เข้าไปตรวจกลุ่มเสี่ยง และมีการทำงานเชิงรุกทุกฝ่าย เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19

ข่าวที่เกี่ยวข้อง