รีเซต

กฟผ. มอบเงิน-อุปกรณ์ป้องกันโควิด-19 รพ.ศรีธัญญา รักษาผู้ป่วยระยะพักฟื้น

กฟผ. มอบเงิน-อุปกรณ์ป้องกันโควิด-19 รพ.ศรีธัญญา รักษาผู้ป่วยระยะพักฟื้น
77ข่าวเด็ด
18 เมษายน 2563 ( 07:11 )
130
กฟผ. มอบเงิน-อุปกรณ์ป้องกันโควิด-19 รพ.ศรีธัญญา รักษาผู้ป่วยระยะพักฟื้น

นนทบุรี – กฟผ. มอบเงินสนับสนุนพร้อมอุปกรณ์ป้องกันโรคโควิด-19 ให้แก่โรงพยาบาลศรีธัญญา ซึ่งเป็น รพ.สนาม สำหรับผู้ป่วยระยะพักฟื้นของ จ.นนทบุรี

นายพัฒนา แสงศรีโรจน์ รองผู้ว่าการยุทธศาสตร์ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) พร้อมด้วย ทพ.อาทิตย์ อุดมศักดิ์ ผู้อำนวยการฝ่ายแพทย์และอนามัย กฟผ. เป็นผู้แทน กฟผ. มอบเงินสมทบทุนเพื่อสนับสนุนอุปกรณ์ทางการแพทย์ 500,000 บาท เจลอนามัย ‘น้ำใจ’ กฟผ. ปริมาณ 30 ลิตร เสากดแอลกอฮอล์เจลแบบเท้าเหยียบ 3 เสา และฉากกั้นอะคริลิกป้องกันเชื้อ 2 ฉาก ให้แก่โรงพยาบาลศรีธัญญา สำหรับใช้ในการดำเนินงานของโรงพยาบาล เพื่อดูแลรักษาและพักฟื้นผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) โดยมี นพ.ศิริศักดิ์ ธิติดิลกรัตน์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาล เป็นผู้แทนรับมอบ ณ อาคารนายแพทย์หลวงวิเชียรแพทยาคม โรงพยาบาลศรีธัญญา อำเภอเมืองนนทบุรี จังหวัดนนทบุรี

นายพัฒนา แสงศรีโรจน์ เปิดเผยว่า ที่ผ่านมา กฟผ. ให้ความช่วยเหลือและบรรเทาผลกระทบ จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในหลาย ๆ ด้าน หนึ่งในนั้นคือ การสนับสนุน รพ.ศูนย์หลักที่ให้การดูแลรักษาผู้ป่วยโควิด-19 ทั้งในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ซึ่งบางแห่งดูแลรักษาผู้ป่วยจำนวนมาก รวมถึงมีผู้ป่วยรายใหม่เข้ารับการรักษาอย่างต่อเนื่อง จึงถ่ายเทผู้ป่วยที่มีอาการดีขึ้นแล้ว มายังโรงพยาบาลสนามที่ใช้พักฟื้นผู้ป่วย รวมถึง รพ.ศรีธัญญา กฟผ. จึงให้การสนับสนุนการดำเนินงานของ รพ.ศรีธัญญา สำหรับการดูแลรักษาและพักฟื้นผู้ป่วย


ด้าน นพ.อภิชาติ จริยาวิลาศ จิตแพทย์ รพ.ศรีธัญญา และโฆษกกรมสุขภาพจิต กล่าวขอขอบคุณที่ กฟผ. เล็งเห็นถึงความสำคัญของ รพ.ศรีธัญญา ถือเป็นกำลังใจอย่างมากแก่บุคลากรทุกคน เงินสมทบทุนเพื่อสนับสนุนอุปกรณ์ทางการแพทย์ และอุปกรณ์ป้องกันการติดเชื้อที่ได้รับบริจาคในครั้งนี้ จะนำไปใช้ประโยชน์อย่างเต็มที่

การให้การสนับสนุนการดำเนินงานแก่ รพ.ศรีธัญญานี้ เป็นส่วนหนึ่งของงบประมาณจำนวน 30 ล้านบาท ที่คณะกรรมการ กฟผ. อนุมัติเพื่อสนับสนุน รพ. ในการจัดซื้ออุปกรณ์และเครื่องมือทางการแพทย์ เพื่อรักษาผู้ป่วยด้วยโรคโควิด-19

ข่าวที่เกี่ยวข้อง