รีเซต

18ดาวะห์ชุดสุดท้ายหายป่วยโควิดกลับบ้าน ด้านทีมแพทย์พยาบาลกลับที่ตั้งเช่นกัน

18ดาวะห์ชุดสุดท้ายหายป่วยโควิดกลับบ้าน ด้านทีมแพทย์พยาบาลกลับที่ตั้งเช่นกัน
มติชน
6 พฤษภาคม 2563 ( 14:45 )
106
3
18ดาวะห์ชุดสุดท้ายหายป่วยโควิดกลับบ้าน ด้านทีมแพทย์พยาบาลกลับที่ตั้งเช่นกัน

18ดาวะห์ชุดสุดท้ายหายป่วยโควิดแล้ว!! หลังไม่ปรากฏอาการ ขณะที่ทีมแพทย์พยาบาลกลับที่ตั้งพบผู้ป่วยเรียกเข้าประจำการทันที

วันที่ 6 พฤษภาคม ที่รพ.สนาม อ.ละงู จ.สตูล ภายในมหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา วิทยาเขตสตูล วันนี้ทีมแพทย์และพยาบาลมาร่วมกันส่งตัวกลุ่มดาวะห์ 18 คนจากอินโดนีเซียกลับบ้านหลังก่อนหน้านี้กลับบ้านไปแล้ว 8 คน หลังพักรักษาตัวจากการติดเชื้อโรคไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด 19) จนเป็นที่แน่ชัดทางการแพทย์แล้วว่าไม่มีอาการใด ๆ แล้วครบจำนวน 30 วัน

ซึ่งนพ.ปวิตร วณิชชานนท์ ผอ.โรงพยาบาลละงู/ผอ.ภาคสนามรพ.สตูล , นายธานี หะยีมะสาและ นายอำเภอละงู นายจำรัส ฮ่องสาย นายกอบต.ละงู พร้อมเจ้าหน้าที่และทีมชุดแพทย์และพยาบาลสนามมาร่วมกันส่งตัวพร้อมมอบ ถุงยังชีพ และเจลล้างมือพร้อมหน้ากากอนามัยให้นำกลับไปใช้ต่อที่บ้าน รวมทั้งดอกไม้เพื่อเป็นขวัญกำลังใจและขอบคุณที่ให้ความร่วมมือในการกักตัวยังรพ.สนามจังหวัดสตูลตลอด 30 วันที่ผ่านมา

โดยทางตัวแทนผู้นำกลุ่มดาวะห์ จากอินโดนีเซีย (ชาวอ.ควนโดน) จาก 18 คนได้กล่าวขอบคุณหมอที่ดูแลพวกเราเป็นอย่างดี และขอโทษชาวสตูล สำหรับความรู้สึกดีใจในการกลับบ้านครั้งนี้ก็เป็นเรื่องธรรมดา ความรู้สึกตลอดอยู่ที่รพ.สนามแห่งนี้เสมือนบ้านของตัวเอง แพทย์พยาบาลสนามดูแลพวกเราอย่างเต็มที่ขอบคุณมาก ๆ ขอบคุณผู้ว่าราชการจังหวัด และขอบคุณพิเศษสุดคือคุณธานินทร์ ใจสุมทร ที่พยายามช่วยพวกเราให้กลับมา

นพ.ปวิตร ชกล่าวว่า 18 คนสตูลที่เดินทางกลับจากอินโดนีเซียแล้วติดเชื้อขณะนี้ทั้งหมดพักรักษาตัวและอาการที่รพ.สนามแห่งนี้จนครบ 30 วันสามารถกล้บบ้านได้แล้วตามหลักทางการแพทย์ สามารถใปใช้ชีวิตได้อย่างปกติ โดยเน้นย้ำให้ระหว่างเรื่องระยะห่าง การสวมใส่หน้ากากอนามัย การหมั่นล้างมือ กินร้อนช้อนเรา โดยเฉพาะการปฏิบัติตัวในห้วงเดือนรอมฏอนให้ยึดตามหลักประกาศของจุฬาราชมนตรีเป็นหลัก

โดยรพ.สนาม หลังจากนี้ก็ไม่มีคนกักตัวเพื่อเฝ้าดูอาการแต่อย่างใด วันนี้จึงมีการส่งทีมแพทย์และพยาบาลภาคสนามจากรพ.ทุ่งหว้า กลับ ณ ที่ตั้ง โดยรพ.สนามแห่งนี้ยังคงเปิดหากพบกลุ่มเสี่ยงที่ต้องกักตัว จะสามารถเรียกกลับมาประจำการได้ภายใน 2 ชม.

ตัวแทนดาวะห์ กล่าวว่า หลังจากนี้คงต้องใช้ชีวิตปกติเพราะพวกเราทำให้คนในสังคมและคนในครอบครัวรู้แล้วว่า เรากักตัวครบจำนวน 14 วันแล้ว ขอกักตัวต่ออีกจนครบ 30 วันเพื่อให้ลูกเมียและสังคมได้มั่นใจในตัวของเรา หลังจากนี้ไปไหนมาไหนก็จะไม่ลืมสวมใส่แมสก์ ไม่ไปในที่สาธารณะ และหมั่นล้างมือให้ปล่อยครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง