รีเซต

เชียงใหม่ตั้งด่านคุมเข้ม ล่าสุด"คลัสเตอร์ตลาดเมืองใหม่"ยอดพุ่ง 587 ราย

เชียงใหม่ตั้งด่านคุมเข้ม ล่าสุด"คลัสเตอร์ตลาดเมืองใหม่"ยอดพุ่ง 587 ราย
TNN ช่อง16
14 ตุลาคม 2564 ( 11:47 )
85
เชียงใหม่ตั้งด่านคุมเข้ม ล่าสุด"คลัสเตอร์ตลาดเมืองใหม่"ยอดพุ่ง 587 ราย

วันนี้( 14 ต.ค.64) เจ้าหน้าที่เทศกิจเทศบาสลนครเชียงใหม่ ร่วมกับตำรวจ สภ.ช้างเผือก และ เจ้าหน้าที่หน่วยปฏิบัติการพิเศษ ตำรวจภธูรจังหวัดเชียงใหม่ ตั้งด่านคุมเข้มทางเข้าออกตลาดเมืองใหม่ อ.เมืองเชียงใหม่ ทุกช่องทาง รวม 4 จุด เพื่อควบคุมไม่ให้มีการซื้อขายสินค้าและบุคคลที่ไม่เกี่ยวข่องเข้าออกโดยไม่มีเหตุจำเป็น เป็นการป้องการการแพร่ระบาดเชื้อโควิด 19 หลังคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ มีคำสั่งให้ปิดพื้นที่ตลาดเมืองใหม่และตลาด ส.ท.เก๊า เป็นเวลา 14 วัน ตั้งแต่วันที่ 9 – 22 ตุลาคม 2564


ภาพจาก ผู้สื่อข่าวเชียงใหม่

 


สถานการณ์คลัสเตอร์ตลาดเมืองใหม่ยังคงพบการระบาดมากขึ้น ล่าสุดมีผู้ติดเชื้อแล้วถึง 587 ราย ส่วนใหญ่ยังคงเป็นพ่อค้าแม่ค้าในตลาด พนักงานเข็นรถรับส่งผัก และ พ่อค้าแม่ค้าตลาดอื่นๆ ที่มาซื้อสินค้ารวมทั้งผู้สัมผัสร่วมบ้านที่กระจายไปเกือบทุกอำเภอ ซึ่งพบแล้ว 7 คลัสเตอร์ย่อยที่เชื่อมโยงกับตลาดเมืองใหม่ในแต่ละอำเภอ ได้แก่ คลัสเตอร์บ้านขุนช่างเคี่ยน อ.เมืองเชียงใหม่ , คลัสเตอร์หมู่ 4 ตำบลกองแขก อำเภอแม่แจ่ม , คลัสเตอร์ สภ.สันทราย , คลัสเตอร์หมู่ 1 ตำบลสบเปิง อำเภอแม่แตง ,  คลัสเตอร์ชุมชนหลังวัดป่าเป้า ซอยอุ่นอารีย์ ตำบลศรีภูมิ อ.เมืองเชียงใหม่ , คลัสเตอร์หมู่ 12 ตำบลเวียง อำเภอฝาง และ คลัสเตอร์ตลาดเทศบาลตำบลหางดง อำเภอหางดง 

คำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ย้ำให้ผู้สัมผัสเสี่ยงสูงทุกคน ได้แก่ พ่อค้าแม่ค้าและพนักงานในตลาดเมืองใหม่ ตลาดอื่นๆที่ไปจับจ่ายซื้อของในตลาดเมืองใหม่มาขาย คนที่ไปจับจ่ายซื้อของในตลาดเมืองใหม่ และ ผู้สัมผัสในครอบครัว ตั้งแต่วันที่ 9-12 ตุลาคม 2564 เข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 โดยด่วน

     



     

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง