รีเซต

ประมวลภาพ สีสันปากคลองตลาด ผ่านผลงาน แสง สี “Form of Feeling @ Flower Market”

ประมวลภาพ สีสันปากคลองตลาด ผ่านผลงาน แสง สี “Form of Feeling @ Flower Market”
TNN ช่อง16
28 พฤศจิกายน 2564 ( 21:19 )
230
ประมวลภาพ สีสันปากคลองตลาด ผ่านผลงาน แสง สี “Form of Feeling @ Flower Market”

คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ .ศิลปากร ร่วมกับ HUI Team Design และ Saturate Designs สร้างประสบการณ์แห่งสีสัน  ย่านปากคลองตลาด เชิญชวนร่วมสัมผัสความรู้สึกไปด้วยกัน กับผลงาน Flower Installation ในชื่อธีม “Form of Feeling @ Flower Market”


จุดประสงค์ของการสร้างสรรค์งานให้เห็นไฮไลท์และศักยภาพของพื้นที่ที่ซ่อนอยู่ให้เด่นชัดออกมา ทั้งในเชิงพื้นที่ อย่างชั้นลอยสุดลึกลับที่ผู้คนมักไม่รู้ว่ามีอยู่ และในเชิงศักยภาพของความเป็นปากคลองตลาด ตลาดดอกไม้ที่ยังมีของดีอีกมากมาย ซึ่งพร้อมก้าวไปกับความร่วมสมัย รวมถึงความเปลี่ยนแปลงต่าง  ในอนาคต


ซึ่งอุปกรณ์ต่างๆและดอกไม้ได้มาจากร้านค้าต่างๆในตลาดยอดพิมาน สามารถทำให้ HUI Team Design และ Saturate Designs นำมารังสรรค์ให้เกิดเป็นประสบการณ์สุดน่าประทับใจขึ้นได้ พร้อมเชิญชวนทุกคนร่วมสัมผัสความรู้สึกต่าง  ที่ล้วนเกิดขึ้นในชีวิตของเรา 


โดยใช้ดอกไม้ แสงไฟ และการเดินทาง เป็นสื่อกลางในการถ่ายทอดอารมณ์และความรู้สึกให้ออกมาเป็นสิ่งที่สามารถสัมผัส และจับต้องได้ ภายใต้คอนเซปต์อารมณ์ทั้งสี่ ได้แก่ Happy - ความสุข , Fear - ความกลัว , Sadness – ฝนแห่งความเศร้า และ Calm - ความสงบ


กิจกรรมนี้ไม่มีค่าใช้จ่ายในการเข้าชม แต่อยากรบกวนให้ทุกคนซื้อดอกไม้จากพี่ๆ ในปากคลองตลาด มาเป็นตั๋วเข้างาน เพื่อนำดอกไม้ของแต่ละคนนั้น มาจัดแจกันร่วมกันเป็น Collective Flower Installation ให้ผู้เข้าชมรอบต่อ  ไปได้ร่วมจัดต่อ ร่วมชื่นชม และร่วมสนับสนุนเศรษฐกิจชุมชนของมนุษย์ปากคลองฯ ไปด้วยกัน(เมื่อวันที่ 28 ..64)


ภาพโดยธนาชัย ประมาณพาณิชย์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง