รีเซต

จับคาด่าน แท็กซี่ ซุกแรงงานเมียนมาไว้กระโปรงท้ายรถ หลังเรียกตรวจแล้วคนขับมีพิรุธ

จับคาด่าน แท็กซี่ ซุกแรงงานเมียนมาไว้กระโปรงท้ายรถ หลังเรียกตรวจแล้วคนขับมีพิรุธ
ข่าวสด
24 พฤศจิกายน 2564 ( 18:07 )
103
จับคาด่าน แท็กซี่ ซุกแรงงานเมียนมาไว้กระโปรงท้ายรถ หลังเรียกตรวจแล้วคนขับมีพิรุธ

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 24 พ.ย.2564 พ.อ.ภูมิพัฒน์ บุญเรืองขาว ผบ.ฉก.ร.25 กกล.เทพสตรี รับรายงานจากหน่วยทหาร ร้อย ร.2521 ประจำจุดตรวจศิลาสลัก ถ.เพชรเกษม รอยต่อระหว่างจ.ระนองและจ.ชุมพร ได้ทำการเรียกตรวจค้น รถแท็กซี่ สีชมพู ป้ายเหลือง หมายเลขทะเบียน ทส 8526 กทม.

 

พบคนขับคือนายวิทวัช หรือบอย (สงวนนามสกุล) อายุ 29 ปี กำลังจะขับรถมุ่งหน้ากลับกทม. แต่ระหว่างพูดคุยสอบถาม เจ้าหน้าที่พบพิรุธจึงขอทำการตรวจค้นภายในรถ เมื่อเปิดท้ายกระโปรงหลังออกถึงพบ แรงงานชายชาวเมียนมา 1 คน ทราบชื่อคือ นาย โซ เกียว ลิน อายุ 22 ปี ชาวเมียนมา นอนคุดคู้อยู่ในช่องเก็บสัมภาระหลัง

 

 

จากการสอบสวนเบื้องต้น นายวิทวัชให้การรับสารภาพว่า เดินทางมาจาก กทม.มาส่งผู้โดยสาร 1 คน โดย ขากลับ มีคนติดต่อผ่านแอพพลิเคชั่นให้รับชาวเมียนมา 1 คน ที่หน้าห้างแห่งหนึ่งในจ. ระนอง เพื่อเดินทางไปส่งที่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี โดยได้ค่าจ้าง 7,000 บาท กระทั่งก่อนถึงจุดตรวจประมาณ 2 กม. ได้ให้ชาวเมียนมาเข้าไปซ่อนที่กระโปรงหลัง เพื่อเลี่ยงการตรวจค้นเมื่อผ่านจุดตรวจไปได้ จะให้ออกมานั่งที่โดยสารหลังตามปกติ แต่มาถูกจับกุมเสียก่อน

 

ขณะที่ นาย โซ เกียว ลิน แรงงานชาวเมียนมา เป็นคนภูมิลำเนา เมืองทวาย และได้เข้ามาเป็นลูกจ้างที่โรงงานในพื้นที่ จ.ระนอง มาเป็นเวลา 5 ปี ต้องการเดินทางไป หาพ่อ ที่ จ.นนทบุรี และได้ขึ้นรถแท็กซี่มาจาก หน้าห้าง โดยแสดงเอกสารหนังสือเดินทางผ่านแดนชั่วคราว หรือบอร์เดอร์พาส ซึ่งอนุญาตให้อยู่ในพื้นที่ อำเภอเมืองระนองเท่านั้น ไม่สามารถเดินทางออกนอกพื้นที่ได้

 

 

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการตามมาตรการตามมาตรการสาธารณสุข ป้องกันโรคโควิด-19 โดยการตรวจวัดอุณหภูมิ พ่นแอลกอฮอล์ล้างมือ และสวมใส่หน้ากากอนามัย ก่อนควบคุมตัว พงส.สภ.ปากจั่น เพื่อดำเนินการตามกฏหมายต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง