รีเซต

โควิดเล่นงาน "นครชัยแอร์" ฉุดผู้โดยสารหายกว่า 80%

โควิดเล่นงาน "นครชัยแอร์" ฉุดผู้โดยสารหายกว่า 80%
TNN ช่อง16
19 มกราคม 2564 ( 11:06 )
50
โควิดเล่นงาน "นครชัยแอร์" ฉุดผู้โดยสารหายกว่า 80%

วันนี้( 19 ม.ค.64) นางเครือวัลย์ วงศ์รักมิตร ประธานกรรมการ บริษัท นครชัยแอร์ จำกัด เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในระลอก 2 กระทบต่อธุรกิจเดินรถโดยสารสาธารณะเป็นอย่างมาก ส่งผลให้หลายบริษัทต้องหยุดให้บริการในเส้นทางต่างๆชั่วคราว เนื่องจากไม่สามารถแบกรับภาระขาดทุนได้ ทั้งนี้ นครชัยแอร์ เป็นหนึ่งในผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ดังกล่าวอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ส่งผลให้ยอดผู้โดยสารเดินทางลดลงกว่า 80% จากเดิมที่มีผู้ใช้บริการประมาณกว่า 10,000 คน/วัน (ช่วงก่อนสถานการณ์โควิด-19) เหลือเพียงเฉลี่ยวันละไม่เกินวันละ 2,000 คน/วัน บริษัทฯจึงจำเป็นต้องปรับลดเที่ยววิ่ง เพื่อให้เหมาะสมและสามารถตอบสนองความต้องการเดินทางที่แท้จริงของประชาชน

นางเครือวัลย์ กล่าวต่อไปว่า แม้ต้องประสบภาวะการขาดทุนทุกเที่ยววิ่ง แต่เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้โดยสารที่ยังคงมีความจำเป็นในการเดินทางไม่ให้ได้รับผลกระทบ นครชัยแอร์ จึงยังคงยืนหยัดให้บริการเดินรถตามปกติ ทุกเส้นทาง พร้อมปรับลดค่าใช้จ่ายส่วนต่างๆ ลงให้มากที่สุด เช่น กำหนดเวลาเปิด-ปิดเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในสำนักงานและใช้ทรัพยากรสำนักงานอย่างประหยัด โดยจะยังคงยึดมั่นมาตรฐานความปลอดภัยในการเดินทางของประชาชนเป็นสำคัญ ด้วยการคุมเข้มมาตรการความปลอดภัยในการเดินทางและมาตรการทางด้านสาธารณสุข ตามที่ภาครัฐกำหนด เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้ใช้บริการ โดยบริษัทฯพยายามคำนึงถึงความเป็นอยู่ของพนักงานไม่ให้ได้รับผลกระทบมากนัก 

ทั้งนี้ บริษัทฯ คาดหวังให้ภาครัฐมีมาตรการช่วยเหลือเพื่อแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่าย หรือมีการบริหารจัดการให้ธุรกิจเดินรถสามารถดำเนินกิจการต่อไปได้ภายใต้การแบกรับภาระขาดทุนให้น้อยที่สุด เพื่อช่วยประคับประคองธุรกิจเดินรถให้ยังคงยืนหยัดให้บริการประชาชนไปได้ด้วยกันในภาวะวิกฤตนี้ นางเครือวัลย์กล่าวในที่สุด


 

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง