รีเซต

ตรัง ครอบครัวจ่าจำปาเสียใจหลัง ผวจ.ตรัง ถูกสังคมโซเชียลด่า

ตรัง ครอบครัวจ่าจำปาเสียใจหลัง ผวจ.ตรัง ถูกสังคมโซเชียลด่า
77ข่าวเด็ด
22 เมษายน 2563 ( 03:44 )
68
ตรัง ครอบครัวจ่าจำปาเสียใจหลัง ผวจ.ตรัง ถูกสังคมโซเชียลด่า

ครอบครัวจ่าทหารเสียใจ ผวจ.ตรัง ถูกด่า กรณีโต้เถียงกับจ่าทหารที่หลบด่านหลักที่มีการคัดกรองคนเข้าจังหวัดเข้ม เพื่อไปทางด่านรองจะไปหาแม่ปวดท้องอยู่ที่บ้าน วอนสังคมโซเชียลอย่าด่ารุนแรง ระบุเข้าใจการปฏิบัติงานของผู้ว่าฯ ส่วนตัวไม่เคยอยากให้เกิดความขัดแย้ง เพียงแต่ขอความเป็นธรรมให้จ่าเท่านั้น และเห็นด้วยที่ทางจังหวัดมีการคัดกรองเข้มคนเข้าจังหวัด เพื่อปกป้องคนตรังไม่ให้ติดเชื้อ ด้าน อสม. ระบุ ภาพแม่จ่านอนซมไข้บนเตียง รพ.ตรัง เป็นภาพเก่าเมื่อปี 2561 ที่สังคมออนไลน์นำมาเล่นดร่าม่


วันที่ 22 เมษายน 2563 ที่บ้านพักในเขตเทศบาลตำบลห้วยยอด อ.ห้วยยอด จ.ตรัง ของนางสุการณ์ทิพย์ จำปา แม่ของ จ.ส.อ.พีรศักดิ์ จำปา (จ่าจำปา) ซึ่งเป็นทหาร สังกัดกองร้อยหน่วยลาดตระเวนไกล พล.ร.5 ค่ายเทพสตรีศรีสุนทร อ.ทุ่งสง จ.นครศรีฯ พบว่าแม่ของจ่าทหาร นอนพักผ่อนอยู่บนเตียงคนไข้ที่กองทัพภาค 4 นำมามอบให้ ทำให้สะดวกสบายขึ้นกว่านอนบนที่นอนตั้งกับพื้น เพราะจะสามารถสะดวกทั้งตัวคุณแม่ และคนดูแลในลุกขึ้นนั่งลง



โดยมีนางสาวธิดา โพธิสมบัติ ญาติฝ่ายภรรยาเป็นคนดูแลตามปกติ ส่วนภรรยาของจ่าเดินทางไปทำงานภายในตัวเมืองตรัง ทั้งนี้ นางสาวธิดา โพธิสมบัติ ญาติฝ่ายภรรยา กล่าวว่า ครอบครัว และตนเองรู้สึกเสียใจที่ผู้ว่าฯตรังถูกสังคมโชเชียลด่ารุนแรง รวมทั้งด่าไปถึงพ่อ-แม่ด้วย ซึ่งเห็นว่าเป็นเรื่องที่ไม่สมควรอย่างยิ่ง แสดงความคิดเห็นได้ แต่ไม่ควรจะด่ารุนแรง ส่วนตัวและครอบครัวไม่ต้องการให้เกิดความแตกแยกจากเรื่องที่เกิดขึ้น เพราะเข้าใจการทำงานของผู้ว่าฯเป็นอย่างดี เพียงแต่สิ่งที่ครอบครัวต้องการคือ ต้องการความเป็นธรรมให้กับน้องที่ถูกลงโทษอย่างรุนแรงเท่านั้น พร้อมวอนขอสังคมโชเชียลหยุดด่าผู้ว่าฯ เพราะเห็นใจและเข้าใจการทำงานของท่าน และเห็นด้วยที่ทางจังหวัดมีการคัดกรองเข้มคนที่จะเข้ามาในจังหวัด เพื่อปกป้องคนตรังไม่ให้ติดเชื้อ ส่วนภาพถ่ายของแม่จ่าที่มีคนนำมาปล่อยนั้นมี 2 ภาพ คือ ภาพภายในบ้านหลังนี้ ที่นอนบนเบาะ กับภาพถ่ายที่แม่จ่านอนซมบนเตียงคนไข้ ซึ่งเป็นภาพเก่าเมื่อ 2 ปีมาแล้ว ขณะแม่นอนพักรักษาตัวที่ รพ.ตรัง
ทางด้านเจ้าหน้าที่สาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) เขตเทศบาลตำบลห้วยยอด ก็มาติดตามอาการไข้ ตามประวัติการรักษาแม่จ่าทหาร ปกติเป็นคนไข้ในพื้นที่ บ้านบางรัก เขตเทศบาลนครตรัง อ.เมือง จ.ตรัง โรงพยาบาลศูนย์ตรังเป็นผู้ดูแล การที่แม่ของจ่าย้ายมาอยู่พื้นที่ อ.ห้วยยอด เพื่อความสะดวกที่จ่าฯจะเดินทางกลับมาจากค่ายทหาร อ.ทุ่งสง นครศรีธรรมราช มาเยี่ยมแม่ได้สะดวกระยะทางประมาณ 32 กิโลเมตร หากอยู่บ้านบางรัก ในเขตเทศบาลนครตรังระยะประมาณ 62 กิโลเมตร จ่าทหารจึงพาแม่มาอยู่ที่บ้านเช่าหลังนี้ เพื่อสะดวกใกล้ที่ทำงาน ญาติภรรยา

นางบารมิตา เหลียวพัฒนพงศ์ อสม.เทศบาลตำบลห้วยยอด บอกว่า แม่ของจ่าเป็นผู้ป่วยมีชื่อติด รพ.ตรังทำให้ รพ.ห้วยยอด และเทศบาลตำบลห้วยยอด รวมทั้งตนเอง ซึ่งเป็น อสม.รับผิดชอบชุมชนแห่งนี้ ไม่มีชื่อคุณแม่จ่าในสารบบ เพราะเพิ่งย้ายเข้ามาได้ประมาณ 2 ปี เพื่อความสะดวกที่จ่าจะไปทำงานและกลับมาหาแม่ จากการสอบถามทราบว่าเป็นผู้ป่วยรับการรักษาต่อเนื่อง ขณะนี้จึงได้รับคำสั่งให้มาดูแล อำนวยความสะดวกให้ เช่นดูว่าผู้ป่วยไปหาหมอตามนัด กินยาตรงเวลามั้ยหรือต้องการความช่วยเหลือในด้านอื่นๆมั้ย ให้การแนะนำทางโภชนาการ หรือแนะนำการกายภาพบำบัดหรือการส่งตัวไปโรงพยาบาล จากการพูดคุยกับคนดูแลเขาบอกว่าไปหาหมอตามนัดกินยาตรงเวลา และพบว่าผู้ดูแลดูแลผู้ป่วยอย่างดี ส่วนภาพถ่ายที่นอนในโรงพยาบาล ตนได้รับการยืนยันจากผู้ดูแลและญาติจ่า ว่าเป็นภาพเมื่อ 2 ปีที่แล้วซึ่งนอนรักษาอยู่โรงพยาบาลตรัง ซึ่งตอนนั้นสุขภาพแย่กว่านี้มากไม่สามารถเดินได้จริงผอม แต่ภาพนั้นผ่านมา 2 ปีแล้ว ซึ่งผู้ดูแลกับญาติเขาก็เครียดที่มีคนนำภาพเก่ามาลง ซึ่งทำให้ดูว่าผู้ป่วยป่วยหนักในตอนนี้ ซึ่งในความเป็นจริงไม่ถึงขนาดนั้น แต่การลุกขึ้นเดินของผู้ป่วยค่อนข้างลำบาก เพราะว่ามีภาวะของกล้ามเนื้อขาอ่อนกำลัง ซึ่งผู้ป่วยเคยเดินในบ้านแล้วหกล้ม ผู้ดูแลจึงไม่อยากให้เดิน เพราะกลัวจะเกิดอุบัติเหตุเกิดขึ้นอีก โดยปกติจากการดูแลผู้ป่วยของตนเมื่อติดตามพอประเมินว่าเป็นผู้ป่วยติดบ้าน อย่างน้อยอาทิตย์ละครั้งเราต้องมาดูผู้ป่วยว่าเป็นยังไงบ้างมี ปัญญาอะไรให้ช่วยหรือไม่ ดีขึ้นหรือไม่ ดีต้องการประสานอะไรกับทางเทศบาลหรือทางโรงพยาบาลหรือไม่ ตนเองก็พร้อมช่วยประสานให้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง