รีเซต

คณะลิเก จ.อุทัยฯ ที่ถูกหลอกไปเล่นฟรีไกลถึงเมืองกาญจน์ เริ่มมีคนจ้างงานมากขึ้น!

คณะลิเก จ.อุทัยฯ ที่ถูกหลอกไปเล่นฟรีไกลถึงเมืองกาญจน์ เริ่มมีคนจ้างงานมากขึ้น!
มติชน
5 ธันวาคม 2564 ( 13:32 )
61
คณะลิเก จ.อุทัยฯ ที่ถูกหลอกไปเล่นฟรีไกลถึงเมืองกาญจน์ เริ่มมีคนจ้างงานมากขึ้น!

เมื่อวันที่ 5 ธันวาคม ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า กรณีที่ คณะลิเกในพื้นที่จังหวัดอุทัยธานีร้องเรียนกับผู้สื่อข่าว ว่าเมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน 2564 มีคนจ้างไปเล่นลิเกที่วัดดอนเจดีย์ อำเภอพนมทวน จังหวัดกาญจนบุรี แต่ถูกเบี้ยวเงินค่าจ้าง ไม่มีใครมาจ่ายเงินตามที่ตกลงกันไว้แม้แต่บาทเดียว จนทำให้ทั้งคณะกว่า 22 ชีวิตไม่มีเงินค่าน้ำมันรถกลับบ้าน จนต้องพากันออกมาไลฟ์สดขอรับบริจาคค่าน้ำมันกลับบ้าน และเข้าไปแจ้งความไว้ที่ สภ.ใน จังหวัด กาญจนบุรี ก่อนเดินทางกลับ ซึ่งในครั้งนี้พบว่ามีคณะลิเกในหลายจังหวัดต่างถูกรับจ้างมาที่เดียวกันและยังไม่ได้รับเงินค่าจ้างอีกด้วย

 

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตามความคืบหน้าที่บริเวณบ้านท่าโพ หมู่ที่ 2 อำเภอหนองขาหย่าง จังหวัดอุทัยธานี เพื่อสอบถามความคืบหน้ากับนายวิริพลหรือธวัชชัย มาลัยเงิน และนายก้องภพ ซึ่งในวันนี้ทางทีมลิเกดังกล่าว ได้เดินทางมารับงานแก้บนที่ทางเจ้าภาพนั้นบนบานศาลตายายท้ายบ้านไว้ โดยจากที่ประชาชนได้ทราบข่าวดังกล่าว ก็เริ่มมีการติดต่อเข้ามาว่าจ้างงานกันหลายราย

 

 

 

โดยทางก้องภพ ได้เปิดเผยว่า ได้ทราบข้อมูลเพิ่มเติมจากนายคมสันต์ นายกสมาคมลิเกจังหวัดอุทัยธานีว่า คนว่าจ้างตัวจริงนั้นป่วยเข้าโรงพยาบาล ซึ่งเรื่องนี้ทางนายคมสันต์นั้นก็เหมือนกับเป็นหนังหน้าไฟ เป็นคนติดต่อหางานมาให้เท่านั้น และนายคมสันต์นั้นเป็นคนดีมาก

 


ด้านวิริพล หรือ ธวัชชัย มาลัยเงิน ได้เปิดเผยเพิ่มเติมว่า ตอนนี้คนรับงานมาติดตรงที่ว่าเขารับงานมาโดยที่ไม่ได้ทำสัญญาไว้ แต่ทั้งนี้ถึงไม่ได้ทำสัญญา แต่ยังไงก็ต้องมีเบอร์โทร ของเจ้าภาพและชื่อของเจ้าภาพนั้นเป็นใคร อยากขอให้เขาออกมา เพราะการแสดงทุกครั้งปกติก่อนที่จะไปทำการแสดงต้องมีการติดต่อเจ้าภาพก่อนซึ่งก็อยากจะทราบตรงจุดนี้ว่าเจ้าภาพตัวจริงนั้นเป็นใคร

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง