รีเซต

จับชาวเมียนมา10ชีวิต ถูกลอยแพกลางป่า4วัน นายหน้าไม่มารับ สภาพหิวโซอ่อนเพลีย

จับชาวเมียนมา10ชีวิต ถูกลอยแพกลางป่า4วัน นายหน้าไม่มารับ สภาพหิวโซอ่อนเพลีย
ข่าวสด
24 กันยายน 2564 ( 15:28 )
42
จับชาวเมียนมา10ชีวิต ถูกลอยแพกลางป่า4วัน นายหน้าไม่มารับ สภาพหิวโซอ่อนเพลีย

จับชาวเมียนมา10ชีวิต ถูกลอยแพกลางป่า4วัน นายหน้าไม่มารับ สภาพหิวโซอ่อนเพลีย เผยหากไปถึงกทม.ต้องจ่ายค่านายหน้าอีกคนละ 1.8 หมื่น

 

 

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 24 ก.ย.2564 นายธนณัฎฐ์ ศรีสันต์ นอภ.กาญจนบุรี รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า พบกลุ่มแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมา หลบซ่อนตัวอยู่ภายในป่านซอกเขา ช่องเขาหนีบ ซึ่งเป็นพื้นที่เป็นบ่อขยะ หมู่ 15 ต.บ้านเก่า อ.เมือง จ.กาญจนบุรี จึงสั่งการให้ นายพนมกร คล้ายเมือง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 7 ต.บ้านเก่า ร่วมกับ ทหารชุดหมวดลาดตระเวนที่ 4 ฉก.ลาดหญ้า กกล.สุรสีห์ ตำรวจ สภ.เมืองกาญจนบุรี และ อส.อ.เมืองกาญจนบุรี ประจำจุดตรวจช่องเขาหนีบ เข้าตรวจสอบ

 

 

 

 

เมื่อไปถึงพบกลุ่มแรงงานชาวเมียนมา กำลังนั่งพักคอยเพื่อรอให้คนมารับอยู่ที่ป่าละเมาะ ข้างบ่อขยะ เจ้าหน้าที่จึงปิดล้อมเพื่อจับกุมตัว พบเป็นชาวเมียนมา 10 คน เป็นชาย 4 คน หญิง 6 คน จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่า มีผู้นำพาเดินลัดเลาะมาตามชายป่าและสันเขาเข้าจากประเทศเมียนมาเข้ามาพักคอยอยู่ที่บริเวณดังกล่าว รวมระยะเวลา 4 วัน จากสภาพทุกคนค่อนข้างอ่อนเพลียหิวโซ เนื่องจากไม่ได้กินข้าวหลายวัน เจ้าหน้าที่จึงจัดซื้อมาให้ตามหลักมนุษยธรรม

 

 

 

 

โดยทั้งแจ้งว่าจะมีนายหน้ามารับเพื่อไปทำงานใน กทม. เมื่อไปถึงจะต้องจ่ายค่าหัวให้กับนายหน้าที่เป็นชาวเมียนมาด้วยกันคนละ 18,000 บาท แต่สุดท้ายก็ไม่มีใครมารับ จนกระทั่งมาถูกเจ้าหน้าที่จับกุมตัวดังกล่าว เบื้องต้นได้รายงานให้นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ผู้บังคับบัญชาทราบแล้ว และจะได้ดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง