รีเซต

“ทรัมป์”ฉลองวันชาติที่เขารัชมอร์ ประณามม็อบทำลายรูปปั้นอดีตผู้นำ

“ทรัมป์”ฉลองวันชาติที่เขารัชมอร์ ประณามม็อบทำลายรูปปั้นอดีตผู้นำ
TNN ช่อง16
4 กรกฎาคม 2563 ( 19:40 )
274
“ทรัมป์”ฉลองวันชาติที่เขารัชมอร์ ประณามม็อบทำลายรูปปั้นอดีตผู้นำ

วันนี้ ( 4 ก.ค. 63 )ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐฯ เดินทางไปเป็นประธานและกล่าวปราศรัย เนื่องในงานฉลองวันชาติ 4 กรกฎาคม ที่อนุสรณ์สถานแห่งชาติเขารัชมอร์ มลรัฐเซาท์ดาโกตา แม้ว่าจะมีความกังวลเกี่ยวกับโควิด-19 โดยทรัมป์ กล่าวว่า แลนด์มาร์กแห่งนี้จะคงอยู่ตลอดกาลเพื่อแสดงถึงความเคารพต่อบรรพบุรุษ และเสรีภาพ รวมทั้ง อนุสรณ์สถานแห่งนี้จะไม่ถูกลบหลู่ 




ทั้งนี้ ทรัมป์ได้ประณามผู้ชุมนุม ที่พยายามทำลายรูปปั้นของบรรดาผู้นำ และรูปปั้นอื่นๆ ทางประวัติศาสตร์ พร้อมเตือนกลุ่มผู้สนับสนุนหลายพันคนว่า กลุ่มผู้ประท้วงกำลังพยายามลบประวัติศาสตร์สหรัฐ นอกจากนี้ ทรัมป์ ยังเตือนด้วยว่า การประท้วงต่อต้านความไม่เท่าเทียมทางเชื้อชาติในสังคมอเมริกัน ได้คุกคามรากฐานของระบบการเมืองสหรัฐ อย่างไรก็ตาม ทรัมป์ ยังประกาศด้วยว่า เขาจะสร้างอุทยานวีรบุรุษอเมริกันแห่งชาติ ซึ่งจะเป็นอุทยานกลางแจ้งขนาดใหญ่ ที่มีรูปปั้นของเหล่าวีรบุรุษผู้ยิ่งใหญ่ของสหรัฐ ด้วย 




ขณะที่ ก่อนหน้านี้ เกิดความไม่สงบไปทั่วประเทศสหรัฐ หลังการเสียชีวิตของจอร์จ ฟลอยด์ ชายผิวสีที่ถูกตำรวจใช้เข่ากดทับลงไปบนคอ เป็นเวลานานเกือบ 9 นาที จนหายใจไม่ออก และเสียชีวิต ทำให้เกิดการประท้วงเพื่อเรียกร้องความยุติธรรมให้กับฟลอยด์


อนุสรณ์สถานแห่งชาติเขารัชมอร์ ตั้งอยู่ใกล้เมืองคีย์สโตน รัฐเซาท์ดาโกตา มีประติมากรรมใบหน้าของอดีตประธานาธิบดีของสหรัฐฯ 4 คน คือ จอร์จ วอชิงตัน ประธานาธิบดีคนแรก โทมัส เจฟเฟอร์สัน ประธานาธิบดีคนที่ 3 ทีโอดอร์ รูสเวลต์ ประธานาธิบดีคนที่ 26 และอับราฮัม ลินคอล์น ประธานาธิบดีคนที่ 16 




ทางอนุสรณ์สถานฯ งดการจัดแสดงดอกไม้ไฟมาตั้งแต่ปี 2552 เพื่อรักษาสิ่งแวดล้อม แต่ประธานาธิบดีทรัมป์ ต้องการให้จัดแสดงอีกครั้ง และคาดว่าจะผู้เข้าร่วมงานประมาณ 7,500 คน ซึ่งทางผู้จัดงานจึงเตรียมหน้ากากอนามัยไว้ให้ เพื่อป้องกันการระบาดโควิด-19


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline



ข่าวที่เกี่ยวข้อง