รีเซต

สธ.ชง ศบค.ชุดใหญ่เคาะ 29 ม.ค.นี้ ขยายเวลาร้านอาหาร-เปิดเรียน

สธ.ชง ศบค.ชุดใหญ่เคาะ 29 ม.ค.นี้ ขยายเวลาร้านอาหาร-เปิดเรียน
มติชน
26 มกราคม 2564 ( 09:34 )
68
สธ.ชง ศบค.ชุดใหญ่เคาะ 29 ม.ค.นี้ ขยายเวลาร้านอาหาร-เปิดเรียน

เมื่อวันที่ 26 มกราคม นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) เมื่อวันที่ 25 มกราคมว่า ก่อนประชุม ศบค.ชุดใหญ่ จะมีประชุมคณะทำงานก่อน โดยกระทรวงสาธารณสุขจะรายงานสถานการณ์ ข้อมูล และข้อควรปฎิบัติให้รับทราบก่อน และจะต้องคำนึงถึงปากท้องผู้ประกอบการก่อนส่วนจะผ่อนคลายอย่างไรบ้าง ซึ่งต้องรอจากที่ประชุม ศบค.ชุดใหญ่ก่อน

 

นายอนุทินกล่าวว่า สำหรับการคลายล็อกสถานศึกษาที่อาจจะคลายล็อกให้พื้นที่สีเขียวก่อนนั้น ทางกระทรวงสาธารณสุขจะประชุมเพื่อเตรียมนำเสนอว่าพื้นที่ใดเป็นสีเขียว สีเหลือง สีส้ม สีแดง ก่อนจะมีมาตรการควบคุมออกมาโดยแบ่งเป็นหมวดๆเพื่อเสนอ ศบค.ต่อไป

 

ผู้สื่อข่าวถามว่า หลังประชุม ศบค.ชุดใหญ่จะคลายล็อกได้ทันทีหรือไม่ นายอนุทินกล่าวว่า เราเสนอข้อมูลไปเพื่อให้มีการพิจารณาไปในแนวนั้น

 

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล แจ้งว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ในฐานะ ผอ.ศบค.เตรียมนัดประชุม ศบค.ชุดใหญ่ ในวันที่ 29 มกราคมนี้ คาดว่าจะมีการพิจารณาพื้นที่ควบคุมแต่ละโซนสี การผ่อนคลายมาตรการเวลาจำหน่ายอาหาร รวมถึงการเปิดทำการเรียนการสอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง