รีเซต

"ดีอีเอส" ส่งศาลเอาผิดปม “ลาซาด้า” ยัน! คนแชร์ คนโพสต์ต่อโดนหมด

"ดีอีเอส" ส่งศาลเอาผิดปม “ลาซาด้า”  ยัน! คนแชร์ คนโพสต์ต่อโดนหมด
TNN ช่อง16
11 พฤษภาคม 2565 ( 11:08 )
138
"ดีอีเอส" ส่งศาลเอาผิดปม “ลาซาด้า”  ยัน! คนแชร์ คนโพสต์ต่อโดนหมด



นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ชี้แจงถึงกรณีมีการนำเสนอข่าวว่ารัฐบาลสั่งเป็นแพลตฟอร์ม ลาซาด้า จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ โดยยืนยันว่า การปิดแพลตฟอร์มลาซาด้า โดยกฎหมายนั้นกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ไม่มีหน้าที่ปิดลาซาด้า ได้โดยตรง เป็นอำนาจของศาลที่จะต้องพิจารณาไปตามกระบวนการยุติธรรม


ในส่วนของ กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม มีหน้าที่รวบรวมพยานหลักฐานร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อส่งเรื่องให้ศาลเท่านั้น แต่จากการรวบรวมพยานหลักฐานพบว่า มีความผิดจริง มีผู้ที่เกี่ยวข้องที่ต้องรับผิดชอบ ทั้งผู้ผลิต ผู้จ้าง ผู้รับจ้าง คนแสดง คนโพสต์ และคนแชร์ ซึ่งทั้งหมดนี้ทางกระทรวงฯจะส่งไปให้ศาลพิจารณาความผิดและลงโทษไปตามกระบวนการยุติธรรมต่อไป


ส่วนการออกมาแสดงท่าทีแบนลาซาด้า ของหน่วยงาน องค์กรต่างๆ และประชาชน นั้น เห็นว่าเป็นสิทธิที่สามารถทำได้ เพราะเป็นเรื่องที่กระทบต่อความรู้สึกของคนไทยทั้งประเทศ หากลาซาด้าใช้สิทธิทำเรื่องดังกล่าว คนไทยก็มีสิทธิที่จะต่อต้าน พร้อมเรียกร้องไปยังต่างประเทศที่เข้ามาทำธุรกิจในประเทศไทย ควรเข้าใจบริบทของสังคมไทยและต้องทำตามกฎหมายของไทย และให้ความสำคัญกับความรู้สึกของคนไทยด้วย




ภาพ กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง