รีเซต

พิษโควิด! ทำชาวอเมริกันผิวสีเจอวิกฤตการเงินหนักหน่วง

พิษโควิด! ทำชาวอเมริกันผิวสีเจอวิกฤตการเงินหนักหน่วง
TNN ช่อง16
19 กันยายน 2563 ( 13:11 )
58
พิษโควิด! ทำชาวอเมริกันผิวสีเจอวิกฤตการเงินหนักหน่วง

วันนี้ ( 19 ก.ย. 63 )ข้อมูลจากศูนย์วิจัยวิทยาศาสตร์และวิศวกรรมเชิงสถิติ (CSSE) แห่งมหาวิทยาลัยจอห์นส ฮอปกินส์ ระบุว่า ตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในสหรัฐ ทะลุ 6.72 ล้านรายแล้วเมื่อวันศุกร์ตามเวลาท้องถิ่น โดยผู้ติดเชื้อทั่วประเทศ อยู่ที่ 6,720,477 ราย และเสียชีวิต 198,469 ราย 


ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคของสหรัฐ หรือ ซีดีพี ได้อัพเดตข้อมูลเกี่ยวกับคำแนะนำสำหรับการตรวจหาเชื้อไวรัสในประชาชนที่ไม่แสดงอาการ ซึ่งเป็นการเปลี่ยนแปลงจากคำแนะนำของซีดีพี ที่เผยแพร่เมื่อเดือนที่แล้ว ที่บอกว่า การตรวจหาเชื้ออาจไม่จำเป็นสำหรับประชาชนที่ไม่แสดงอาการ โดยคำแนะนำใหม่นี้ ระบุว่า แม้ประชาชนที่ไม่แสดงอาการ ก็ยังจำเป็นต้องตรวจ หากพวกเขามีการติดต่อใกล้ชิด เช่นอยู่ใกล้กับผู้ป่วยโควิดในระยะห่างเพียง 6 ฟุต เป็นเวลาอย่างน้อย 15 นาที


สหรัฐยังเป็นประเทศที่มีการระบาดของไวรัสโควิด-19 หนักที่สุดในโลกทั้งในแง่ของผู้ติดเชื้อและผู้เสียชีวิต ชาวอเมริกันจำนวนมากแสดงความไม่พอใจกับการรับมือไวรัสของรัฐบาลสหรัฐ ภายใต้การนำของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์




จากข้อมูลที่เผยแพร่โดยมหาวิทยาลัยมิชิแกนเมื่อวันศุกร์ ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภค หรือไอซีเอส ในเดือนกันยายน อยู่ที่ 78.9 ต่ำกว่า 80 ติดต่อกันเป็นเดือนที่ 6 ซึ่งต่ำกว่าระดับก่อนการระบาดของไวรัสอย่างมาก ส่วนผลการสำรวจอีกชิ้นหนึ่ง พบว่า ประมาณ 46 เปอร์เซ็นต์ของทุกครอบครัวในสหรัฐ กำลังเผชิญหน้ากับความยากลำบากทางการเงินแสนสาหัส ระหว่างการระบาดของไวรัสโควิด ซึ่งครอบครัวที่มีรายได้ต่ำ และครัวเรือนจากชนกลุ่มน้อยได้รับผลกระทบหนักหน่วงที่สุด


โดยเฉพาะอย่างยิ่งชนกลุ่มน้อยผิวดำและลาติน ในนิวยอร์ก ซิตี้, ลอสแอนเจลีส, ชิคาโกและฮิวสตัน ซึ่งเป็นการสำรวจของโรเบิร์ต วูด จอห์นสัน เฟาน์เดชั่น และฮาร์วาร์ด ที.เอช. ชาน สคูล ออฟ พับลิก เฮลท์ ซึ่งจัดสำรวจจากวันที่ 1 กรกฎาคม ถึง 3 สิงหาคม 

   

ด้านกระทรวงพาณิชย์สหรัฐ ประกาศเมื่อวันพุธว่า รายจ่ายของผู้บริโภคที่ปั๊มแก๊ส, ห้างสรรพสินค้า, ร้านอาหาร และการซื้อออนไลน์ และการบริหาร เพิ่มขึ้น 0.6 เปอร์เซ็นต์ในเดือนสิงหาคม จากหนึ่งเดือนก่อนหน้า ซึ่งเป็นการลดลงเดือนที่ 3 ติดต่อกัน


บรรดานักเศรษฐศาสตร์ ยังคงเรียกร้องให้รัฐบาลใช้มาตรการกระตุ้นทางการเงินมากขึ้นเพื่อสนับสนุนอัตราการเติบโตของเศรษฐกิจ แต่การฟื้นตัวในการใช้จ่ายของผู้บริโภค อาจสูญหายไปได้ตลอดเวลา ขณะเดียวกัน ก็เป็นเรื่องยากลำบากสำหรับรัฐสภาที่จะประนีประนอมเกี่ยวกับร่างกฎหมายฟื้นฟูเศรษฐกิจฉบับใหม่ 



เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline



ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง