รีเซต

แฮชแท็ก #แอนชิลี ติดเทรนด์อันดับ 1 แห่ให้กำลังใจหนุนแนวคิด ‘Real Size Beauty’

แฮชแท็ก #แอนชิลี ติดเทรนด์อันดับ 1 แห่ให้กำลังใจหนุนแนวคิด  ‘Real Size Beauty’
TNN ช่อง16
12 ธันวาคม 2564 ( 09:52 )
379
แฮชแท็ก #แอนชิลี ติดเทรนด์อันดับ 1 แห่ให้กำลังใจหนุนแนวคิด  ‘Real Size Beauty’

วันนี้ ( 12 ธ.ค. 64 ) ผ่านไปแล้วสำหรับ สำหรับการประกวดในรอบพรีลิมมินารีและรอบชุดประจำชาติ สำหรับเวที  Miss Universe 2021 ครั้งที่ 70 โดยในปีนี้จัดขึ้น ณ เมืองเอลลาธ (Eilat) ประเทศอิสราเอล ซึ่งสาวงามตัวแทนของประเทศไทย แอนชิลี สก๊อต-เคมมิส (Anchilee Scott-Kemmis) มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2021  ได้เฉิดฉาย ทำหน้าที่ตัวของประเทศได้อย่างเต็มที่และสง่างาม อย่างไรก็ตามยังมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับชุดราตรีของ แอนชิลี โดยระบุว่าชุดราตรีของแอนชิลีไม่โดดเด่น ชุดไม่พรางหุ่นและส่งนางงาม ตลอดจนรูปร่างของแอนชิลี ที่ดูเหมือนจะน้ำหนักขึ้น ทำให้ดูไม่พร้อมสำหรับการประกวด



ทำให้เกิดกระแสการพูดถึงเรื่องดังกล่าวบนโซเชียลมีเดีย โดยชาวเน็ตได้เข้ามาให้กำลังใจแอนชิลี เพราะต่างเข้าใจวัตถุประสงค์ของแอนชิลี ที่ต้องการจะเปลี่ยนแปลงมาตรฐานความงามว่าไม่ได้จำกัดอยู่แค่ผู้หญิงผอมเพรียว ร่างกายไม่ว่าจะเป็นในรูปแบบไหนต่างมีความสวยงาม และ มีคุณค่าในตนเอง ต่างติดแฮชแท็ก #RealSizeBeauty #แอนชิลี เพื่อสนับสนุนแนวคิดนี้จนติดเทรนด์ทวิตเตอร์ สำหรับชุดราตรีที่โดนวิพากษ์วิจารณ์นั้น ชาวเน็ตได้โต้ตอบกระแสวิจารณ์ว่าไม่จำเป็นที่จะต้องพรางหุ่นเราควรภูมิใจในรูปร่างตนเองไม่ว่าจะใส่ชุดอย่างไร ไม่จำเป็นต้องปกปิดข้อด้อย พร้อมกับชื่นชมแอนชิลีที่กล้าที่จะสื่อสารความคิดนี้ออกไปต่อสู้กับคำวิจารณ์ 

นอกจากนี้ยังมีการแชร์แนวคิดของชุดราตรียาวสีทองว่าอาจได้แรงบันดาลใจมาจากยุคกรีกโบราณที่ผู้หญิงสวยคือผู้หญิงที่มีรูปร่างอุดมสมบูรณ์เป็น Beauty standard ซึ่งผิดกับปัจจุบันคือการมีหุ่นผอมเพรียว สื่อให้เห็นว่า  Beauty standard มีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา ซึ่งหมายเราไม่ควรยึดติดและภูมิใจในสิ่งที่เราเป็น




ขณะที่ แอนชิลี ได้เคลื่อนไหวผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว @annscottkemmis โดยระบุข้อความว่า "I put everything on that stage last night. Everything I had practised, every obstacle I had experienced was left on the stage I am SO proud to be representing #RealSizeBeauty . I will not apologies for my body, what I stand for and who I am. Loud and proud forever!!! #missuniverse @missuniverse

ซึ่งแปลเป็นไทยได้ว่า "ฉันภูมิใจที่ได้เป็นตัวแทน #RealSizeBeauty ฉันวางทุกอย่างบนเวทีเมื่อคืนนี้ ทุกอย่างที่ได้ฝึกฝน ทุกอุปสรรคที่เคยเจอถูกทิ้งไว้บนเวที ฉันจะไม่ขอโทษร่างกายของตัวเอง สิ่งที่ฉันยืนหยัดและสิ่งที่ฉันเป็นเสียงดังและฉันจะภูมิใจตลอดไป"

สำหรับรอบสุดท้ายในการประกวด Miss Universe 2021 จะเริ่มขึ้นในวันที่ 13 ธันวาคม 2564 นี้ ตั้งแต่เวลา 07.00 น. เป็นต้นไป


ภาพจาก :   เพจ Miss Universe

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง