รีเซต

เมียลุงเผย สั่งเสียก่อนแทง "พี่ยอมติดคุก" ถูกรุ่นลูกเมาระรานมานาน

เมียลุงเผย สั่งเสียก่อนแทง "พี่ยอมติดคุก" ถูกรุ่นลูกเมาระรานมานาน
ข่าวสด
28 ตุลาคม 2563 ( 13:45 )
69
เมียลุงเผย สั่งเสียก่อนแทง "พี่ยอมติดคุก" ถูกรุ่นลูกเมาระรานมานาน

ลุงสุดทน โดนหนุ่มรุ่นลูกกร่าง เมาแล้วมาระรานที่บ้านทุกวัน เมียพยายามห้ามแล้ว ไม่เป็นผลและไม่มีเงินประกัน เผยติดคุกบ้างก็ดีจะได้เลิกดื่ม

จากกรณีที่นายสุทิน ระวังดี อายุ 58 ปี ก่อเหตุใช้มีดแทงนายสมศักดิ์ บุพผาวาส อายุ 45 ปี เพื่อนบ้านเข้าบริเวณชายโครงซ้าย 4 แผล ได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดบริเวณหน้าบ้านเลขที่ 83 ม.4 บ้านนากลาง ต.หนองตาด อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ โดยนายสุทิน ผู้ต้องหาอ้างว่าที่ก่อเหตุเพราะโมโหที่นายสมศักดิ์ เมาระรานหาเรื่องหลายครั้ง เหตุเกิดเมื่อวันที่ 27 ต.ค. ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

อ่านข่าว รุ่นลูกกร่างระราน! ลุงสุดทนโดนท่อเหล็กฟาดชักมีดแทงสวนคว่ำ แล้วยืนรอตร.พาส่งคุก

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 28 ต.ค. 2563 รายงานข่าวแจ้งว่า ขณะนี้อาการของนายสมศักดิ์ ผู้บาดเจ็บ พ้นขีดอันตรายแล้ว แต่ยังรักษาตัวอยู่ที่รพ.บุรีรัมย์ ส่วนนายสุทิน ผู้ต้องหา ยังถูกควบคุมตัวอยู่ที่ห้องขังสภ.เมืองบุรีรัมย์ เพื่อทำการสอบปากคำ

ทางพนักงานสอบสวนไม่ได้คัดค้านการประกันตัว เนื่องจากผู้ต้องหาไม่ได้มีพฤติกรรมหลบหนี มีที่อยู่อาศัยเป็นหลักแหล่ง และยอมรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา แต่ขณะนี้ก็ยังไม่มีญาติไปยื่นขอประกันตัวนายสุทิน แต่อย่างใด ซึ่งหากไม่มีญาติมายื่นขอประกันตัว ก็จะทำเรื่องส่งฝากขังศาลจังหวัดบุรีรัมย์ในวันที่ 29 ต.ค.

จากการสอบถามนางน้อย บุพผาวาส อายุ 70 ปี แม่คนเจ็บ เปิดเผยว่า ลูกชายเป็นคนชอบดื่มสุราดื่มทุกวัน เวลาเมาจะชอบไปพูดจาหาเรื่องชาวบ้าน ญาติพี่น้อง แม้กระทั่งตนเองซึ่งเป็นแม่แท้ ๆ ก็ยังเคยถูกขู่ทำร้าย ดังนั้นเวลาลูกชายเมาต้องคอยหลบ ซึ่งคนในหมู่บ้านจะรู้นิสัยลูกชายดีจนไม่มีใครอยากยุ่งด้วย และด้วยนิสัยชอบเมาหาเรื่องคนอื่นที่ผ่านมาก็เคยถูกทำร้ายมาหลายครั้ง

นางน้อย กล่าวต่อว่า ส่วนกับนายสุทิน นั้นเวลาเมาก็จะพูดไม่ถูกหูและมีเรื่องกันตลอด แต่วันเกิดเหตุซึ่งตนก็อยู่ในเหตุการณ์ลูกชายก็ไปพูดหาเรื่องนายสุทิน ก่อนจริงจนนายสุทิน ทนไม่ไหวเดินเข้าไปเตะเสยคางลูกชาย ตนก็ตะโกนห้ามไม่ให้ทะเลาะกัน แต่นายสมศักดิ์ ซึ่งถูกเตะก็ถือท่อแป๊บเหล็กเดินไปตีนายสุทิน จนเกิดการชุลมุนขึเน พอลูกชายล้มลงนายสุทิน ก็ใช้มีดจ้วงแทงที่ชายโครงลูกชายหลายครั้ง ตนก็รีบวิ่งเข้าไปห้ามและดึงมีดออกจากมือนายสุทิน

นางน้อย กล่าวต่อว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นส่วนตัวก็ไม่ได้โกรธนายสุทิน เพราะรู้นิสัยลูกชายดี แม้ว่าวันเกิดเหตุนายสุทิน จะเข้ามาเตะลูกชายก่อนก็ตาม เมื่อปีที่ผ่านมาลูกชายก็เคยถูกจับติดคุกมา 3 เดือน เพราะตีนายสุทิน จนศรีษะแตก ส่วนเหตุการครั้งนี้ก็ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของตำรวจที่จะดำเนินการไปตามกฎหมาย

ด้านนางขันทอง ระวังดี อายุ 52 ปี ภรรยาของนายสุทิน เปิดเผยว่า สามีของและนายสมศักดิ์ เวลากินเหล้าเมาก็ทะเลาะกันประจำ แต่ส่วนใหญ่นายสมศักดิ์ จะเป็นฝ่ายมาหาเรื่องก่อนแม้แต่ตนเองยังเคยถูกชี้หน้าด่า ก่อนเกิดเหตุ 3 วัน สามีโทรศัพท์มาบอกตนว่า "น้องพี่จะยอมติดคุก" ตนจึงถามสามีว่าจะยอมติดคุกเรื่องอะไร สามีก็บอกว่านายสมศักดิ์ มาอาละวาดที่บ้านทุกวันทนไม่ไหวแล้วจะไปฆ่ามัน ตนจึงบอกสามีให้ใจเย็น ๆ อย่าทำเลย เพราะเรายังมีลูกเล็ก

นางขันทอง กล่าวต่อว่า แต่แล้วเมื่อวานก็มีคนโทรมาบอกว่าสามีแทงนายสมศักดิ์ บาดเจ็บสาหัส เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเชื่อว่าเกิดจากความเมา ส่วนสามีที่ต้องตกเป็นผู้ต้องหาตนก็คงไม่มีเงินไปประกันตัวคงปล่อยให้เป็นไปตามกฎหมาย แต่ในใจก็อยากให้สามีติดคุกดูบ้างจะได้หยุดดื่มเหล้า ก็อยากฝากเตือนคนที่ชอบดื่มเหล้าว่าถ้าดื่มแล้วคุมสติไม่ได้ก็ไม่ควรดื่ม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง