รีเซต

ฮือฮา ครูโชว์ ทองนพคุณ ร่อนได้ในคลองชลประทาน ราคาสูงกว่าทองปกติ

ฮือฮา ครูโชว์ ทองนพคุณ ร่อนได้ในคลองชลประทาน ราคาสูงกว่าทองปกติ
ข่าวสด
23 มกราคม 2564 ( 13:52 )
123
ฮือฮา ครูโชว์ ทองนพคุณ ร่อนได้ในคลองชลประทาน ราคาสูงกว่าทองปกติ

ฮือฮา ครูหนุ่ม โรงเรียนดังราชบุรี โพสต์โชว์ ทองนพคุณ ที่ร่อนได้ในคลองชลประทาน ด้านหลังสนามกอล์ฟ เผยเหตุผลทำไมอยากชวนคนไปช่วยกันร่อนทอง 

 

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ "จอนนี่ ผู้พิชิตเส้นทางอสรพิษ" ได้โพสต์ข้อความว่า "คลองแถวสนามกอล์ฟดอนแจง ใกล้คอกม้า น้ำแห้งเลยลองลงไปร่อนทองดู มีจริงๆแหะ ของแท้ครับ ผมหาเองกับมือ" พร้อมโชว์รูปภาพวัตถุลักษณะคล้ายทองคำ ใส่อยู่ในถุงซิปล็อกใส ทำให้ชาวโซเชียลฮือฮาถึงกับต้องติดต่อสอบถามถึงที่มาที่ไปกับเจ้าของเฟซบุ๊กรายดังกล่าวเป็นจำนวนมาก

 

 

 

ล่าสุดวันที่ 23 ม.ค.2564 ซึ่งผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านพักในพื้นที่ อ.เมือง จ.ราชบุรี เพื่อพบกับ นายกรภัทร พรของแม่ อายุ 33 ปี อาชีพครูปฐมวัย โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.ราชบุรี เพื่อสอบถามถึงเรื่องร่อนทองคำดังกล่าว จนทราบว่า วัตถุที่ร่อนได้นั้นเป็นเศษก้อนทองคำนพคุณ ที่นายกรภัทรไปร่อนหามาได้จากบริเวณคลองชลประทานดอนแจง ม.4 ต.ดอนตะโก อ.เมืองราชบุรี หลังสนามกอล์ฟดอนแจง ใกล้คอกม้า

 

 

นายกรภัทร กล่าวว่า ตนเป็นครูปฐมวัยสอนอยู่โรงเรียนแห่งหนึ่งในจ.ราชบุรี แต่สถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ทำให้โรงเรียนปิดการสอน ตนจึงหาอาชีพเสริมทำ แต่ช่วงเวลาว่างตนจะชอบไปตกปลาเล่น จึงมักขับรถไปตกปลาแถวคลองชลประทานอยู่บ่อย ๆ จึงเป็นจุดเริ่มต้นให้ตนมาหาร่อนทอง โดยเมื่อ 15 วันก่อน ช่วงที่ตนไปตกปลา ก็ได้เจอคนขับรถสิบล้อและได้บอกตนว่า ตรงคลองชลประทานนี้มีทองคำอยู่ เคยร่อนทองได้แล้วนำไปขายได้ 4,000-5,000 บาท

 

นายกรภัทร พรของแม่ อายุ 33 ปี อาชีพครูปฐมวัย โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.ราชบุรี

 

นายกรภัทร กล่าวต่อว่า ตอนแรกตนไม่เชื่อ แต่อยากจะลองดู จนเมื่อสัปดาห์ก่อน ตนเห็นน้ำในคลองชลประทานแห้งขอด จึงไปหาซื้อถาดไม้ที่มีลักษณะคล้ายเลียงร่อนทอง ซึ่งสามารถร่อนหินร่อนทรายได้ มาทดลองร่อนทองดู ซึ่งตนทดลองร่อนทองได้ 3 วันแล้ว วันแรกร่อนไป 3 ชั่วโมง ก็ได้มาไม่เยอะ อีก 2 วัน ร่อนไปประมาณ 7 ชั่วโมงได้มารวมๆก็เยอะพอสมควร ซึ่งเศษก้อนทองที่ร่อนมาได้นั้น ยังไม่ปักใจเชื่อว่าจะเป็นทองคำแท้จริงหรือไม่

 

"จึงนำไปที่ร้านทอง ซึ่งที่ร้านได้บอกว่า เป็นเศษก้อนทอง เนื้อนพคุณ สามารถซื้อขายได้ ซึ่งชาวบ้านในละแวกนั้น ไม่มีใครรู้ว่ามีเศษก้อนทองคำอยู่ในคลองชลประทาน เพราะอาจจะเป็นสถานที่ชัน ป่ารก และมีสัตว์มีพิษ เช่น งู อยู่จำนวนมาก จึงไม่ค่อยมีใครกล้าลงไปหา ส่วนเหตุผลที่นำไปลงโซเชียลมีเดีย เพราะต้องการอยากจะหาเพื่อนไปร่วมร่อนทองกันเยอะ ๆ ถ้าผมไปคนเดียวกลัวจะโดนงูกัดเข้าสักวัน" นายกรภัทร กล่าว

 

 

ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังผู้เชี่ยวชาญเรื่องทองคำ จนทราบว่า ทองคำนพคุณ หรือ ทองคำเนื้อเก้า เป็นทองบริสุทธิ์ ที่สามารถซื้อขายได้ มีราคาซื้อขายสูงกว่าทองคำปกติถึง 2 เท่า เพราะเชื่อว่า ทองชนิดนี้มีพุทธคุณด้านไสยศาสตร์สามารถป้องกันภูตผีปีศาจหรือสิ่งลี้ลับที่ไม่ดีได้ ส่วนการที่บริเวณคลองชลประทานนั้น มีเศษแร่ทองคำจริงหรือไม่ ไม่สามารถตอบได้ เนื่องจากเป็นกระบวนการทางธรรมชาติ แต่แร่ทองคำนั้น มีอยู่จริงในทุกที่ ซึ่งแร่ทองมักฝังตัวในชั้นหิน ที่จะมองไม่เห็นด้วยตาเปล่า

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง