รีเซต

แล้วทรัมป์จะกลับมา ! ตัวแทนเฟซบุ๊กบอกอาจจะปลดแบนไอดีของทรัมป์ต้นปีหน้า

แล้วทรัมป์จะกลับมา ! ตัวแทนเฟซบุ๊กบอกอาจจะปลดแบนไอดีของทรัมป์ต้นปีหน้า
TNN ช่อง16
26 กันยายน 2565 ( 09:35 )
38
แล้วทรัมป์จะกลับมา ! ตัวแทนเฟซบุ๊กบอกอาจจะปลดแบนไอดีของทรัมป์ต้นปีหน้า

โดนัลด์ ทรัมป์ (Donald Trump) เป็นอดีตประธานาธิบดีสหรัฐฯ ที่มีความสุดโต่งในหลากหลายด้าน รวมถึงยังมีชื่อเสียงจากการที่หลายฝ่ายเชื่อว่าเป็นผู้สนับสนุนความวุ่นวายที่เกิดขึ้นในช่วงการเข้ารับตำแหน่งของประธานาธิบดี ทำให้สุดท้ายแล้วบัญชีผู้ใช้งานเฟซบุ๊กของโดนัลด์ ทรัมป์ นั้นถูกระงับไปตั้งแต่ปีก่อน อย่างไรก็ตาม มีการพูดถึงเรื่องของบัญชีผู้ใช้งานของอดีตประธานาธิบดีคนดังของสหรัฐฯ เป็นครั้งแรกในรอบหลายเดือน และมีแนวโน้มที่ดีต่อเขาอีกด้วย


เฟซบุ๊ก (Facebook) ออกประกาศการระงับการใช้งานของโดนัลด์ ทรัมป์มาตั้งแต่เดือนมิถุนายนในปี 2021 โดยให้เหตุผลเพื่อความปลอดภัยสาธารณะและเป็นการระงับเพื่อป้องกันการยุยงให้เกิดความรุนแรงเป็นเวลาอย่างน้อย 2 ปี หรือจนกว่าจะเชื่อได้ว่าความเสี่ยงนั้นจะลดลงกลับมาเป็นปกติ


การเข้าถึงโซเชียลมีเดียของโดนัลด์ ทรัมป์


อย่างไรก็ตาม นิค เคล็กก์ (Nick Clegg) ประธานฝ่ายกิจการระดับโลก (President of Global Affairs) ของเมตา (Meta) นั้นให้สัมภาษณ์กับเซมาฟอร์ (Semafor) สื่อดิจิทัลหน้าใหม่ในสหรัฐอเมริกา เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 22 กันยายนที่ผ่านมา ว่าบริษัทมีการพิจารณาความเป็นไปได้ในการผ่อนปรนมาตรการระงับบัญชี (Suspension) ผู้ใช้งานของโดนัลด์ ทรัมป์ (Donald Trump) โดยจะนำเรื่องนี้เข้าสู่การพิจารณาอย่างเป็นทางการภายในเดือนมกราคมปีหน้า ซึ่งถ้าบริษัทสามารถพิจารณาอนุมัติได้ทันที โดนัลด์ ทรัมป์ ก็จะกลับมาเฉิดฉายบนเฟซบุ๊ก (Facebook) ภายในเดือนเดียวกันทันที


การยกเลิกการระงับบัญชีผู้ใช้นี้อาจจะไม่ได้มีผลมากเท่าใดนัก เพราะนอกจากเฟซบุ๊ก (Facebook) แล้ว ยังมียูทูบ (YouTube) และทวิตเตอร์ (Twitter) ที่ระงับบัญชีผู้ใช้ของโดนัลด์ ทรัมป์ (Donald Trump) เช่นกัน โดยเฉพาะในทวิตเตอร์นั้นถึงขั้นระงับการใช้งานถาวร บีบให้โดนัลด์ ทรัมป์ ผลักดันแพลตฟอร์ม (Platform) ใหม่ที่มีชื่อว่าเดอะ ทรูธ (The Truth) ขึ้นมาสื่อสารในช่องทางของตนเอง ซึ่งเขามีผู้ติดตามมากว่า 4 ล้านคน และเป็นที่น่าสนใจมากว่าในขณะนี้ ยอดผู้ติดตามของเขาบนเฟซบุ๊ก (Facebook) ยังคงมีอยู่มากกว่า 34 ล้านคน แม้จะอยู่ระหว่างการถูกระงับการเข้าถึงก็ตาม


ที่มาข้อมูล Mashable

ข่าวที่เกี่ยวข้อง