รีเซต

เปิดจดหมายผู้ต้องหาฉ้อโกง ปลิดชีพ 3 คนผัวเมียหนีคดี กลางคอนโดเชียงใหม่

เปิดจดหมายผู้ต้องหาฉ้อโกง ปลิดชีพ 3 คนผัวเมียหนีคดี กลางคอนโดเชียงใหม่
TNN ช่อง16
6 มีนาคม 2564 ( 05:40 )
130
เปิดจดหมายผู้ต้องหาฉ้อโกง ปลิดชีพ 3 คนผัวเมียหนีคดี กลางคอนโดเชียงใหม่

ความคืบหน้านายสุเมธ อายุ 25 ปี และนางสาวอาณดา อายุ 18 ปี ภรรยา ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาพระโขนง ในคดีฉ้อโกงประชาชนฯ หลังประกาศขายป้ายทะเบียนเลขสวยผ่านโซเชียลมีเดีย ซึ่งหลบหนีกบดาลอยู่ที่คอนโดมิเนียม ในตำบลช้างเผือก อำเภอเมืองเชียงใหม่ ซึ่งเจ้าหน้าที่นำหมายศาลมาติดตามจับกุมตั้งแต่ช่วงค่ำของวันที่  4 มีนาคม แต่ผู้ต้องหาไม่ยินยอมให้ตำรวจจับกุม และขู่จะฆ่าตัวตายพร้อมกับทั้ง 3 คน ซึ่งรวมภรรยาอีกคนที่เป็นแม่ของลูกสาววัย 3 ขวบ ที่หลบหนีมาด้วยกัน

ล่าสุดช่วงสายวันนี้ (6 มี.ค.64) หลังหน่วยปฎิบัติการพิเศษนำกำลังเข้าไปปฏิบัติการเพื่อจับกุมผู้ต้องหา หลังให้แม่ของฝ่ายหญิงและญาติที่เดินทางมาจากจังหวัดระนองไปเคาะห้องพักที่ 310 ที่ผู้ต้องหาหลบซ่อนตัวอยู่ แต่ไม่มีเสียงตอบรับ เจ้าหน้าที่จึงตัดสินใจนำกำลังจู่โจมเข้าไป 

โดยหลังเจ้าหน้าที่พังประตูเข้าไป ปรากฎว่า พบนายสุเมธ นางสาวอาณดา ผู้ต้องหา 2 คน และนางสาววิชุดา อายุ 22 ปี  ซึ่งเป็นภรรยาอีกคนของนายสุเมธ และเป็นแม่ของลูกสาววัย 3 ขวบ นอนเสียชีวิตอยู่บนเตียงภายในห้อง  จึงมีการประสานให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเชียงใหม่เข้าไปเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุ

จากการตรวจสอบพบนายสุเมธ ได้เขียนจดหมายลาตายทิ้งไว้ เขียนข้อความถึงแม่และพี่ชาย  สั่งเสียให้ช่วยดูแลลูกสาวของตนเองด้วย พร้อมบอกว่าไม่ต้องเสียใจ ตนเองรักทุกคน ส่วนสภาพศพพบว่า นายสุเมธ นางสาว อาณดา และนางสาววิชุดา ถูกอาวุธปืน 99 มม. ยิงเข้าที่ศีรษะ นอนเสียชีวิตอยู่บนเตียงทั้ง 3 คน โดยคาดว่านายสุเมธจะยิงผู้หญิงทั้ง 2 คนก่อนจะยิงตัวเองเป็นคนสุดท้าย

ด้าน พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ซึ่งเดินทางมาบัญชาการเหตุการณ์ด้วยตัวเอง ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนว่า ผู้ต้องหาเสียชีวิตทั้ง 3 คน คาดว่าคนยิงคือนายสุเมธ โดยจากการสอบสวนพบว่า ทั้งนางสาวอาณดา และนางสาววิชุดา เป็นภรรยาของนายสุเมธ ทั้ง 2 คน โดยนางสาววิชุดา เป็นแม่ของลูกสาววัย 3 ขวบของนายสุเมธ โดยนายสุเมธ และนางสาวอาณดา เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับ พื้นที่ตำรวจนครบาล ในข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน ฟอกเงิน และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ 

พล.ต.ท.ประจวบ คาดว่า ผู้ต้องหาจะยิงตัวเองเสียชีวิต ตั้งแต่เมื่อวานนี้หลังได้ยินเสียงปืนดัง โดยผู้ต้องหาได้เขียนจดหมายสั่งเสียญาติไว้ด้วย ฝากดูแลลูก ซึ่งจากการพูดคุยกับญาติทราบว่านายสุเมธ มีนิสัยค่อนข้างกร้าวร้าว และตัดสินใจอะไรค่อนข้างชัดเจน โดยผู้หญิงสองคนก็ยินยอมที่จะอยู่กับนายสุเมธไม่ยอมออกมาตั้งแต่ที่ประสานญาติมาเจรจา เบื้องต้นญาติไม่ติดใจการเสียชีวิตในครั้งนี้ เนื่องจากเห็นขั้นตอนการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตั้งแต่แรก

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า สำหรับนายสุเมธเป็นผู้บ่งการในการโพสต์ขายป้ายทะเบียนเลขสวยผ่านโซเชียลมีเดีย โดยมีนางสาวอาณดาเป็นคนตระเวนกดเงินที่มีผู้เสียหายโอนมาให้ โดยมีผู้เสียหายกว่า 20 ราย ที่เข้าแจ้งความ คาดว่ามีมูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า 1.1 ล้านบาท แต่ตำรวจคาดว่านายสุเมธจะก่อเหตุมานานกว่านั้น ซึ่งจะต้องตรวจสอบทรัพย์สินของผู้ต้องหาทั้งหมดอีกครั้ง เนื่องจากผู้ต้องหาใช้ชีวิตค่อนข้างหรูหรา มีรถยนต์หรูราคาแพงหลายคัน 



ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง