รีเซต

เทสโก้โลตัส ทุ่มพันล้านส่งแคมเปญ “ราคามหาชน” หั่นราคา 3 ใน 4 สินค้าท็อปฮิตสูงสุด 50% นาน 3 เดือน

เทสโก้โลตัส ทุ่มพันล้านส่งแคมเปญ “ราคามหาชน” หั่นราคา 3 ใน 4 สินค้าท็อปฮิตสูงสุด 50% นาน 3 เดือน
ข่าวสด
14 สิงหาคม 2563 ( 16:13 )
218
เทสโก้โลตัส ทุ่มพันล้านส่งแคมเปญ “ราคามหาชน” หั่นราคา 3 ใน 4 สินค้าท็อปฮิตสูงสุด 50% นาน 3 เดือน

 

เทสโก้โลตัส ทุ่มพันล้านส่งแคมเปญ “ราคามหาชน” หั่นราคา 3 ใน 4 สินค้าท็อปฮิตสูงสุด 50% นาน 3 เดือน ช่วยประคองให้ทุกภาคส่วนสามารถก้าวผ่านวิกฤตโควิดไปได้ด้วยกัน

เทสโก้โลตัสทุ่มพันล้าน - นางวรวรรณ เพียรลิขิตวงศ์ ประธานกรรมการฝ่ายการตลาด เทสโก้ โลตัส เปิดเผยว่า แม้ปัจจุบัน สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในประเทศไทย อยู่ภายใต้การควบคุม แต่ผลกระทบในด้านเศรษฐกิจยังคงมีอย่างต่อเนื่อง และคาดว่าจะมีระยะเวลายาวนาน เนื่องจากการระบาดของไวรัสในต่างประเทศยังคงรุนแรง ทำให้การท่องเที่ยวของไทยยังไม่กลับมา ส่งผลให้ผู้บริโภคกังวลเรื่องการว่างงาน กำลังซื้อที่ลดลง ประกอบกับมาตรการพักชำระหนี้สิ้นสุดลงและต้องเริ่มกลับมาชำระหนี้ อีกทั้งเข้าฤดูกาลเปิดเทอม บริษัท จึงได้เปิดตัวแคมเปญนี้

 

ทำให้เทสโก้ โลตัส เล็งเห็นถึงความเดือดร้อนของประชาชน จึงปรับกลยุทธ์และแผนธุรกิจให้สอดคล้องกับสถานการณ์ โดยเฉพาะความกังวลของลูกค้าในเรื่องปัญหาปากท้อง ค่าครองชีพและความมั่นคงของรายได้ ดังนั้นเพื่อประคับประคองให้ทุกภาคส่วนสามารถก้าวผ่านวิกฤตครั้งนี้ไปได้ด้วยกัน

 

 

ล่าสุดบริษัทเปิดตัวแคมเปญ “ราคามหาชน” ภายใต้งบประมาณกว่า 1,000 ล้านบาท ซึ่งถือเป็นแคมเปญใหญ่สุดของปีของเทสโก้ โลตัส ด้วยการตัดราคาสินค้าที่จำเป็นทุกหมวดหมู่ และตรึงราคายาวนานกว่า 3 เดือน ตั้งแต่วันที่ 14 ส.ค.-25 พ.ย.นี้ เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายของลูกค้าและประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ลดราคาสินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็นสูงสุด 50% รวมถึงตัดราคาอาหารพร้อมทาน และเมนูในศูนย์อาหารให้มีราคาเพียง 25 บาท ตลอดทั้งกว่า 3 เดือน ที่เทสโก้ โลตัส ทั้ง 2,000 กว่าสาขาทั่วประเทศ รวมถึงทางเทสโก้ โลตัส ช้อปออนไลน์

 

สำหรับความโดดเด่นของแคมเปญราคามหาชน ที่มีความแตกต่างจากแคมเปญโรลแบ็กและแคมเปญลดราคาที่ผ่านมา คือ การทำการสำรวจความคิดเห็นของมหาชน เพื่อคัดเลือกสินค้าที่จำเป็นต่อการดำรงชีพในแต่ละหมวดหมู่ โดยมีการสำรวจความคิดเห็นลูกค้ากว่า 4 ล้านคน ผ่านช่องทางออนไลน์ ประกอบกับการประมวลข้อมูล big data ของฐานสมาชิกบัตรคลับการ์ด 15 ล้านคน ก่อนจะทำการคัดเลือกสินค้ามาร่วมแคมเปญ ซึ่งเป็นสินค้าที่ลูกค้ากว่า 75% ของเทสโก้ โลตัส หรือ 3 ใน 4 ที่ซื้อเป็นประจำ นอกจากนี้ ยังลดราคาอาหารพร้อมทาน และเมนูในศูนย์อาหารเทสโก้ โลตัส ทั่วประเทศ เหลือเมนูละ 25 บาท โดยแคมเปญราคามหาชน จะเข้ามาเสริมโปรโมชั่นราคาอื่นๆ ที่มีอยู่ตลอดเวลาตามปกติ ไม่ว่าจะเป็นการรับส่วนลดทันทีที่แคชเชียร์เมื่อซื้อสินค้า, ซื้อ 1 แถม 1, ซื้อหลายชิ้นประหยัดกว่าเดิม และราคาอาหารสดสุดคุ้ม เพื่อยกระดับความคุ้มค่าให้กับผู้บริโภคในช่วงโควิด-19

 

สำหรับรายละเอียดสินค้าที่ลดราคาภายใต้แคมเปญราคามหาชน อาทิ พนมรุ้ง ข้าวขาวหอมมะลิ 100% 5 ก.ก. จากราคา 175 บาท เหลือ 147 บาท โอโม ผงซักฟอก สูตรมาตรฐาน 2,700 กรัม จากราคา 139 บาท เหลือ 105 บาท เป็นต้น

นางวรวรรณ กล่าวเพิ่มเติมถึงพฤติกรรมลูกค้าที่เปลี่ยนไปหลังเกิดโควิด-19 ว่า มีความถี่ในการจับจ่ายในเทสโก้ โลตัส สาขาขนาดกลางและขนาดใหญ่ลดลง รวมถึงมูลค่าการซื้อต่อตระกร้าลดลง และเป็นทิศทางที่ลดลงเรื่อยๆ แต่สิ่งที่เห็นได้ชัดคือ ลูกค้าเปลี่ยนไปจับจ่ายร้านเอ็กเพรสสาขาใกล้บ้านมากขึ้น ส่วนหนึ่งเพราะยังห่วงเรื่องความปลอดภัยและสุขอนามัย ทำให้เป็นที่มาของการปรับปรุงสาขาเอ็กเพรส โดยมีการใส่สินค้าอาหารสดเข้าไปในมากขึ้น เพื่ออำนวยความสะดวกให้ลูกค้า

สำหรับแผนการดำนินงานของบริษัทในปีนี้ยังคงเหมือนเดิม คือการขยายร้านเอ็กเพรส 150 สาขา โดยเปิดไปแล้ว 63 สาขา พร้อมกับปรับปรุงสาขาเดิมด้วยการนำอาหารสดเข้าไป นอกจากนี้ ยังมีแผนเปิดไฮเปอร์ หรือสาขาขนาดกลางและใหญ่อีก 3 สาขา ในช่วงที่เหลือของปีนี้

“แง่ความกังวลของเราต่อกำลังซื้อผู้บริโภคและการจ้างงาน หากรัฐบาลมีความช่วยเหลือเพิ่มเติมจากการช่วยเหลือประชาชนแล้ว หากเพิ่มความช่วยเหลือผู้ประกอบการรายกลางและเล็ก จะช่วยประคับประคองการจ้างงานของผู้ประกอบการเหล่านี้ให้คงอยู่ได้ ขณะที่ยังไม่กังวลเรื่องปัญหาการเมืองมากนัก”นางวรวรรณ กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง