รีเซต

ยอดติดเชื้อพุ่ง! เกาหลีใต้เล็งใช้มาตรการเข้มงวดคุมโควิด-19 ระบาด

ยอดติดเชื้อพุ่ง! เกาหลีใต้เล็งใช้มาตรการเข้มงวดคุมโควิด-19 ระบาด
TNN ช่อง16
22 พฤศจิกายน 2563 ( 17:56 )
72
ยอดติดเชื้อพุ่ง! เกาหลีใต้เล็งใช้มาตรการเข้มงวดคุมโควิด-19 ระบาด

วันนี้ (22พ.ย.6) สำนักข่าวยอนฮัพ รายงานว่า รัฐบาลเกาหลีใต้ จะพิจารณากฏเว้นระยะห่างสังคมที่เข้มงวดมากขึ้นในเขตกรุงโซลและพื้นที่โดยรอบ เนื่องจากขณะนี้เกาหลีใต้พบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เพิ่มขึ้นมากกว่า 300 คนเป็นวันที่  5 ติดต่อกัน  

นายกรัฐมนตรีช็อง เซ-กยุน กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ประชุมหารือกันว่า จะบังคับใช้มาตรการเว้นระยะห่างทางสังคมที่เข้มงวดมากขึ้นในเขตกรุงโซล และภูมิภาคทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศหรือไม่ เพราะแนวทางสู้โควิด-19 ในตอนนี้ อยู่ในระดับแค่จำกัด และระยะสั้น แต่คนติดเชื้อโควิด-19 รายวันเกิน 300 คนมาเป็นเวลากว่าหนึ่งสัปดาห์แล้ว

นายกรัฐมนตรีเกาหลีใต้ กล่าวว่า รัฐบาลกำลังพิจารณายกระดับมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคมสูงขึ้นไปอีกในบางพื้นที่  ก่อนที่เกาหลีใต้ เผชิญตัวเลขผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่มอีกวันละ 300 คน ติดต่อกันเป็นเวลา 7 วัน ตอนนี้เกาหลีใต้ อยู่ในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อของวิกฤต และกำลังเผชิญจำนวนผู้ติดเชื้อกลุ่มใหญ่ทั่วประเทศ

สำนักงานควบคุมและป้องกันโรคเกาหลี ( KDCA ) รายงานว่า  เมื่อช่วงเที่ยงคืนของวันเสาร์ที่ผ่านมา   พบผู้ติดโควิด-19 อีก 330 คน  ลดลงจากวันศุกร์ที่ 386 คน     

เจ้าหน้าที่ ระบุว่า เกาหลีใต้กำลังเผชิญการระบาดครั้งใหญ่ทั่วประเทศ และหากไม่สามารถสกัดการระบาดในตอนนี้ เชื่อว่า เกาหลีใต้ต้องเผชิญการระบาดครั้งที่ 3 ซึ่งรุนแรงกว่าสองครั้งแรก

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เกาหลีใต้ออกมาตรการป้องกันอย่างเข้มงวด ก่อนการสอบเข้ามหาวิทยาลัยประจำปีเริ่มขึ้นในวันที่  3 ธันวาคม  และนายกรัฐมนตรีเรียกร้องให้ยกเลิกงานชุมนุมต่างๆ ยกเว้นบาร์ ไนท์คลับ ศาสนสถาน และการแข่งขันกีฬา ยังคงดำเนินการได้แต่ตามปกติ  แต่จำกัดผู้เข้าร่วม และอาจมีการเปลี่ยนแปลง หากทางการยกระดับมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม 

เกาหลีใต้ ดำเนินมาตรการเชิงรุกในการต่อสู้โควิด-19  ตั้งแต่การติดตาม การตรวจหาเชื้อและกักตัว เพื่อพยายามควบคุมการระบาดโดยไม่ต้องล็อกดาวน์ ทำให้จำนวนผู้ติดเชื้อสะสมอยู่ที่ 30,733 คน และเสียชีวิตสะสม 505 ราย 


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง