รีเซต

นายกฯปลื้มรมต.ตบเท้าฉีดวัคซีนโควิด ยังไม่มีอาการข้างเคียง

นายกฯปลื้มรมต.ตบเท้าฉีดวัคซีนโควิด ยังไม่มีอาการข้างเคียง
TNN ช่อง16
28 กุมภาพันธ์ 2564 ( 02:35 )
36
นายกฯปลื้มรมต.ตบเท้าฉีดวัคซีนโควิด ยังไม่มีอาการข้างเคียง

วันนี้ ( 28 ก.พ. 64 )พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางมาเป็นสักขีพยานและให้กำลังใจ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งเป็นคนแรกของประเทศไทยที่ได้รับการฉีดวัคซีนโควิด-19 ของซิโนแวค โดยมี ศ.นพ.ยง ภู่วรวรรณ หัวหน้าศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะ ทางด้านไวรัสวิทยาคลินิก คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เป็นผู้ฉีดวัคซีนให้กับนายอนุทิน 

 

จากนั้น ผู้ได้รับวัคซีนคนต่อมา คือ นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข นายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม นพ.เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ก่อนที่ปลัดกระทรวงสาธารณสุข จะผู้ฉีดวัคซีนให้กับนายแพทย์โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค ต่อมา นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ก็เป็นผู้หญิงคนแรกของประเทศไทยที่ได้รับการฉีดวัคซีนโควิด-19 โดยมี ศ.นพ.ยง เป็นผู้ฉีดวัคซีนให้

 

นายกฯ เปิดเผยอย่างอารมณ์ดีว่า เดินทางมาให้กำลังใจและมาดูขั้นตอนว่าเป็นอย่างไร เราก็คุ้นเคยกับไข้หวัดใหญ่มาแล้ว ปกติตนเองฉีดเป็นประจำอยู่แล้ว วิธีการฉีดก็ไม่ได้แตกต่างกัน ไม่ต้องกลัวเจ็บ นายกฯก็ฉีดมาตลอด ไม่สบายเป็นไข้ก็ฉีดยา ไม่เช่นนั้นก็จะทำงานไม่ได้ มั่นใจว่า ทุกคนได้รับการดูแลที่ได้มาตรฐาน วันนี้ต้องขอบคุณรองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีและทุกคนที่เกี่ยวข้อง ซึ่งอายุต่ำกว่า 60 ปี เท่าที่สังเกต ขณะนี้ไม่มีอาการ ข้างเคียงใดๆทั้งสิ้น ถ้ามันทำให้ปลอดภัยก็ไม่มีใครกลัวทั้งนั้น ทั้งนี้ก็ต้องฟังความเห็นของแพทย์ด้วย ส่วนตัว ก็ต้องรออีกระยะหนึ่งตามคำแนะนำของแพทย์ ส่วนบุคคลที่ได้รับการฉีดวัคซีนวันนี้ ก็อายุต่ำกว่า 60 ปี 

 

นายกฯยังกล่าวติดตลกว่า บางที ก็ลืมว่า ตัวเองอายุต่ำกว่า 60 ปี  จึงเรียกเสียงหัวเราะได้จากรัฐมนตรีและบุคลากรในกระทรวงสาธารณสุข

 

นายกฯกล่าวอีกว่า ขอเชิญประชาชนเข้ารับการตรวจสอบ แล้วก็ฉีดวัคซีนเพื่อให้เกิดภูมิคุ้มกันอย่างต่อเนื่อง การฉีดวัคซีนเริ่มจากพื้นที่ที่มีความเสี่ยงสูงและกระจายไปตามลำดับ เพื่อให้เกิดภูมิคุ้มกันหมู่ที่เกิดขึ้น เพื่อไม่ให้ไปแพร่เชื้อคนอื่น ซึ่งถือเป็นการป้องกันตนเอง 

 

จากนั้นนายกฯได้เดินเยี่ยมชมขั้นตอนการฉีดวัคซีน พร้อมให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ที่เป็นด่านหน้าต่อสู้กับโควิด-19 

 

นายกฯยังเปิดเผยว่า วันนี้ถือโอกาสมาเยี่ยมเยียน เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กันและกัน การดำเนินการในวันนี้ ขั้นตอนทุกอย่างเป็นไปด้วยความรอบคอบ ซึ่งสำหรับบุคคลที่อายุเกิน 60 ปี แพทย์จะพิจารณาอีกครั้งย์ อย่าคิดว่ามีประเด็นอื่นอีกเลย อย่าเขียนข่าวที่ไม่สร้างประโยชน์หรือสนุกปาก 

 

วันนี้เป็นวันสำคัญอีกวันนึงในหลายๆวันของประเทศไทย ซึ่งพยายามแก้ปัญหาโควิด-19 มาอย่างต่อเนื่อง ส่วนผลข้างเคียงก็ยังไม่เห็นอะไร ไม่มีใครเวียนหัว ไม่มีใครเจ็บแผล จึงขอให้เชื่อมั่น เมื่อถึงเวลาที่แพทย์ให้ตนเองฉีด ตนพร้อมเสมอ เพราะชินอยู่แล้วกับการฉีดยา ไม่เช่นนั้นทำงานไม่ได้ ยืนยันไม่ใช่ไม่สบาย แต่เป็นเพราะอายุมากกว่า 60 ปี 

 

ส่วนหลังจากฉีดวัคซีน โควิด-19 ตั้งความหวังอะไรหรือไม่ นายกฯกล่าวว่า หวังให้วัคซีนมีจำนวนที่เพียงพอ และหวังให้บ้านเมืองสงบ การเมืองมีเสถียรภาพ พร้อมย้อนถามสื่อมวลชนว่า หากเธอไม่หวังแบบนี้แล้วใครจะหวัง ก่อนที่นายกรัฐมนตรีจะปฏิเสธการตอบคำถามเรื่องการปรับคณะรัฐมนตรี รวมถึงกรณีที่กลุ่มผู้ชุมนุมจะนัดชุมนุมที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยและเคลื่อนขบวนไปยังบ้านพักของตนเองในเย็นนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง