รีเซต

YouTube ทดสอบบล็อก Ad Blocker เพิ่มรายได้นักสร้างเนื้อหา

YouTube ทดสอบบล็อก Ad Blocker เพิ่มรายได้นักสร้างเนื้อหา
TNN ช่อง16
12 พฤษภาคม 2566 ( 14:15 )
124
YouTube ทดสอบบล็อก Ad Blocker เพิ่มรายได้นักสร้างเนื้อหา
ยูทูบ (Youtube) บริการวิดีโอออนไลน์ยอดนิยมของโลกกำลังทดสอบบล็อกการทำงานของ Ad Blocker ตัวปิดกั้นโฆษณาบนยูทูบ (Youtube) โดยระบบสามารถตรวจจับได้ว่าผู้ใช้งานกำลังเปิดใช้งาน Ad Blocker อยู่หรือไม่ หากพบว่ามีการเปิดใช้ระบบจะระงับการแสดงวิดีโอโดยทาง ยูทูบ (Youtube) จะเพิ่มทางเลือกให้กับผู้ที่โดนปิดกั้นการทำงานของ Ad Blocker ไปใช้บริการแบบสมัครสมาชิกหรือ Youtube Premium ทดแทน

เรื่องดังกล่าวถูกเปิดเผยโดยผู้ใช้งานเว็บไซต์เรดดิต (Reddit) ชื่อว่า Sazk100 ซึ่งได้โพสต์ภาพป็อปอัปข้อความบนยูทูบ (Youtube) ระบุว่า "การบล็อกโฆษณาไม่ได้รับอนุญาตบน YouTube อีกต่อไป" หากผู้ใช้งานเปิดการทำงานของ Ad Blocker จะไม่สามารถรับชมวิดีโอบน Youtube ได้

ก่อนหน้านี้ Ad Blocker ตัวปิดกั้นโฆษณาบนยูทูบ (Youtube) ถูกพัฒนาขึ้นโดยบริษัทและนักพัฒนาอิสระ การทำงานของ Ad Blocker โปรแกรมจะเข้าไปปิดกั้นการแสดงโฆษณาบนยูทูบ (Youtube) ผู้ใช้รับชมคลิปวิดีโอแบบไม่มีโฆษณาโดยไม่จำเป็นต้องสมัครสมาชิกแบบ Youtube Premium ที่ต้องชำระเงินแบบรายเดือนเพื่อไม่ให้มองเห็นโฆษณาบนยูทูบ (Youtube)

อย่างไรก็ตาม ในขณะนี้ทางยูทูบ (Youtube) ยังคงอยู่ในช่วงของการทดสอบบล็อก Ad Blocker เท่านั้น บริษัทยังไม่เปิดเผยกำหนดการเปิดใช้งานตัวบล็อก Ad Blocker อย่างเป็นทางการ ความพยายามของยูทูบ (Youtube) ในครั้งนี้อาจสามารถช่วยเพิ่มรายได้ให้กับนักสร้างเนื้อหา Content Creator เพิ่มมากขึ้น เนื่องจากรายได้ของนักสร้างเนื้อหาส่วนใหญ่มาจากโฆษณาบนคลิปวิดีโอที่แสดงบนยูทูบ (Youtube)




ที่มาของข้อมูล 9to5google 
ที่มาของรูปภาพ Reuters
 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง