รีเซต

เจอโควิดทำเจ๊ง หนุ่มเจ้าของบุฟเฟ่ต์ทะเล หันขนยาบ้า จนมุมล้านเม็ด

เจอโควิดทำเจ๊ง หนุ่มเจ้าของบุฟเฟ่ต์ทะเล หันขนยาบ้า จนมุมล้านเม็ด
ข่าวสด
15 มกราคม 2564 ( 21:50 )
107
เจอโควิดทำเจ๊ง หนุ่มเจ้าของบุฟเฟ่ต์ทะเล หันขนยาบ้า จนมุมล้านเม็ด

ตำรวจสืบสวนภูธรภาค 3 ร่วมชุดสืบจังหวัดอุบลราชธานี จับแก๊งค้ายานรกยึดของกลางได้ 1 ล้านเม็ด สารภาพทำร้านบุฟเฟต์อาหารทะเล เจอโควิดทำเจ๊ง เลยหันมารับจ้างขนยาบ้า 

 

เมื่อเวลา 17.40 น. วันที่ 15 ม.ค. 64 พล.ต.ต.สมพจน์ ขอมปรางค์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี ร่วมกับ พ.ต.อ.ประสงค์ เรืองเดช รองผู้บังคับการสืบสวนตำรวจภูธรภาค 3 พ.ต.อ.ชาญชัย อินรา ผู้กำกับการสืบสวน กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี

 

 

นำกำลังจับกุมนายประวิตร หรือบอล สารภี อายุ 38 ปี ชาวบ้านคำเม็ก หมู่ 3 ต.หนองสังข์ อ.นาแก จ.นครพนม พร้อรถเก๋งฮอนด้าแอคคอร์ด สีขาว ทะเบียน 1 ขด 7902 กรุงเทพฯ พร้อมยาบ้าจำนวน 1 ล้านเม็ด ขณะจอดรถส่งยาบ้าริมถนนทางเข้าบ้านห้วยคุ้ม-บ้านนาดูน ต.ขามใหญ่ อ.เมืองอุบลราชธานี

 

โดยก่อนจับกุมเจ้าหน้าที่รับแจ้งมีกลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดลักลอบส่งยากันบริเวณริมถนนดังกล่าว จึงวางกำลังดักรออยู่ ก่อนจะพบนายประวิตรขับรถเก๋งฮอนด้าเข้ามาจอด จากนั้นมีชายเดินลงมาเปิดท้ายรถหยิบถุงใส่ยาเสพติดเดินหายไปในป่า

 

เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าจับกุม โดยสามารถล็อกตัวนายประวิตรได้คารถ ส่วนเพื่อนร่วมแก๊งที่หิ้วถุงใส่ยาเสพติดไปทิ้งไว้ในป่าข้างทางทราบชื่อว่า นายโป้ง เห็นเจ้าหน้าที่ก้ได้ทิ้งถุงใส่ยาเสพติด และอาศัยความมืดวิ่งหลบหนีเข้าไปในป่าหายไป

 

จากการตรวจค้นในถุงพลาสติกที่ทิ้งไว้ในป่าพบยาบ้าห่อพันด้วยเทปกาวอย่างดีจำนวน 200 มัดใหญ่คิดเป็นยาบ้า 400,000 เม็ด และเมื่อมาตรวจสอบบริเวณท้ายที่ใช้ขนยาเสพติดพบยาบ้าอีก 300 มัดใหญ่คิดเป็นยาบ้าอีก 600,000 เม็ด รวมมูลค่ายาบ้าที่ยึดได้ครั้งนี้กว่า 20 ล้านบาท

 

จากการสอบสวนนายประวิตร รับสารภาพไปรับยาบ้าทั้งหมด 538 ห่อจำนวนล้านกว่าเม็ด ที่ขบวนการค้ายาบ้านำมาทิ้งไว้ริมแม่น้ำโขงในอำเภอเรณูนคร จ.นครพนม เมื่อช่วงกลางดึกคืนวันที่ 14 ม.ค.ที่ผ่านมา

 

หลังจากนั้นได้นำยาบ้าทั้งหมดใส่ไว้ในรถเก๋งคันดังกล่าว ก่อนไปเปิดโรงแรมในอำเภอธาตุพนม นอนพัก จนรุ่งเช้าได้ขับรถนำยาบ้ามาตามถนนชยางกรูนำมาส่งตามรายทางไปบางส่วน

 

กระทั่งมาถึงจุดนัดหมายป่าข้างทางบ้านห้วยคุ้ม-บ้านนาดูน ต.ขามใหญ่ ขณะจอดรถนำยาบ้าลงไปซ่อนไว้ ก็ถูกเจ้าหน้าที่บุกจู่โจมเข้าจับกุมไว้ได้

 

สำหรับนายประวิตร หรือบอล อดีตเคยเป็นพ่อค้าขายอาหารบุฟเฟ่ต์ทะเลใน จ.นครพนม แต่เกิดการระบาดของไวรัสโควิด 19 ทำให้ร้านขาดทุนจนต้องปิดกิจการ และถูกเพื่อนชักชวนให้มาขับรถส่งยาบ้าจะได้ค่าส่งมัดละ 500 บาท ครั้งนี้คิดเป็นเงินค่าจ้างกว่า 250,000 บาท

 

โดยการส่งแต่ละจุด แก๊งค้ายาบ้าจะโทรศัพท์แจ้งจุดนำส่งเข้ามาเป็นระยะ เบื้องต้นได้แจ้งข้อหาร่วมกับพวกที่หลบหนีมียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย และจะได้ขยายผลตามจับเพื่อนร่วมแก๊งที่หลบหนีมาดำเนินคดีต่อไป

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง