รีเซต

สวนสัตว์ขอนแก่น ต้อนรับ 'ลูกยีราฟตัวที่6'

สวนสัตว์ขอนแก่น ต้อนรับ 'ลูกยีราฟตัวที่6'
มติชน
3 ตุลาคม 2563 ( 18:50 )
363
สวนสัตว์ขอนแก่น ต้อนรับ 'ลูกยีราฟตัวที่6'

สวนสัตว์ขอนแก่นได้สมาชิกใหม่เพิ่มอีก 1 ตัว เป็นลูกยีราฟ รับวันออกพรรษา

เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม ที่สวนสัตว์ขอนแก่น ต.คำม่วง อ.เขาสวนกวาง จ.ขอนแก่น ณ ส่วนจัดแสดงสัตว์แอฟริกา สวนสัตว์ขอนแก่นสมาชิกใหม่เพิ่มอีก 1 ตัว คือลูกยีราฟ ต้อนรับวันออกพรรษา ซึ่งเป็นลูกยีราฟตัวที่ 6 ของสวนสัตว์ขอนแก่น

นายธนชน เคนสิงห์ ผู้อำนวยการสวนสัตว์ขอนแก่น เปิดเผยว่า เมื่อเวลาประมาณ 08.29 น. วันที่ 2 ตุลาคม ซึ่งตรงกับวันออกพรรษา สวนสัตว์ขอนแก่นได้สมาชิกใหม่เป็นลูกยีราฟสายพันธุ์แอฟริกาใต้ เพศเมีย ลืมตาดูโลก ณ ส่วนจัดแสดงสัตว์แอฟริกา ซึ่งลูกยีราฟเกิดใหม่ตัวนี้มีน้ำหนักแรกเกิดประมาณ 50 กิโลกรัม และความสูงประมาณ 150 เซนติเมตร สำหรับลูกยีราฟที่เกิดใหม่ เป็นลูกยีราฟตัวที่ 6 เพศเมีย เกิดจากแม่ชื่อ “แฉะ” ที่ได้รับความอนุเคราะห์มาจากสวนสัตว์นครราชสีมา และพ่อยีราฟชื่อ “เข้ม” นำเข้ามาจากทางตอนใต้ของแอฟริกา และสวนสัตว์ขอนแก่นมียีราฟจัดแสดงอยู่ทั้งหมดตอนนี้ 4 ตัว โดยลูกยีราฟที่เกิดมามีร่างกายสมบูรณ์แข็งแรงดี ทั้งแม่และลูก ขณะนี้ทางสัตวแพทย์ ฝ่ายอนุรักษ์ วิจัย และสุขภาพสัตว์ ประจำสวนสัตว์ขอนแก่นได้เข้าไปดูแลอย่างใกล้ชิด

 

 

“ถือว่าเป็นโอกาสที่ดีที่ทางรัฐบาลได้ปลดล๊อค พี่น้องประชาชนชาวไทยได้หยุดไปทำบุญในช่วงวันออกพรรษา และมีบางส่วนเดินทางไปเที่ยวดูบั้งไฟพญานาคที่จ.หนองคาย หากเดินทางกลับก็แวะมาเที่ยวสวนสัตว์ขอนแก่นดูความน่ารักของลูกยีราฟ อีกทั้งสวนสัตว์ขอนแก่นได้เปิดให้บริการเต็มรูปแบบ หรือ 100% มาเที่ยวสวนสัตว์ขอนแก่นวันเดียวเที่ยว 4 สวน หรือ 1 Day 4 Trip คือ 1.สวนสัตว์ 2.สวนกวาง 3.สวนน้ำ 4.สวนหินล้านปี โดยซื้อบัตรผ่านประตู ผู้ใหญ่ 100 บาท เด็ก 20 บาท เที่ยวได้ทั้ง 4 สวน” นายธนชน กล่าว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง