รีเซต

อธิบดีกรมอุตุฯ เตือน! ฝนตกลงย่านโรงงาน ซ.กิ่งแก้ว คืนนี้ ระวังปนเปื้อนสารเคมี

อธิบดีกรมอุตุฯ เตือน! ฝนตกลงย่านโรงงาน ซ.กิ่งแก้ว คืนนี้ ระวังปนเปื้อนสารเคมี
TNN ช่อง16
5 กรกฎาคม 2564 ( 19:29 )
136
อธิบดีกรมอุตุฯ เตือน! ฝนตกลงย่านโรงงาน ซ.กิ่งแก้ว คืนนี้ ระวังปนเปื้อนสารเคมี


ความคืบหน้า กรณีเกิดเหตุไฟไหม้และเกิดการระเบิดอย่างรุนแรง ในโรงงานผลิตเม็ดโฟมและเม็ดพลาสติกขนาดใหญ่บนเนื้อที่หลายสิบไร่ ตั้งอยู่หมู่ที่ 15 ซอยกิ่งแก้ว 21 ตำบลบางพลีใหญ่ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ จนทำให้มีรัศมีการทำลายสิ่งปลูกสร้างต่างๆไม่ว่าจะเป็นโรงงาน บ้านเรือนประชาชน และแรงสั่นสะเทือนรวมถึงเสียงระเบิดมีรายงานรับรู้ได้ถึงเขตบางนา ลาดกระบัง บางบ่อ แม้แต่เขตอำเภอเมืองจังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งอยู่ไกลจากที่เกิดเหตุหลายสิบกิโลเมตร เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นตั้งแต่เวลาตี 3 ที่ผ่านมา    


ต่อมา GISTDA สำนักงานพัฒนาเทคโนโลยีอวกาศและภูมิสารสนเทศ (องค์การมหาชน) เปิดเผยว่า  GISTDA ติดตามสถานการณ์ไฟไหม้จากถังเคมีระเบิดภายในบริษัท หมิงตี้เคมีคอล จำกัด ตั้งอยู่ซอยกิ่งแก้ว 21 ม.15 ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ โดยใช้ภาพถ่ายจากดาวเทียม Sentinel-2 บันทึกภาพวันที่ 5 กรกฎาคม 2564 เวลา 10.35 น. แสดงสภาพพื้นที่โดยรอบของจุดเกิดเหตุที่ประกอบด้วยชุมชนกว่า 994 แห่ง และโรงงานอีกกว่า 1,120 แห่ง   


นอกจากนี้ยังแสดงให้เห็นถึงกลุ่มควันสีดำที่มีทิศทางพัดไปทางทิศตะวันออกเมื่อช่วงสายที่ผ่านมา ส่งผลกระทบต่อชุมชนของ อบต.ราชาเทวะ และบริเวณโดยรอบบางส่วนของสนามบินสุวรรณภูมิ รวมถึงพื้นที่ใกล้เคียงต่างๆ อย่างไรก็ตาม เมื่อช่วงบ่ายทิศทางลมได้เปลี่ยนแปลงไปทางทิศเหนือ 


ล่าสุด ทางทีมข่าว TNN OLINE  ได้รับการเปิดเผยจาก นายณัฐพล ณัฏฐสมบูรณ์ อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา ว่าช่วงค่ำถึงกลางดึกของวันนี้ จะมีฝนตกลงมา บริเวณ กทม.และปริมณฑล  ซึ่งจากการสำรวจทิศทางลม  พบว่า จุดเกิดเหตุลมจะพัดกลุ่มหมอกควันจากทิศตะวันตกเฉียงใต้ ไปยัง ลาดกระบัง จ.นครนายก  และ จ.ฉะเชิงเทรา  


โดยมีความกังวลว่า  หากฝนตกลงไปในแม่น้ำ ลำคลอง  หรือแหล่งน้ำบริโภค  ภายใน 1-2 วันนี้  จึงขอแจ้งเตือนประชาชน  หากมีฝนตกลงมา  ควรงดการนำน้ำไปอุปโภคบริโภค เนื่องจากเป็นฝนจากการชะล้างของสารเคมี  อาจจะได้รับอันตรายต่อร่างกายได้  


สำหรับ ในส่วนของพื้นที่กรุงเทพมหานคร คาดว่า ในพรุ่งนี้ (6 กรกฏาคม 2564)  จะมีฝน 30 % ของพื้นที่

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง