รีเซต

กัมพูชาไม่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 มาหนึ่งเดือนแล้ว

กัมพูชาไม่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 มาหนึ่งเดือนแล้ว
TNN ช่อง16
16 พฤษภาคม 2563 ( 16:30 )
53
กัมพูชาไม่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 มาหนึ่งเดือนแล้ว

วันนี้ ( 16 .. 63 )กระทรวงสาธารณสุขกัมพูชารายงานว่า ผู้ป่วยโควิด-19 รายสุดท้ายได้หายดี และแพทย์อนุญาตให้ออกจากโรงพยาบาลได้แล้ว  ส่งผลให้กัมพูชา ไม่มีผู้ป่วย  แต่ถึงกระนั้น  ยังคงต้องเฝ้าระวังกันต่อไป  และไม่มีการผ่อนคลายมาตรการต่างๆ เพื่อป้องกันการระบาดของโควิด-19  รวมถึงยังคงปิดโรงเรียน และตั้งด่านตรวจคนข้ามแดน ตลอดจนการกักตัว

 

กัมพูชามีผู้ป่วยสะสมทั้งสิ้น  122 ราย และไม่มีผู้เสียชีวิตแม้แต่รายเดียว   นับแต่เกิดการระบาดของโควิด-19 ไปทั่วโลก ทำให้มีผู้ติดเชื้อสะสมกว่า 4.6 ล้านราย  และเสียชีวิตกว่า 300,000 ราย  ตั้งแต่เดือนมกราคม   สำหรับหญิงชาวกัมพูชาที่หายป่วย วัย 36 ปี เป็นชาวจังหวัดบันเตีย เมียนเจย   ทางตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศ  ได้รับอนุญาตให้ออกจากโรงพยาบาลแขมร์ โซเวียตเฟรนด์ชิป  ในกรุงพนมเปญ

 

กัมพูชาพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายสุดท้ายเมื่อวันที่ 12 เมษายนที่ผ่านมา  และตั้งแต่มีการระบาดในเดือนมกราคม  กัมพูชาตรวจหาโควิด-19 ไปแล้วทั้งสิ้น 14,684 ราย     

 

นายแพทย์มัม บุนเฮง   รัฐมนตรีสาธารณสุข เรียกร้องประชาชนให้เฝ้าระวัง และปฏิบัติตามมาตรการต่างๆ  เช่น ไม่รวมตัวกันเป็นกลุ่มใหญ่  และยังคงมีการตั้งจุดตรวจบริเวณพรมแดน  สนามบิน  ท่าเรือ และจุดตรวจบนบก    ส่วนคนที่มาจากต่างประเทศ ต้องมีใบรับรองแพทย์ ยืนยันการไม่ติดเชื้อโควิด-19  จึงจะได้รับอนุญาตให้เข้ามาได้  แต่จะต้องกักตัวเองอีก 14 วัน 

 

เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com  

facebook : TNNThailand 

twitter : @TNNThailand 

Line : @TNNThailand 

Youtube Official : TNNThailand

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง