รีเซต

Xiaomi เผยคอนเซปต์ไอเดียติดเลนส์กล้อง Leica เข้ากับมือถือรุ่นเรือธง

Xiaomi เผยคอนเซปต์ไอเดียติดเลนส์กล้อง Leica เข้ากับมือถือรุ่นเรือธง
TNN ช่อง16
8 พฤศจิกายน 2565 ( 14:12 )
165
Xiaomi เผยคอนเซปต์ไอเดียติดเลนส์กล้อง Leica เข้ากับมือถือรุ่นเรือธง

โดยคอนเซปต์ไอเดียของสมาร์ตโฟน 12S Ultra Concept Edition คือการเปลี่ยนมือถือให้เป็นกล้องถ่ายรูประดับมืออาชีพ โดยติดตั้งเลนส์ไลกา (Leica) เข้ากับเลนส์กล้องหลังมือถือ ซึ่งหลังจากที่ก่อนนี้ เสียวหมี่ ได้เปิดตัวสมาร์ตโฟน 12S Ultra มือถือระดับเรือธง (Flagship) รุ่นใหม่ที่ Xiaomi ที่เรียกเสียงฮือฮาด้วยเซนเซอร์กล้องขนาดใหญ่ 1 นิ้ว และล่าสุดมีการทดลองคอนเซปต์ใหม่ ติดตั้งเลนส์กล้อง Leica-M Series เข้ากับเลนส์กล้องมือถือ 12S Ultra 


โดยความพิเศษ ของสมาร์ตโฟนรุ่นนี้คือ จะมีตัวเชื่อมต่อเลนส์สำหรับใช้กับเลนส์ Leica M Series แบบถอดเปลี่ยนได้ทุกรุ่น โดยบริเวณวงแหวนโมดูลจะมีเลนส์เมาท์ที่ใช้สกรูหลักยึดเข้ากับเฟรมเครื่องโดยตรง เพื่อให้สมาร์ตโฟนรับน้ำหนักเลนส์ได้ ขณะที่ระยะระหว่างเมาท์ของกล้องจนถึงเซนเซอร์ อยู่ที่ 2 มิลลิเมตร 


ที่มาของรูปภาพ Xiaomi


สำหรับตัวเลนส์ภายนอกจะทำงานร่วมกับเซนเซอร์ Sony IMX989 ขนาด 1 นิ้ว ความละเอียด 50.3 ล้านพิกเซล ตัวที่สองที่อยู่ตรงกลาง ซึ่งครอบทับด้วยกระจกแซฟไฟร์ และนอกเหนือจากฮาร์ดแวร์แล้ว เสียวหมี่ยังได้พัฒนาซอฟต์แวร์ที่รองรับ Focus peaking , zebra lines , histograms และเครื่องมือมาตรฐานอื่นๆ อีกทั้งยังสามารถถ่ายภาพไฟล์ RAW 10 bits ได้อีกด้วย 




ณ ปัจจุบัน ยังไม่มีการประกาศว่า สมาร์ตโฟนรุ่น 12s Ultra Concept Edition นี้ จะผลิตแบบวางจำหน่ายทั่วไปแต่อย่างใด โดยเครื่องต้นแบบของ Xiaomi 12S Ultra Concept Edition มีเพียง 10 เครื่องในโลก แต่ละเครื่องมีราคาประมาณ 300,000 หยวน หรือ 1,565,203 บาท


ที่มาของข้อมูล https://newatlas.com/mobile-technology/xiaomi-leica-12s-ultra-flagship-smartphone-concept/

ที่มาของรูปภาพ Xiaomi


ข่าวที่เกี่ยวข้อง