รีเซต

หน้าจอ Infinity Screen ใหญ่ที่สุดในโลก สนามโซไฟ สเตเดียมที่ใช้แข่ง Super Bowl 2022

หน้าจอ Infinity Screen ใหญ่ที่สุดในโลก สนามโซไฟ สเตเดียมที่ใช้แข่ง Super Bowl 2022
TNN ช่อง16
15 กุมภาพันธ์ 2565 ( 00:12 )
260
หน้าจอ Infinity Screen ใหญ่ที่สุดในโลก สนามโซไฟ สเตเดียมที่ใช้แข่ง Super Bowl 2022

วันที่ 14 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาในระหว่างการแข่งขันกีฬาอเมริกันฟุตบอล NFL นัดชิงชนะเลิศ ครั้งที่ 56 หรือ Super Bowl 2022 จัดขึ้นที่สนามโซไฟ สเตเดียม เมืองลอสแอนเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา หน้าจอ LED ขนาดใหญ่ที่สุดในโลก Infinity Screen จากบริษัท Samsung กลายเป็นหนึ่งในสุดยอดเทคโนโลยีหน้าจอแสดงผลที่เป็นส่วนหนึ่งของการรายงานผลการแข่งขันและแสดงภาพความคมชัดสูง เปิดโอกาสให้ผู้ชมในสนามได้สัมผัสเกมกีฬาอเมริกาฟุตบอลในรูปแบบที่น่าตื่นตาตื่นใจ


หน้าจอ LED ขนาดใหญ่ที่สุดในโลก Infinity Screen จากบริษัท Samsung มีลักษณะเป็นวงรีขนาดใหญ่ 70,000 ตารางฟุต ความละเอียดหน้าจอ 80 ล้านพิกเซลมีขีดความสามารถในการแสดงผลภาพรีเพลย์การแข่งขัน ผลการแข่งขัน สถิติ วิดีโอข้อมูลประกอบอื่น ๆ ความคมชัดระดับ 4K ทันต่อเหตุการณ์ผลการแข่งขันในสนาม หน้าจอ Infinity Screen ถูกติดตั้งเข้ากับโครงสร้างหลังคาที่แข็งแกร่งของสนามโซไฟ สเตเดียม ความจุผู้ชมกว่า 1 แสนที่นั่ง 

 

เทคโนโลยีหน้าจอ Infinity Screen บริษัทได้ทำการติดตั้งระบบควบคุมการแสดงผลกราฟิกที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลกที่ใช้กับสนามกีฬา ระบบการแสดงผลเป็นแบบ HDR10+ การแสดงภาพมีความสมจริงและสีสันสดใส คอนทราสต์ความแตกต่างของสีมีความคมชัด นอกจากนี้การออกแบบหน้าจอให้มีลักษณะเป็นวงรียังทำให้ผู้ชมรอบสนามได้สัมผัสกับความคมชัดสูงของภาพแบบไม่มีเหลี่ยมมุมมาบดบังสายตาสอดคล้องกับรูปทรงสนามกีฬาส่วนใหญ่ที่มีลักษณะเป็นวงรี

 

การแสดงผลของหน้าจอ LED เชื่อมต่อเข้ากับระบบเสียงผ่านลำโพง JBL มากกว่า 260 ตัว บริษัทอธิบายเพิ่มเติมว่าพลังของเสียงเท่ากับระบบโฮมเธียเตอร์ 1,500 ระบบทำงานพร้อมกัน รวมไปถึงการติดตั้งหน้าจอขนาดเล็ก Ribbon Boards มากกว่า 2,600 ตัวเข้ากับบริเวณขอบของอัฒจันทร์ผู้ชมแต่ละชั้นเพื่อเพิ่มสีสันและความสนุกสนานในการชมเกมกีฬามากขึ้น



ข้อมูลจาก therams.com

ภาพจาก samsung.com 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง