รีเซต

"โจ ไบเดน" อาการติดโควิดดีขึ้น แต่ยังเจ็บคอ-ปวดเมื่อยตามร่างกาย

"โจ ไบเดน" อาการติดโควิดดีขึ้น แต่ยังเจ็บคอ-ปวดเมื่อยตามร่างกาย
TNN ช่อง16
24 กรกฎาคม 2565 ( 15:09 )
114
"โจ ไบเดน" อาการติดโควิดดีขึ้น แต่ยังเจ็บคอ-ปวดเมื่อยตามร่างกาย

วันนี้ (24 ก.ค.65) ดร.เควิน โอ’คอนเนอร์  แพทย์ประจำตัวของประธานาธิบดีโจ ไบเดน ผู้นำสหรัฐฯ เปิดเผยว่า อาการป่วยด้วยโรคโควิด-19 ของประธานาธิบดีไบเดน ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง แต่ยังมีอาการรบกวนเล็กน้อย เช่น เจ็บคอ , มีน้ำมูก , อาการไอ และปวดเมื่อยตามร่างกาย ส่วนปอดของไบเดน ไม่มีสิ่งผิดปกติ และความเข้มข้นของออกซิเจนในเลือดก็ปกติ

ไบเดน วัย 79 ปี เข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิดเมื่อวันพฤหัสบดี จนพบว่าเป็นบวก ซึ่งทำเนียบขาวประกาศว่า ไบเดน มีอาการป่วยปานกลาง การวินิจฉัยอาการของไบเดนมีขึ้น ขณะที่สายพันธุ์ย่อยของโคโรนาไวรัส กำลังระบาดระลอกใหม่ในสหรัฐฯ   โดยนายแพทย์โอ คอนเนอร์ กล่าวว่า  ประธานาธิบดีไบเดน น่าจะติดเชื้อโอมิครอน สายพันธุ์ย่อย BA.5  ซึ่งตอนนี้ ผู้นำสหรัฐฯ เข้ารับการรักษาและจะยังได้รับยาแพ๊กซ์โลวิดที่เป็นยาเม็ดป้องกันโควิดของบริษัทไฟเซอร์

ก่อนหน้านั้น ทำเนียบขาวแจ้งว่าประธานาธิบดีไบเดน สามารถจัดการอาการป่วยโควิดได้เป็นอย่างดี และเมื่อวันพฤหัสบดี  ทำเนียบขาวเผยภาพของประธานาธิบดีไบเดน เพื่อให้ชาวอเมริกันได้เห็นว่า ผู้นำของเขายังสบายดีและร่วมประชุมกับเจ้าหน้าที่ประจำทำเนียบขาวผ่านระบบทางไกล

สำหรับช่วงสุดสัปดาห์นี้ ไม่มีรายการนัดหมายของประธานาธิบดีไบเดน ขณะที่ นางจิล ไบเดน สุภาพสตรีหมายเลข 1 ของสหรัฐฯ อยู่กับครอบครัวที่บ้านพักในเมืองวิลมิงตัน รัฐเดลาแวร์


ภาพจาก AFP (แฟ้มภาพ)

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง