รีเซต

นาทีระทึก! บุกจับ "จระเข้" ยาวเกือบ 3 เมตร กลางชุมชน

นาทีระทึก! บุกจับ "จระเข้" ยาวเกือบ 3 เมตร กลางชุมชน
TNN ช่อง16
8 มีนาคม 2564 ( 12:36 )
106
นาทีระทึก! บุกจับ "จระเข้" ยาวเกือบ 3 เมตร กลางชุมชน

วันนี้( 8 มี.ค.64) เจ้าหน้าที่กู้ภัยร่วมกุศลสมุทรปราการ และเจ้าหน้าที่ของฟาร์มจระเข้ ช่วยกันล้อมจับจระเข้น้ำจืดมีความยาว 2.70 เมตร ที่พบในแหล่งน้ำกลางชุมชนนกแก้ว ซึ่งเป็นชุมชนตั้งอยู่ติดกับฟาร์มจระเข้และสวนสัตว์สมุทรปราการ ภายในซอยนกแก้ว 2 ตำบลท้ายบ้าน อำเภอเมืองสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจากชาวบ้าน


โดยแหล่งน้ำที่จระเข้หลบอยู่นั้น มีบรเวณกว้าง และ มีบ้านของชาวบ้านปลูกคร่อมแหล่งน้ำอยู่อย่างหนาแน่น ทำให้เจ้าหน้าที่ทำงานด้วยความยากลำบาก จนกระทั่งต้องมีการงัดเปิดพื้นบ้านเพื่อให้เจ้าหน้าที่ทำงานได้สะดวก และใช้เวลาปิดล้อมค้นหาจระเข้อยู่นานกว่า 3 ชั่วโมง จึงตัดสินใจใช้ไฟฟ้าช็อตจระเข้ขนาดใหญ่จนช็อคหมดสติอยู่ภายในน้ำ จากนั้นได้ลงไปใช้เชือกมัดปากและขาใส่เรือท้องแบนออกมาจากใต้ถุนบ้านขนของชาวบ้าน ท่ามกลางสายตาและความโล่งใจของชาวบ้านที่มามุงให้กำลังใจเจ้าหน้าที่


หลังนำจระเข้ขึ้นมาได้ ทางเจ้าหน้าที่ได้วัดความยาวตัวนี้ได้ 2.7 เมตร มีน้ำหนักกว่า 200 กิโลกรัม และน่าจะมีอายุไม่ต่ำกว่า 10 ปี ซึ่งในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ของสำนักงานประมงสมุทรปราการ ได้นำจระเข้ตัวดังกล่าวไปพักฟื้น และตรวจพิสูจน์ว่าจระเข้ตัวดังกล่าวเป็นสายพันธิ์อะไร มาจากไหน และอนุญาตให้เลี้ยงได้หรือไม่ ส่วนทางฟาร์มจระเข้และสวนสัตว์สมุทรปราการ ก็ยังไม่ยืนยันว่าจระเข้ตัวดังกล่าวเป็นของฟาร์มจระเข้ฯ ต้องรอผลตรวจจากเจ้าหน้าที่อย่างละเอียดอีกครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง