รีเซต

เช็กเลยที่ไหนบ้าง! ศบค.เฉลยคลัสเตอร์ กทม. 50 แห่ง จับตาเฝ้าระวัง

เช็กเลยที่ไหนบ้าง! ศบค.เฉลยคลัสเตอร์ กทม. 50 แห่ง จับตาเฝ้าระวัง
TNN ช่อง16
3 มิถุนายน 2564 ( 13:34 )
160
เช็กเลยที่ไหนบ้าง! ศบค.เฉลยคลัสเตอร์ กทม. 50 แห่ง จับตาเฝ้าระวัง

จากกรณี พญ.อภิสมัย ศรีรังสรรค์ ได้รายงานสถานการณ์คลัสเตอร์ใหม่ที่พบเมื่อวานนี้ (2 มิ.ย.64) ซึ่งมีการพูดถึงคลัสเตอร์ห้างสรรพสินค้าลาดพร้าว พบผู้ติดเชื้อในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง 23 ราย และทางด้าน กทม.มีแผนปรับที่จะลงตรวจพื้นที่ในส่วนของลาดพร้าวด้วย ขอให้ประชาชนติดตามการรายงาน" ทำให้เกิดการคอมเมนต์สอบถามกันเข้ามาอย่างมาก ว่าห้างดังที่ว่านั้นคือห้างอะไร เนื่องจากหลายห่างที่อยู่ใกล้เคียงเกิดผลกระทบจากการที่ ศบค.ไม่ได้แจ้งรายละเอียดที่ชัดเจนนั้น

ล่าสุด วันนี้ (3 มิ.ย.64) นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) ได้เปิดเผยถึงคลัสเตอร์ที่พบในพื้นที่ กทม. และพบคลัสเตอร์ใหม่ เพิ่มอีก 2 แห่ง โดยกล่าวว่า ศบค.เปิดเผยภาพนี้เพื่อให้สื่อมวลชนนำไปขยายความต่อ ไม่มีการปิดบังในพื้นที่ชื่อเฉพาะใดๆ

ด้วยที่ผ่านมาอาจจะมีสถานที่แห่งหนึ่งทั้งหลาย ในวันนี้ขออนุญาตนำเรียนลงไปในรายละเอียด แต่ขออนุญาตไม่เอ่ยนาม จะปรากฎอยู่ในตาราง ขออนุญาตส่งข้อมูลนี้ให้ประชาชน ผู้ประกอบการ และเขตต่างๆ ในกรุงเทพมหานคร เพื่อร่วมมือกันนำชุดข้อมูลเหล่านี้ไปสู่การเฝ้าระวัง

"ถึงแม้สถานที่จะเป็นการเฉพาะ เชื้อโรคไม่ได้อยู่ในสถานที่ ไม่ได้ฝังตัวอยู่กับสถานที่ เชื้อโรคอยู่กับตัวบุคคล เพราะฉะนั้นถ้าตัวบุคคลย้ายจากสถานที่หนึ่งไปอีกที่หนึ่ง ก็จะเป็นเหตุของการแพร่ระบาดของโรค แต่จุดที่เราบอกกันไว้ตรงนี้ ก็จะเป็นในลักษณะของการกล่าวถึงว่ามีความชุกชุมของคนที่อยู่ในกลุ่มตรงนั้น ที่ไปตรวจแล้วเจอ แต่ไม่ได้หมายความว่าที่ตรงนั้นจะไม่ปลอดภัย พออากาศถ่ายเทไป เชื้อโรคก็อาจจะหายไป หรือว่าถ้าเราเข้าไปดูแลเอาคนป่วยออกมา ที่ตรงนั้นก็ยังเป็นปกติ

แต่สำคัญก็คือ ให้รู้ว่าในละแวกที่ต่างๆ เหล่านั้น ในพื้นที่ตรงนั้นมีการแพร่ระบาดของโรคอยู่ นี่คือสิ่งที่อยากจะสื่อสารทุกท่าน มีความสำคัญจำเป็นที่พี่น้องประชาชนอยู่ในเขตต่างๆ อยูในพื้นที่ต่างๆ ต้องได้รับข้อมูลอย่างใกล้ชิด และในขณะเดียวกันใช้ข้อมูลให้เป็นประโยชน์" นพ.ทวีศิลป์ กล่าว

สำหรับคลัสเตอร์ที่มีการเฝ้าระวัง จำนวน 50 แห่ง ข้อมูลจากสำนักอนามัย กทม. วันที่ 3 มิ.ย.64 มีดังนี้


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง