รีเซต

กลุ่มอนุรักษ์ ตกใจ 'เขาใหญ่' จัดงานเลี้ยงเจ้าหน้าที่อุทยาน จัดเต็มคอนเสิร์ต-โคโยตี้

กลุ่มอนุรักษ์ ตกใจ 'เขาใหญ่' จัดงานเลี้ยงเจ้าหน้าที่อุทยาน จัดเต็มคอนเสิร์ต-โคโยตี้
ข่าวสด
28 มกราคม 2565 ( 11:45 )
117
กลุ่มอนุรักษ์ ตกใจ 'เขาใหญ่' จัดงานเลี้ยงเจ้าหน้าที่อุทยาน จัดเต็มคอนเสิร์ต-โคโยตี้

กลุ่มอนุรักษ์ ตกใจ 'เขาใหญ่' จัดงานเลี้ยงเจ้าหน้าที่อุทยาน จัดเต็มคอนเสิร์ต-โคโยตี้ ข้องใจระเบียบห้ามเสียงดังรบกวนสัตว์ นำแอลกอฮอล์ขึ้นไป

 

กรณีเมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 26 ม.ค.65 มีการจัดงานเลี้ยงเจ้าหน้าที่ บริเวณค่ายเยาวชนสุรัสวดี บนอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เส้นทางป้อมยาม แยกเขาร่มไปสนามกอล์ฟเก่า หลังจากเมื่อช่วงเช้ามีการจัดงานพิธีบวงสรวงศาลเจ้าพ่อเขาใหญ่ เสร็จแล้ว ช่วงบ่ายมีจัดแข่งกีฬาเจ้าหน้าที่ และช่วงเย็นมีการจัดงานเลี้ยงปีใหม่ให้กับเจ้าหน้าที่ การจัดงานมอบของขวัญของชำร่วยให้กับเจ้าหน้าที่แบบโต๊ะจีนกว่า 40 โต๊ะ

 

โดยมีวงดนตรีชื่อดังมาบรรเลงเพลงเสียงกระหึ่ม พร้อมมีสาวๆโคโยตี้นุ่งน้อยห่มน้อยออกมาเต้นโชว์ท้าทายบนหน้าเวที โดยข่าวภายในแจ้งว่า งานนี้ห้ามให้นำภรรยาเข้ามาร่วมงาน เพราะอยากให้เจ้าหน้าที่สนุกเฮอาได้เต็มที่ และทุกคนห้ามถ่ายภาพโดยเด็ดขาด สร้างความไม่พอใจให้กับเจ้าหน้าที่บางคน จนมีบางคนแอบถ่ายภาพหลุดออกมาขณะมีสาวโคโยตี้ออกมาเต้นรำ

 

 

โดย กลุ่มอนุรักษ์และคณะกรรมการที่ปรึกษาอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ไม่ทราบเรื่องมาก่อนว่าจะจัดงานเล่นคอนเสิร์ตขนาดนี้ เนื่องจากระเบียบของกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ห้ามส่งเสียงดังรบกวนสัตว์ป่า ห้ามนำเครื่องดื่มที่ผสมแอลกอฮอล์ขึ้นไป ห้ามนำเครื่องดนตรีทุกชนิดขึ้นไปเล่นบนอุทยานฯเมื่อทราบเรื่องแล้วทุกคนรวมทั้งประชาชนจำนวนมากต่างแปลกใจเกิดขึ้นได้ยังไง

 

ผู้สื่อข่าวโทรศัพท์สอบถาม นายอดิศักดิ์ ภูสิทธิ์วงศานุยุต หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ซึ่งกล่าวสั้นๆว่า การจัดงานเพื่ออยากให้ลูกน้องมีความสุขหลังการปฏิบัติหน้าที่มาตลอดทั้งปี ส่วนการผิดพลาดการจัดงานขอรับผิดชอบเพียงผู้เดียว และขอตัวไปติดตามรักษาช้างป่าที่ได้รับบาดเจ็บในพื้นที่ จ.ปราจีนบุรี

 

ส่วน นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ทราบเรื่องแล้วและได้สั่งการไปยัง นายธัญญา นิติธรรมกุล อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ดำเนินการสอบสวนเรื่องที่เกิดขึ้นโดยด่วน เนื่องจากเป็นเรื่องที่ประชาชนทราบข่าวแล้วไม่สบายใจ รวมทั้งอยู่ในช่วงการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดต่อไวรัสโควิด-19 และวงดนตรีดังลงภาพโปรโหมดทางเฟสบลุคโฆษณาวงอีกต่างหาก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง