รีเซต

เมียใจสลาย! อาลัย 'พรศักดิ์ ส่องแสง' ลูกเล่าสิ่งที่พ่อห่วง หมอแคนคู่ใจเผยเพลงที่กำลังฝึกร้อง

เมียใจสลาย! อาลัย 'พรศักดิ์ ส่องแสง' ลูกเล่าสิ่งที่พ่อห่วง หมอแคนคู่ใจเผยเพลงที่กำลังฝึกร้อง
ข่าวสด
16 ตุลาคม 2564 ( 17:01 )
113
เมียใจสลาย! อาลัย 'พรศักดิ์ ส่องแสง' ลูกเล่าสิ่งที่พ่อห่วง หมอแคนคู่ใจเผยเพลงที่กำลังฝึกร้อง

เมียใจสลาย! อาลัย 'พรศักดิ์ ส่องแสง' ลูกเล่าพ่อห่วงมือถือเครื่องเก่า ไม่ยอมเปลี่ยนทั้งที่ซ่อมไม่ได้ และนกที่เลี้ยงไว้ หมอแคนคู่ใจเผยเพลงที่กำลังฝึกร้อง


วันที่ 16 ต.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านเลขที่ 236 หมู่ 14 ต.บ้านขาม อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู ที่ตั้งบำเพ็ญกุศลศพ นักร้องชื่อดัง "พรศักดิ์ ส่องแสง" หรือ นายบุญเสาร์ ประจันตะเสน อายุ 60 ปี โดยในช่วงสายวันนี้เจ้าภาพได้ตกแต่งประดับหีบศพด้วยดอกไม้เรียบร้อยแล้ว

 

โดยมีเพื่อน ญาติมิตรและบุคคลสำคัญนำพวงหรีดมาทำการเคารพศพ รวมทั้ง นางศิวพร ฉั่วสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู ได้มอบหมายให้ นายศุภชัย มณีรัตน์ ปลัดอำเภอนำหรีดมาร่วมแสดงความเสียใจต่อครอบครัวด้วย ซึ่งมี นางจุฬาวัลย์ ประจันตะเสน ภรรยาและ นายพีรศักดิ์ ประจันตะเสน ลูกชายคนเล็ก เป็นผู้รับมอบ

 

ซึ่ง พรศักดิ์ ส่องแสง ในช่วงที่มีชีวิตอยู่ได้ช่วยเหลือสนับสนุนงานทางด้านสังคม สาธารณประโยชน์ของส่วนรวมและของจังหวัดมาอย่างเนื่อง ส่วนกำหนดการฌาปนกิจศพนั้น เนื่องจากในช่วงนี้เป็นช่วงของการควบคุมโรคโควิดอยู่ จึงได้กำหนดให้มีการฌาปนกิจเร็วขึ้น มีกำหนดการดังนี้ วันที่ 16-17 ต.ค. เวลา 19.00 น. สวดอภิธรรมที่บ้านเจ้าภาพ วันที่ 18 ต.ค. เคลื่อนศพไปยังวัดป่าศรีสว่าง ต.บ้านขาม วันที่ 19 ต.ค. ทำบุญตั้งปราสาทผึ้งที่บ้านเจ้าภาพ และวันที่ 20 ต.ค. ทำบุญตักบาตรที่บ้านเจ้าภาพเสร็จพิธี

 

ด้าน นายพีรศักดิ์ ประจันตะเสน อายุ 19 ปี ลูกชาย กล่าวว่า ตอนนี้กำลังเรียนครูอยู่ที่มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติวิทยาเขตอุดรธานี ทางด้านศึกษาศาสตร์ ปี 1 ก็คิดว่าเมื่อพ่อปูทางไว้ให้แล้ว ก็อยากจะเดินตามรอยเท้าพ่อ ส่วนจะสำเร็จหรือได้รับแรงสนับสนุนขนาดไหน ก็ขอลองทำดูก่อน ตอนนี้ได้เล่น MV เพลงของพ่ออยู่ ในเพลง ชวนน้องไปคล้องกะปอม กับเพลงอ้ายเป็นห่วงเจ้าเด้อ

 

และเมื่อวันก่อนที่พอจะเสียชีวิตนั้น พ่อมีความเป็นห่วงโทรศัพท์เครื่องเก่าที่หน้าจอแตกแล้วให้เอาไปซ่อมให้ ช่างซ่อมไม่ได้แต่พ่อก็ยังอยากจะใช้เครื่องเดิมจะซื้อเครื่องใหม่ให้พ่อก็ไม่เอา เหมือนกับว่าชีวิตคนเราหากถึงเวลามันก็ไม่สามารถซ่อมได้ และวันก่อนนั้นพ่อก็บอกว่า ดูนกให้พ่อหน่อยนะ พ่อจะเป็นห่วงนกเขาที่เลี้ยงไว้และวันนั้นมีคนเอาเพลงมาให้พ่อร้อง พ่อก็จะท่องเพลงทั้งวันเลย ปกติตัวเองจะนอนที่ทุ่งนา แต่ว่ามาวันที่พ่อล้มก็ไม่รู้เหมือนมีอะไรมาดลใจให้อยากเข้ามานอนที่บ้านในวันที่เสียพ่อ

 

ส่วน นางจุฬาวัลย์ ประจันตะเสน ภรรยา กล่าวว่า ก่อนที่สามีจะเสียชีวิตก็ไม่ได้พูดอะไร มีอะไรที่เป็นลางสังหรณ์ใจเลย และก็ไม่ได้คิดว่าจะมาจากไปเร็วขนาดนี้ แต่สิ่งหนึ่งที่เคยพูดไว้อยากให้ลูกชายร้องเพลงเหมือนพ่อ ตลอดระยะเวลาที่มีชีวิตอยู่ หลังวางมือจากการออกแสดงโชว์วงทั่วประเทศ ได้ใช้ชีวิตอย่างสมรรถะเรียบง่าย แบบชาวบ้านทั่วไปและเข้าไปสนทนาธรรมกับพระราชวชิรธาดา เจ้าคณะจังหวัดหนองบัวลำภู ที่วัดพัชร กิติยาภาราม เป็นประจำ

 

ในขณะที่อยากให้ลูกชายคือ นายพีรศักดิ์ ซึ่งเป็นนักฟุตบอลของโรงเรียนกีฬาจังหวัดขอนแก่น ขณะนี้กำลังศึกษาอยู่สถาบันการกีฬาแห่งชาติ ปีที่ 1 จังหวัดอุดรธานี และอยากให้ลูกชายเจริญรอยตามวงการเพลงเหมือนพ่อ สำหรับกำหนดการ ผวจ.หนองบัวลำภู จะเป็นประธานในพิธีในวันจันทร์ที่ 18 ต.ค. ณ วัดป่าศรีสว่าง บ้านขาม ต.บ้านขาม อ.เมืองหนองบัวลำภู จ.หนองบัวลำภู

 

ทางด้าน นายชูเกียรติ บุญบู๊ หรือ หมอแคนสถาพร โพธิ์ชัย หมอแคนคู่ใจที่ร่วมงานกับพรศักดิ์ ส่องแสง ยาวนานตั้งแต่ พรศักดิ์ ส่องแสง เริ่มเข้าสู่วงการจนวันสุดท้ายของชีวิต ร่วมงานกันทุกเวทีทุกงานในประเทศไทย เปิดใจน้ำตาคลอว่า เคยอยู่ด้วยกันมาตั้งแต่ตั้งวงแชมป์อีสานเป็นเวลากว่า 30 ปี ทุกข์ก็เคยทุกข์ด้วยกัน สุขก็เคยสุขด้วยกัน บางครั้งไปร้องไปลำไปแสดงฝนตกไม่ได้แสดงไปขอข้าววัดมากินก็กินด้วยกัน ไปมาหาสู่กันประจำ

 

"เมื่อคืนนอนไม่หลับมีความรู้สึกคิดถึง เจอกันประจำ ไปมาหาสู่กันประจำ คือจะว่าช็อกก็ไม่ใช่ แต่ตัวผมเข่าอ่อน แขนอ่อน เหนื่อยไปหมด ผมหมดอาลัยตายอยาก ห่วงหลาย คิดฮอดหลาย" พอพูดมาถึงตอนนี้ น้ำเสียงของหมอแคนคู่ใจขาดหายไปเป็นช่วงๆ น้ำตาคลอร้องไห้ภายหลังหมอแคนคู่ใจยังเผยว่า "มีเพลงหนึ่งที่ พรศักดิ์ กำลังซ้อมร้องคือ “อ้ายตายอย่าอ่านประวัติ” ซึ่ง หมอแคนสถาพร โพธิ์ชัย ยังได้ร้องตอนหนึ่งให้ผู้สื่อข่าวฟัง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง